Tử hình hai kẻ nghiện game giết tài xế ô tô, vứt thi thể ở chân đèo

Xã hội 21/04/2019 06:00

TAND tỉnh Hòa Bình tuyên án tử hình với hai kẻ nghiện game, giết tài xế ô tô để cướp xe và vứt xác dưới chân đèo Thung Nhuối (Hòa Bình).

Tử hình hai kẻ nghiện game giết tài xế ô tô, vứt thi thể ở chân đèo - Ảnh 1

Hai bị cáo Hiền và An tại phiên toà

Ngày 20/4, TAND tỉnh Hòa Bình cho biết, đã xét xử đối với hai bị cáo Bùi Văn Hiền (SN 1999) trú tại xóm Cáo và Bùi Văn An (SN 1997) đều trú tại xóm Cốc, xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà về tội "Giết người và Cướp tài sản”.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do nghiện game thường xuyên sử dụng ma túy đá, nên Hiền và An bàn nhau đi cướp xe ô tô lấy tiền tiêu xài và chuẩn bị sẵn dao và dây thừng để gây án.

Trưa 4/9/2018, sau khi sử dụng ma túy đá, hai đối tượng đi về thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Đến khoảng 22h ngày 4/9, các đối tượng thuê 1 xe taxi đi về hướng rừng Cúc Phương nhằm tìm cơ hội để gây án. Tuy nhiên, có lẽ do nghi ngờ, nên khi đến quãng đường tối, vắng vẻ, thấy hai đối tượng xuống xe đi vệ sinh, tài xế taxi này đã điều khiển xe bỏ chạy.

Vẫn nung nấu ý định cướp xe, hai đối tượng quay lại chợ Mía, xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn và vào nhờ một chủ quán ven đường gọi hộ xe taxi. Người chủ quán này đã gọi anh Bùi Văn Nam (SN 1982, trú xóm Yên Kim, xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), người có xe ô tô chở khách và khoảng 2h ngày 4/9, anh Nam điều khiển xe ô tô BKS 29A - 62299 đến đón hai đối tượng.

Trên đường đi, anh Nam đã bị hai đối tượng sát hại, vứt thi thể xuống chân đèo Thung Nhuối ven QL6 để phi tang rồi mang xe của anh Nam về Hà Nội cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Không thấy anh Nam trở về, trong khi thấy chiếc xe của anh Nam xuất hiện ở địa bàn khác do một người khác lái, gia đình anh Nam đã lên mạng tìm kiếm và trình báo Công an huyện Lạc Sơn. Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công an huyện Lạc Sơn tổ chức xác minh, điều tra. Đến ngày 11/9/2018, lực lượng chức năng đã phát hiện chiếc xe ô tô của anh Nam được cầm cố tại một hiệu cầm đồ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Từ đó, đã bắt giữ đối tượng An.

Từ lời khai của đối tượng An, khoảng 15h30 ngày 14/9, cơ quan CSĐT đã tìm thấy thi thể anh Nam đang trong quá trình phân hủy mạnh dưới đèo Đá Trắng thuộc địa phận xã Phú Cường, huỵện Tân Lạc. Ngay sau đó, đối tượng Hiền bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong rừng.

Tại phiên tòa, Bùi Văn Hiền và Bùi Văn An đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải. Tuy nhiên, trong vụ án này, bị cáo Hiền và An phạm tội là có tổ chức, có bàn bạc và đều là chủ mưu.

Căn cứ vào mức độ, hành vi phạm tội của hai bị cáo và tính chất nghiêm trọng của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Hiền mức án 11 năm tù giam về tội "Cướp tài sản”, tử hình về tội "Giết người”, tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh đối với bị cáo Hiền là tử hình; tuyên phạt bị cáo Bùi Văn An mức án 10 năm tù giam về tội "Cướp tài sản”, tử hình về tội "Giết người”, tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh đối với bị cáo An là tử hình.

Đối với trách nhiệm dân sự, đề nghị 2 bị cáo Hiền và An phải bồi thường cho gia đình bị hại các khoản chi phí như: tìm kiếm nạn nhân, mai táng, tổn thất tinh thần… là 116 triệu đồng/bị cáo và cấp dưỡng cho hai con nhỏ (SN 2008 và 2014) của nạn nhân Bùi Văn Nam là 1,4 triệu đồng/tháng/bị cáo.

Tử hình kẻ sát hại nữ MC đám cưới vì bị từ chối quan hệ

Bị từ chối quan hệ, Thanh tức giận dìm nữ MC cho đến chết rồi mang thi thể giấu ở hầm nước sau nhà của bà nội.

TIN MỚI NHẤT