Trùm ma túy bị tiêu diệt ở Lóng Luông từng ngông cuồng, xách súng AK đi dự tiệc

Xã hội 01/07/2018 07:06

Chủ tịch xã Lóng Luông cho biết, trùm ma túy Nguyễn Văn Thuận từng cầm theo súng AK đi ăn đặt tên cho con của một gia đình trong bản Tà Dê.

Liên quan vụ triệt phá ổ ma túy nguy hiểm ở Lóng Luông, ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, tỉnh Mộc Châu) cho biết, từ khoảng 5 năm trước, chính quyền địa phương biết Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi) và Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi) trốn truy nã ở bản Tà Dề. Tuy nhiên, bọn chúng rất manh động nên “biết mà không thể vào”.

Theo ông Chìa, Thuận thường giao lưu với hàng xóm và vẫn đi ăn cưới như bình thường. Hai năm trở lại đây, hắn giao lưu nhiều hơn với những thành phần bất hảo ở địa phương và bắt đầu doạ nạt người dân.

Trùm ma túy bị tiêu diệt ở Lóng Luông từng ngông cuồng, xách súng AK đi dự tiệc - Ảnh 1

Nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. (Ảnh: Công an cung cấp)

"Hai năm trở lại đây, ngày nào đàn em của 2 trùm ma túy cũng mang theo súng AK đi dạo trong bản rồi nổ súng cả ngày lẫn đêm khiến người dân khiếp sợ. Không những thế, cuối năm 2017, Thuận còn mang theo súng AK đi dự lễ đặt tên con của một gia đình trong bản. Nhiều lần tôi còn bị người trong nhóm đàn em của hai tên này nhắn tin, gọi điện đe doạ", ông Chìa nói.

Không giống với Thuận, Tuân ở làng lại ít giao du với người dân trong bản. Cách đây nhiều năm, Tuân xây dựng căn nhà giáp đường liên xã nhưng đến năm 2017, trong một lần làm đường vướng vào góc tường nhà Tuân, đàn em của hắn vác súng ra đe doạ không cho giải toả. Tuy nhiên, vài ngày sau, bọn chúng tự xây một bức tường ở phía trong và phá bức tường bị vướng trả lại đường cho xã.

"Trước kia, người lạ không thể vào được thung lũng ma túy Tà Dê, nhưng khoảng 3 năm trở lại đây, người lạ có thể vào bản bình thường, chỉ những người bị nghi ngờ chúng mới nổ súng đe dọa. Còn 2 căn nhà của 2 tên trùm ma túy ẩn náu luôn bất khả xâm phạm. Dù chính quyền nghi ngờ có thể chúng sẽ xây hầm trú ẩn nhưng bọn chúng rất manh động nên không ngăn cản được" - Chủ tịch UBND xã Lóng Luông cho hay.

Ông Chìa cho biết thêm, toàn xã có hơn 100 người nghiện ma tuý; 28 tội phạm truy nã ẩn náu, trong đó có 18 người dân địa phương. Riêng bản Tà Dê có 8 người truy nã, trong đó có hai trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi) và Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi).

Tính cách đối lập của hai "ông trùm ma túy" trốn nã ở Lóng Luông

Khoảng thời gian sống tại Tà Dê, Tuân ít tiếp xúc với người bản địa, còn Thuận vẫn qua lại gặp gỡ hàng xóm trong các dịp đám lễ.

TIN MỚI NHẤT