TP.HCM: Công an đã mời làm việc 200 trường hợp 'bom hàng' đi chợ hộ trong thời gian qua

Xã hội 08/09/2021 19:16

Công an TP.HCM cho biết đã xác minh 200 đơn hàng đi chợ hộ bị phản ánh "bom hàng" trong thời gian vừa qua.

Theo Dân Việt đưa tin, trong cuộc họp chiều 8/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà - đại diện Công an TP.HCM cho biết, căn cứ các phản ánh, Công an thành phố đã làm việc với các đơn vị liên quan, bước đầu xác nhận tại TP. Thủ Đức, quận 4, quận 6, quận Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú có 200 trường hợp đặt đơn hàng đi chợ hộ nhưng không lấy.

Tại buổi làm việc với lực lượng chức năng, các trường hợp cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng "bom hàng" này có nhiều lý do như: Một số người dân không rành công nghệ dẫn đến đặt hàng trùng đơn, không biết cách hủy đơn hoặc đặt chưa chính xác nên không tìm được địa chỉ; đã hủy nhưng hệ thống không cập nhật nên dẫn đến việc vẫn giao hàng.

bom hang
Công an TP.HCM đã xác minh các trường hợp 'bom hàng' đi chợ hộ - Ảnh: Dân Việt

Bên cạnh cũng có trường hợp đơn hàng đặt quá lâu, giao quá trễ nên họ từ chối nhận hoặc đã nhận hàng rồi nhưng vẫn giao tiếp nên không nhận; hay không cung cấp đúng mặt hàng đã đặt, không đủ số lượng.

Thượng tá Hà cho biết: "Ví dụ như người dân đặt nguyên con gà nhưng lúc giao hàng chỉ có cánh, đùi,… nên họ từ chối nhận hàng, thực tế đã có trường hợp như vậy". Hiện, Công an thành phố vẫn đang tiếp tục chỉ đạo công an các địa phương làm rõ hành vi đặt hàng không nhận, gây khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

 

Mặc đêm khuya mưa tầm tã, các anh bộ đội vẫn miệt mài đi giao thực phẩm cho bà con, dân mạng càng thấy giận hơn những người 'bom' hàng

Mặc trời mưa tầm tã, các anh bộ đội vẫn miệt mài đi mua giúp hoặc phát lương thực, thực phẩm cho bà con ở Sài Gòn.

TIN MỚI NHẤT