TP. HCM: Đình chỉ lớp mẫu giáo có bảo mẫu tung “liên hoàn tát” vào mặt bé gái vì ói thuốc

Xã hội 17/06/2018 06:25

Cơ quan chức năng có thẩm quyền đã ra quyết định đình chỉ trường mầm non tư thục A.S vì để xảy ra vụ việc bảo mẫu bạo hành trẻ khiến dư luận phẫn nộ.

Tối 16/6, Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn cho biết đã ra quyết định đình chỉ lớp mẫu giáo tư thục A.S (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) để làm rõ các vấn đề liên quan đến sự việc bảo mẫu tại đây có hành vi bạo hành trẻ em.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn, lớp mẫu giáo tư thục trên thành lập năm 2010 và có giấy phép hoạt động.

Sau vụ việc, bảo mẫu dùng tay tát liên tiếp vào mặt bé gái khoảng 3 tuổi khi cho bé này uống thuốc nhưng lại nôn ói ra ngoài. Cú "liên hoàn tát" khiến bé này ngã nhào xuống đất.

"Khoảng 40 học sinh tại lớp mầm non tư thục này (trường A.S) sẽ được chuyển qua Trường mầm non công lập ở gần đó để tiếp tục học tập, đảm bảo an toàn cho các cháu", vị đại diện Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn nói.

Trước đó trưa cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi cảnh một bảo mẫu trường mầm non có hành động tát thẳng liên tiếp vào mặt một bé gái (khoảng 3 tuổi) trong lúc cho các bé ăn.

TP. HCM: Đình chỉ lớp mẫu giáo có bảo mẫu tung “liên hoàn tát” vào mặt bé gái vì ói thuốc - Ảnh 1

Lớp mẫu giáo bị đình chỉ sau vụ việc bảo mẫu bạo hành bé gái 3 tuổi.

 Hình ảnh từ clip cho thấy cô bảo mẫu đã dùng tay thực hiện "liên hoàn tát" vào mặt khiến bé gái ngã nhào xuống đất.

Chiều cùng ngày, bà Trương Thị Mỹ Hiền - chủ lớp mẫu giáo tư thục A.S xác nhận những hình ảnh trong clip trên xảy ra tại trường mầm non do mình làm chủ.

"Chúng tôi rất tiếc về sự việc này, có nói gì đi chăng nữa, việc đánh trẻ là hành động không thể chấp nhận được. Cô M. đã sai hoàn toàn và phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Chúng tôi cũng đã cho cô M. thôi việc ngay trong sáng nay và trình báo với cơ quan chức năng của xã", bà Hiền nói.

TP. HCM: Đình chỉ lớp mẫu giáo có bảo mẫu tung “liên hoàn tát” vào mặt bé gái vì ói thuốc - Ảnh 2

Hình ảnh bảo mẫu tung 'liên hoàn tát' vào mặt bé gái vì uống thuốc bị ói - ảnh cắt từ clip.

 Chủ cơ sở mầm non cho biết thêm, cô M. mới được nhận làm việc khoảng 2 tháng nay và bé gái trong đoạn clip mới qua trường của bà thời gian gần đây.

 Sáng cùng ngày, bố mẹ bé có gửi thuốc cho bé để đến lớp uống. Tuy nhiên sau khi cho bé gái uống thuốc, bé có dấu hiệu nôn ói, trong lúc không kiềm chế được cảm xúc, cô M. đã có hành động tát vào mặt bé này.

Trình bày chủ cơ sở mầm non, cô M., thừa nhận hành vi sai trái của mình đối với bé gái trên. Cô M. chia sẻ thời gian gần đây gia đình gặp chuyện, con nhỏ hay ốm đau, nhà cũng khó khăn, nên tâm lý cô không thực sự tốt.

Clip: Bảo mẫu dùng tay “liên hoàn tát” vào mặt bé gái 3 tuổi tại trường mầm non ở Sài Gòn

Những hình ảnh trong clip được ghi lại cảnh ăn sáng của trẻ mầm non tại lớp mẫu giáo tư thục A.S tại huyện Hóc Môn.

TIN MỚI NHẤT