Thầy hiệu trưởng vay nợ nhiều đồng nghiệp rồi 'biệt tích'

Xã hội 13/11/2018 07:05

Sau khi mượn tiền của nhiều đồng nghiệp, thầy hiệu trưởng ở thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) vắng mặt nhiều ngày liền.

Ngày 12/11, Ban giám hiệu Trường tiểu học - THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đã yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo việc ông Nguyễn Xuân Hợp (33 tuổi) vay mượn tiền.

Ông Hợp là Hiệu trưởng Trường tiểu học - THCS Dương Hòa.

Thầy hiệu trưởng vay nợ nhiều đồng nghiệp rồi 'biệt tích' - Ảnh 1

Trường tiểu học - THCS Dương Hòa. Ảnh: Đại Dương.

 Ông Lê Văn Ngọc, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học - THCS Dương Hòa, cho biết ngày 27/9, ông Hợp xin vắng mặt do bị bệnh, phải vào Bệnh viện Đại học Y Dược Huế điều trị.

"Gần 1 tháng trời, ông Hợp nhắn email với tôi về các hoạt động điều hành ở trường và xin nghỉ sinh hoạt Đảng. Ngày 6/11, ông ấy đến trường một lần rồi từ đó 'bặt vô âm tín', điện thoại không liên lạc được", ông Ngọc cho hay.

Qua thống kê ban đầu, có 13 giáo viên tại trường trình báo việc cho thầy hiệu trưởng vay tiền. Trong số này, người cho vay nhiều nhất là 155 triệu đồng và ít nhất là 10 triệu đồng.

Tổng cộng, thầy hiệu trưởng được cho là đã vay của đồng nghiệp gần 800 triệu đồng.

Trong số các giáo viên cho ông Hợp mượn tiền, có người đã đứng tên cá nhân vay ngân hàng cho ông Hợp mượn nên hoàn cảnh rất khó khăn.

Hàng xóm hiệu trưởng Hợp cho hay từ nhiều ngày qua, ngôi nhà của ông này ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy) đã cửa cài then đóng, trong nhà không có người.

Công an xã Dương Hòa và Công an thị xã Hương Thủy đang phối hợp tiến hành điều tra vụ việc. Phòng hiệu trưởng của ông Nguyễn Xuân Hợp tại Trường tiểu học - THCS Dương Hòa đã bị niêm phong để phục vụ điều tra.

Thầy hiệu trưởng vay nợ nhiều đồng nghiệp rồi 'biệt tích' - Ảnh 2
Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa. Ảnh: Google Map

Cho vay nặng lãi, thầy giáo và đồng bọn bị khởi tố

Lợi dụng nhu cầu cần tiền nhanh của các cá nhân, doanh nghiệp nên Nghĩa và nhóm đối tượng đã đưa ra mức lãi suất cao hơn so với lãi suất quy định của Ngân hàng nhà nước

TIN MỚI NHẤT