Thảm án 3 người chết ở Điện Biên: Người gây án vay tiền của người thân, hàng xóm rồi thách thức không trả

Xã hội 21/06/2020 14:16

Theo người dân địa phương, trước khi gây án và tự sát, ông Lực đã vay của nhiều người trong đó có người thân, hàng xóm nhưng không chịu trả nợ.

Sáng 21/6, đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập 4 nghi can liên quan án mạng khiến 3 người tử vong ở thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo.

Theo đại tá Tủa, hiện công an đang truy xét thêm một số người khác liên quan đến vụ án. Ngoài ra, cơ quan điều tra đang làm rõ thêm các dấu hiệu cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê liên quan đến vợ chồng ông Chung và nhóm người đi cùng.

Theo một nguồn tin riêng của PV, ông Đàm Văn Lực, người gây án mạng rồi tự sát có vay nợ nhiều người, trong đó có cả người thân, hàng xóm tại địa phương với số tiền lớn.

Chị M. (người dân trú khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo) cho hay, đầu 2018 vợ chồng ông Lực đã vay của chị số tiền 600 triệu đồng và hứa sau 15 ngày sẽ trả.

Vì là chỗ hàng xóm thân quen lại buôn bán cùng nhau nên chị M. đã đồng ý cho vay. Tuy nhiên, đến hẹn vợ chồng Lực vẫn không trả và khất đến cuối năm 2019.

Thảm án 3 người chết ở Điện Biên: Người gây án vay tiền của người thân, hàng xóm rồi thách thức không trả - Ảnh 1

Hiện trường vụ án.

"Đến hẹn tôi lại đòi thì ông Lực thách thức và tỏ rõ thái độ không muốn trả tiền. Lúc đó tôi mới biết rất nhiều người cũng cho ông Lực vay", chị M. kể.

Gần đây, khi mọi chuyện vỡ lở, mọi người đã kéo nhau đi đòi ông Lực nhưng không thu được kết quả.

Liên quan đến trường hợp vợ chồng ông Chung sang đòi nợ bị Lực truy sát, qua nghe ngóng tình hình, chị M. nắm được vợ chồng ông Chung phải cầm cố tài sản để cho ông Lực vay và khi ông Lực không trả tiền, vợ chồng ông Chung rất bức xúc suốt một thời gian dài.

Một cán bộ từng công tác tại UBND thị trấn Tuần Giáo - cũng là hàng xóm của các nạn nhân kể rằng, trước khi xảy ra án mạng, gia đình ông Chung đã nhờ công an can thiệp chuyện nợ nần, nhưng chưa kịp giải quyết dứt điểm thì xảy ra án mạng.

Ông Lực trước đây cùng vợ chạy ô tô buôn bán thóc lúa, ngô khoai nhưng gần đây không làm gì, gia đình có nhiều khoảnh đất mặt đường có giá trị. 

Khi PV thắc mắc, tại sao nhiều người cho vợ chồng ông Lực vay tiền mà không đề phòng hay thế chấp gì, người này nói, có thể họ nhìn vào mấy mảnh đất có giá trị của gia đình ông Lực nên tin tưởng, cho vay. 

Theo đó, khoảng 8h20 phút cùng ngày tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên xảy ra vụ án làm chết 3 người, trong đó có một cặp vợ chồng.

Những người tử vong bao gồm: ông Đàm Văn Lực (sinh năm 1963, trú tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), ông Nguyễn Khánh Chung (sinh năm 1967), bà Trần Thị Thu (sinh năm 1980 - là vợ của ông Nguyễn Khánh Chung, trú tại khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Vào thời gian trên, vợ chồng ông Nguyễn Khánh Chung dẫn theo nhiều người chưa xác định danh tính đến nhà Đàm Văn Lực, nghi đòi nợ.

Theo cơ quan công an, ông Lực mở cổng cho ông Chung vào nhà rồi đóng cổng lại. Sau đó ông Lực cầm 2 con dao nhọn cán gỗ, dài khoảng 30cm đâm 2 nhát vào vùng bụng và phía sau lưng ông Nguyễn Khánh Chung, làm ông Chung gục tại chỗ.

Tiếp đó, ông Lực chạy đuổi, đâm bà Thu (vợ ông Chung) khiến người phụ nữ này chết tại mảnh ruộng lúa đối diện, cách cổng nhà ông Lực khoảng 32m.

Gây án xong, Lực quay về cổng nhà mình, đến cạnh chỗ ông Chung đang nằm và dùng dao đâm vào bụng mình tự sát. Dù được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo, nhưng do vết thương quá nặng nên Lực và ông Chung đều tử vong sau đó.

Sau khi nhận được tin báo, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự , phòng kỹ thuật hình sự, Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp cùng Trung tâm pháp y tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an huyện Tuần Giáo và các đơn vị liên quan tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra xác minh thu thập tài liệu, chứng cứ theo quy định của pháp luật.

Tại hiện trường trên người bà Trần Thị Thu, công an phát hiện và thu giữ 4 tờ giấy vay nợ (bản photocopy) với tổng số tiền là 1.570.000.000 (Một tỷ năm trăm bảy mươi triệu đồng), thể hiện bên cho vay là bà Trần Thị Thu, bên nợ là bà Nguyễn Thị Triệu (vợ ông Đàm Văn Lực).

 

Nguyên nhân thảm án kinh hoàng khiến hai vợ chồng và một người đàn ông tử vong ở Điện Biên

Mâu thuẫn trong lúc đi đòi nợ, ông Lực đã cầm dao đuổi chém bà Thu khiến nạn nhân gụ xuống tử vong ở cánh đồng. Chứng kiến sự việc chồng bà Thu tìm 1 con dao rồi lao vào đâm ông Lực khiến cả hai người phải nhập viện cấp cứu rồi tử vong sau đó.

TIN MỚI NHẤT