Sức khỏe bé trai 3 tuổi bị người mẹ tưới xăng khi vừa bỏng nặng ra sao?

Xã hội 08/12/2017 13:46

Bé Ly Ngọc Sơn đã được phẫu thuật ghép da lần 2. Theo thông tin từ phía gia đình, sức khỏe bé đang dần hồi phục.

Trò chuyện với phóng viên, anh Ly Văn Tích (thôn Chúng Trải, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) vui mừng bảo rằng, con trai anh là Ly Ngọc Sơn vừa được ghép da. Hiện, vợ chồng anh đã yên tâm hơn khi thấy sức khỏe con trai có những chuyển biến tích cực.

“Bây giờ thì sức khỏe cháu khá lên trông thấy, bé ăn được, ngủ ngon rồi. Vợ chồng tôi chỉ mong bé mau khỏe để sớm đi về quê thôi. Mấy ngày trước vợ chồng tôi lo lắm, tưởng cháu nó bị mù vì hỏi con có nhìn thấy gì không thì bé lắc đầu”, anh Tích cho biết.

Sức khỏe bé trai 3 tuổi bị người mẹ tưới xăng khi vừa bỏng nặng ra sao? - Ảnh 1
Bé Ly Ngọc Sơn vừa tiến hành cuộc ghép da lần 2. Ảnh: Ngọc Thi

Ngày 15/11, anh Tích đang đi ăn cưới thì nhận được điện thoại của vợ thông báo con trai bị bỏng nặng. Anh nhanh chóng trở về nhà và đưa con đi viện.

Bé Sơn được chuyển vào Bệnh viện tỉnh Hà Giang nhưng do vết thương quá nặng nên bác sĩ thông báo cho gia đình chuyển bé đến bệnh viện ở Hà Nội để điều trị. Bé Sơn bị bỏng trên 40% cơ thể, nặng nhất là phần lưng và đầu.

Những ngày đầu đến Viện Bỏng Quốc gia điều trị, do vết bỏng khá nặng nên bé thường quấy khóc, ăn, ngủ kém. Tóc bé Sơn cháy rụi, mắt không thể mở được, đôi tai cũng bị biến dạng . Sau gần 1 tháng điều trị và ghép da, hiện, bé Ly Ngọc Sơn đã mở được mắt, miệng nhoẻn cười và những đầu ngón tay bắt đầu co duỗi được.

Được biết, trước khi đến Viện Bỏng Quốc gia, bé Sơn đã được các bác sĩ ở bệnh viện tỉnh sơ cứu và điều trị qua cơn nguy kịch.

Sức khỏe bé trai 3 tuổi bị người mẹ tưới xăng khi vừa bỏng nặng ra sao? - Ảnh 2
Hiện, vợ chồng anh Tích đã yên tâm hơn khi thấy sức khỏe con trai có những chuyển biến tích cực. Ảnh: Ngọc Thi

Như Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, ngày 15/11, bé Sơn bị bỏng khi ngã vào đống vỏ ngô đang cháy trước sân nhà. Được người dân hô hoán, chị Hạng Thị Mỵ (mẹ bé) đang phơi quần áo cuống cuồng chạy đến cứu con trai.

Lúc đó, nhiều dân làng đến xem khi biết bé Sơn bị bỏng. Người dân trong bản mách chị Mỵ lấy xăng xe máy bôi vào vết bỏng của bé Ly Ngọc Sơn để làm mát vết thương.

“Lúc đó tôi không có ở nhà, một người hàng xóm đã bảo vợ tôi ra tháo xăng ở xe máy sau đó rửa lên những vết bỏng trên cơ thể con tôi để làm dịu bớt cơn đau. Vợ tôi cũng nhanh chóng làm theo vì nghĩ làm như vậy là đúng.

 
Khi đến bệnh viện, các bác sĩ hỏi thì gia đình cũng kể hết mọi chuyện. Lúc đó, các bác sĩ mới phân tích là làm như vậy phản khoa học và rất nguy hiểm cho sức khỏe người bỏng”, anh Tích cho biết.

Nói về câu chuyện sơ cứu vết bỏng cho con trai, chị Hạng Thị Mỵ bảo rằng, bản thân rất hối hận khi dùng xăng tưới lên vết bỏng của con trai khi vừa lôi bé ra từ đống lửa. Được biết, từ trước đến nay, người dân quê chị truyền miệng nhau về phương pháp dùng xăng để làm dịu vết bỏng.

Cũng từ ngày con gặp nạn anh viết cuốn nhật ký những ngày đồng hành cùng con. Anh bảo, sau khi xuất viện về nhà sẽ nói với mọi người trong làng hiểu đúng về việc dùng xăng để làm mát vết thương mà xưa nay bà con trong bản vẫn làm.

Nữ bác sĩ bị bỏng sâu, tróc gần như toàn bộ da đầu sau khi uốn tóc setting

Trong lúc uốn tóc, nữ bác sĩ phát hiện một lô tóc bị tuột ra, hơi nước từ ống dẫn nhiệt khiến da đầu chị bị bỏng rát.

TIN MỚI NHẤT