Quảng Bình: Mở rộng phạm vi tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Xã hội 09/05/2023 10:23

Chiều 8/5, Trung tá Nguyễn Ngọc Tú, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ngư Thuỷ (Lệ Thuỷ - Quảng Bình) cho hay, BCH Biên phòng Quảng Bình tăng cường thêm cano và lực lượng để tìm kiếm ngư dân mất tích khi đi câu mực trên biển vào rạng sáng nay.

Theo đó, Đồn Biên phòng Ngư Thủy tổ chức lực lượng tìm kiếm ven biển và khu vực tàu cá của những ngư dân bị nạn ở thôn Liêm Nam xã Ngư Thủy (Lệ Thủy - Quảng Bình). Nhiều ngư dân địa phương cũng đã tổ chức các thuyền nan hỗ trợ cùng lực lượng Biên phòng mở rộng tìm kiếm nạn nhân ở khu vực phát hiện thuyền đánh cá của nạn nhân.

Quảng Bình: Mở rộng phạm vi tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển - Ảnh 1
Thuyền của ngư dân gặp nạn được đưa lên bờ

"Ngoài việc tổ chức tìm kiếm xung quanh khu vực phát hiện thuyền của ngư dân gặp nạn, chúng tôi tổ chức lực lượng hỗ trợ đưa những thuyền cá ngư dân gặp nạn vào bờ đồng thời phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Tùng (Vĩnh Linh - Quảng Trị) hỗ trợ tìm kiếm và thông tin nếu phát hiện nạn nhân"… Trung tá Nguyễn Ngọc Tú cho biết thêm.

Quảng Bình: Mở rộng phạm vi tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển - Ảnh 2
Đưa thuyền ngư dân xuống tìm kiếm cùng lực lượng chức năng

Như Tổ Quốc đã đưa tin, rạng sáng nay (ngày 8/5), do thời tiết giông, lốc xảy ra trên địa bàn các xã Ngư Thủy Bắc và xã Ngư Thủy huyện Lệ Thủy có 9 thuyền nan với 10 ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản bị sóng đánh chìm tại khu vực thôn Liêm Nam xã Ngư Thuỷ.

Các thuyền nan bị nạn khi đang đánh bắt cách bờ biển khoảng 3 - 5 hải lý. Đã có 9 ngư dân vào bờ an toàn. Riêng ngư dân Nguyễn Văn Thoảng (52 tuổi) ở thôn Trung Thành, xã Ngư Thủy Bắc thì lực lượng chức năng phát hiện thuyền cùng hải sản đánh bắt được ở trên thuyền nhưng không phát hiện người.

Quảng Bình: Mở rộng phạm vi tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển - Ảnh 3
Cano của Đồn Biên phòng Ngư Thủy đang tăng cường mở rộng tìm kiếm trên biển

 

Quảng Bình: Mở rộng phạm vi tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển - Ảnh 4
BCH Biên phòng Quảng Bình tăng cường thêm cano tìm kiếm nạn nhân

Sau khi sự việc xảy ra, Đồn Biên phòng Ngư Thủy triển khai lực lượng gồm 3 tổ công tác với 15 đồng chí phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức tìm kiếm.

Bộ Chỉ huy Biên phòng Quảng Bình cũng đã có chỉ đạo các đồn Biên phòng tuyến biển triển khai lực lượng tuần tra bờ biển và thông báo cho tàu thuyền hoạt động trên biển hỗ trợ tìm kiếm.

Một ngư dân mất tích trên biển khi đi câu mực

Khi 9 thuyền nan của ngư dân đang đi câu mực cách bờ khoảng 3 hải lý thì bị giông lốc làm lật thuyền, 10 ngư dân đã bơi được vào bờ còn 1 ngư dân mất tích…

TIN MỚI NHẤT