Phóng viên báo Dân Việt bị hành hung khi tác nghiệp: Cục Báo chí đề nghị Công an tỉnh Hòa Bình làm rõ sự việc

Xã hội 23/03/2023 19:57

Liên quan việc phóng viên báo Dân Việt bị hành hung khi tác nghiệp tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn gửi Công an tỉnh Hòa Bình đề nghị điều tra làm rõ vụ việc.

Cụ thể, theo văn bản số 130-CV/NTNN đề ngày 23/3/2023 của Báo Nông thôn ngày nay/ điện tử Dân Việt gửi Cục Báo chí, vào chiều ngày 21/3 nhóm phóng viên của báo này phối hợp với các cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đà Bắc tìm hiểu về tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường tại Nhà máy giấy Thuận Phát, đóng tại xã Tú Lý, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình vì nghi ngờ nhà máy này xả thải trái phép và hoạt động chui.

Phóng viên báo Dân Việt bị hành hung khi tác nghiệp: Cục Báo chí đề nghị Công an tỉnh Hòa Bình làm rõ sự việc - Ảnh 1

Phóng viên Dân Việt bị hành hung khi tác nghiệp tại Hòa Bình (Ảnh: Tổ quốc)

Trong quá trình làm việc, các phóng viên đã bị 3 đối tượng tự xưng là giám đốc và bảo vệ của nhà máy đã lao vào kéo đẩy hung hãn và cản trở không cho nhóm phóng viên quay phim, tác nghiệp.

Thậm chí, người tự xưng là giám đốc nhà máy đã dùng những lời lẽ tục tĩu, chửi bới, đe dọa cả nhóm phóng viên và cán bộ phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đà Bắc. Đồng thời, cả nhóm đối tượng gồm 3 người đã bẻ tay, vít cổ phóng viên và giật chiếc camera ném đi.

Sau những hành động trên, nhóm đối tượng này còn chỉ đạo đưa một chiếc xe tải, chặn cổng ra vào nhà máy, không cho nhóm phóng viên và 2 cán bộ phòng Tài nguyên và Môi trường huyện ra ngoài. Đồng thời liên tục tung ra những lời hăm dọa, chửi bới xúc phạm.

Nhóm phóng viên và 2 cán bộ phòng Tài nguyên và Môi trường sau đó phải gọi điện thoại cầu cứu công an xã và công an huyện để được giúp đỡ.

Xét thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, vi phạm quy định tại Điều 9 Luật Báo chí 2016, ngày 23/3, Cục Báo chí đã có công văn số 249/CBC-TTPC gửi Công an tỉnh Hòa Bình đề nghị điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật.

Nóng: Con trai bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục gửi đơn xin bảo lãnh cho mẹ

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn đến cơ quan tố tụng xin được bảo lãnh cho mẹ tại ngoại.

TIN MỚI NHẤT