Ông Nguyễn Hữu Linh sắp ra tòa phúc thẩm vụ dâm ô bé gái

Xã hội 23/10/2019 02:05

Dự kiến ngày 6-11, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh sẽ ra tòa phúc thẩm vì tội "Dâm ô đối với người 16 tuổi"

Theo tin từ TAND TP HCM chiều 22-10, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (thuộc TAND TP) sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, về tội "Dâm ô đối với người 16 tuổi" vào ngày 6-11.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó chánh Tòa Gia đình và Người chưa thành niên, đảm nhận việc giải quyết, xét xử vụ án giai đoạn phúc thẩm.

Ông Nguyễn Hữu Linh sắp ra tòa phúc thẩm vụ dâm ô bé gái - Ảnh 1

Ông Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan

Trước đó, sau khi lãnh 18 tháng tù giam về tội "Dâm ô đối với người 16 tuổi" từ phiên tòa xét xử sơ thẩm, ông Linh đã kháng cáo kêu oan.

Theo bản án sơ thẩm, tối 1-4, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP HCM).

Trong thang máy, ông Linh có hành vi ôm hôn cháu N.K.C. (8 tuổi). Cháu bé đã chạy về nhà kể lại cho cha mẹ nghe. Sau đó, ban quản lý chung cư xem lại camera, rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ ID vào thang máy. 

Đến sáng 2-4, ban quản lý chung cư mời ông Linh xuống làm việc. Ông Linh thừa nhận có hành động ôm hôn bé gái. Ban quản lý chung cư đã lập biên bản ghi nhận sự việc và phối hợp với Công an quận 4 làm rõ sự việc.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Nguyễn Hữu Linh và luật sư bào chữa đều cho rằng hành vi của ông này không cấu thành tội danh như VKSND quận 4 cáo buộc. Tuy nhiên, HĐXX sơ thẩm đồng ý với cáo buộc VKS đưa ra. 

Cấp sơ thẩm khẳng định tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ đủ căn cứ xác định ông Linh phạm tội "Dâm ô đối với người 16 tuổi" và tuyên án 18 tháng tù giam.

Ông Nguyễn Hữu Linh tiếp tục kháng cáo, kêu oan

Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng bị đưa ra xét xử về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" và bị phạt 1 năm 6 tháng. Tuy nhiên, bị can Linh lại tiếp tục kêu oan về tội này.

TIN MỚI NHẤT