Tiếp tục xử kín nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh

Xã hội 14/08/2019 06:00

Ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, sẽ tiếp tục bị xét xử hành vi dâm ô và phiên tòa sẽ được xử kín.

Ngày 13-8, lãnh đạo TAND quận 4 , TP HCM cho biết dự kiến ngày 23-8, TAND quận 4 sẽ đưa vụ án "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" xét xử sơ thẩm đối với bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng ). Phiên tòa lần này vẫn được xử kín.

Trước đó, xử sơ thẩm ngày 25-6, TAND quận 4 đã trả hồ sơ yêu cầu giám định camera trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh làm gì?

Tiếp tục xử kín nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh - Ảnh 1

Bị can Nguyễn Hữu Linh

Sau đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM đã có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM đã có công văn số 690/PC09-Đ3 trả lời nguyên nhân do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera. Đối với các giám định còn lại do Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM thực hiện trước đó để Công an quận 4 làm căn cứ xác định hành vi đều chính xác, khách quan.

Ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" do sau khi uống rượu bia, ông đã có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9. Vụ việc bị phanh phui khi một clip xuất hiện trên mạng internet, và ông Nguyễn Hữu Linh đã thừa nhận có ôm hôn bé gái nhưng không thừa nhận dâm ô.

Hé lộ về chủ tọa phiên tòa xét xử ông Nguyễn Hữu Linh lần 2

TAND quận 4 (TP.HCM) đã thụ lý lại vụ án Nguyễn Hữu Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi và phân công thẩm phán cùng hội đồng xét xử mới.

TIN MỚI NHẤT