Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa, vội chạy trốn vào nhà vệ sinh

Xã hội 25/06/2019 09:44

8h sáng nay, phiên xét xử đối với Nguyễn Hữu Linh (cựu Viện phó VKS TP Đà Nẵng) diễn ra tại TAND quận 4, TP.HCM. Phiên tòa được xử kín, nhưng từ sáng sớm hàng chục phóng viên và người dân đã đến theo dõi.

7h05: Ông Linh bước xuống xe và đi nhanh vào bên trong tòa án, chạy vội lên cầu thang. Ngay lập tức, các phóng viên ảnh bám theo, ông Linh vội trốn vào nhà vệ sinh ở tầng 4.

Do phiên tòa xử kín nên không một ai được vào phòng xét xử để theo dõi. Ở phía ngoài cổng tòa, ngoài các phóng viên còn có nhiều người dân đứng từ ngoài quan sát vào.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa, vội chạy trốn vào nhà vệ sinh - Ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh từ trên xe bước xuống chạy vội vào trong tòa

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa, vội chạy trốn vào nhà vệ sinh - Ảnh 2

Bị cáo Linh chạy nhanh lên cầu thang trốn ống kính phóng viên  

Theo điều tra, chiều ngày 2/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 nhận được thông tin trên mạng xã hội có đoạn clip thời gian khoảng 58 giây về một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9. Đến tối cùng ngày, Công an phường 1, quận 4 nhận được đơn tố giác của bà B.T. (Trưởng Ban quản lý chung cư Galaxy 9) về việc người đàn ông ôm bé gái trong thang máy. 

Quá trình điều tra xác định, khoảng 21h ngày 1/4, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư) xuống siêu thị mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu C. đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có một người đàn ông (xác định là ông Nguyễn Hữu Linh) cũng đang chờ đi lên.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa, vội chạy trốn vào nhà vệ sinh - Ảnh 3

Phiên tòa được xử kín nên các phóng viên và người dân đều phải đứng ngoài

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa, vội chạy trốn vào nhà vệ sinh - Ảnh 4

Lực lượng chức năng canh phòng trước cổng tòa. Ảnh: Thanh Tùng

Khi cửa thang máy vừa đóng, bất ngờ ông Linh ôm cháu bé, tay trái ông này vịn vào bụng, tay phải choàng qua đầu, vai và dùng miệng hôn vào má trái của cháu C. Đúng lúc đó có điện thoại, ông Linh buông cháu bé ra nghe, cháu C. vội đứng sát cửa thang máy, cách xa ông Linh.

Tuy nhiên, ông Linh tiếp tục ôm từ phía sau kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu dựa vào trước người của ông. Khi thang máy mở cửa thì ông Linh buông ra. Cháu C. về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc.

Ngay sau đó, cha cháu C. xuống báo Ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera để xem lại. Ban quản lý chung cư đã mời ông Linh xuống làm việc. Lúc này, ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10/2007 tại Quảng Nam.

Qua làm việc, mẹ cháu C. đồng ý bỏ qua vụ việc và ông Linh bay về Đà Nẵng vào chiều hôm sau.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa, vội chạy trốn vào nhà vệ sinh - Ảnh 5

Đông đảo phóng viên và người dân đứng bên ngoài theo dõi diễn biến phiên tòa. Ảnh: Thanh Tùng

Khi đoạn clip bị phát tán trên mạng, chiều ngày 3/4, ông Linh đến công an quận 4 trình diện, khai nhận vào ngày 1/4 ông có đến căn hộ của con trai ở chung cư Galaxy 9 để lưu trú. Đến chiều cùng ngày, ông cùng với một số người bạn uống bia rồi đi taxi về lại chung cư. Khi gặp cháu C. đã có hành vi như trong clip.

Theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015, tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” thì người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trong quá trình điều tra, tại biên bản lời khai, biên bản giao nhận kết luận điều tra và hỏi cung, ông Linh thừa nhận 3 lần ôm hôn bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 là sai phạm.

Tuy nhiên, bị cáo không nhận tội vì cho rằng hành vi chưa đủ yếu tố cấu thành tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi", nhưng cáo trạng của VKSND quận 4 vẫn xác định ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô đối với cháu bé; không có tình tiết tăng nặng, tình tiết giảm nhẹ là phạm tội lần đầu. 

Gia đình bé gái bị sàm sỡ nói Nguyễn Hữu Linh 'quý cháu nên mới ôm hôn'?

Gia đình bé gái bị Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ cho rằng, xuất phát từ sự yêu quý nên ông Linh mới ôm hôn cháu gái chứ không xuất phát từ ý nghĩ xấu nên đề nghị không điều tra, xử lý vụ việc.

TIN MỚI NHẤT