Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "5 tỷ đô để khai sáng 1 dân tộc thì đâu có mắc"

Xã hội 02/03/2019 11:50

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định bản thân không cần tiền, chỉ muốn Trung Nguyên tiếp tục phát triển tầm toàn cầu "đã giúp cho những người anh em tri thức 200 tỷ đồng".

Chiều 1/3, phiên xử ly hôn giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên lại tạm hoãn để thu thập thêm chứng cứ nhằm làm rõ khoản tài sản 2.102 tỷ đồng của 2 vợ chồng này gửi tại các ngân hàng.

"Tôi chỉ nỗ lực hết sức để cứu anh ấy"

Sau phiên xử, đại diện pháp luật của bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ: "Về số tiền hơn 2.000 tỷ đồng, khi nộp đơn phản tố thì người phản tố phải chứng minh rằng đây là tài sản chung của vợ chồng thì mới có quyền yêu cầu chia.

Số tiền nói trên là số tiền tồn tại trong thời điểm quá khứ, như tòa đã nếu là thời điểm 2015-2016, chứ không phải thời điểm hiện tại. Mà trong gia đình thì việc sử dụng tiền đầu tư vào công ty hay khoản tiền chi trả cho mẹ chồng là gần 1.000 tỷ đồng. Để làm rõ số tiền hơn 2.000 tỷ đồng thì cần xác định rõ nguồn gốc nó ra làm sao".

Trong quá trình rời tòa, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng trả lời nhiều phỏng vấn của các phóng viên. Người phụ nữ 47 tuổi cho biết chính bản thân đã nộp đơn xin tòa tạm hoãn để làm sáng tỏ nhiều vấn đề.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: '5 tỷ đô để khai sáng 1 dân tộc thì đâu có mắc' - Ảnh 1

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn xin hoãn phiên tòa.

Khi có người hỏi có nhiều phát ngôn cho rằng bà đang cố gắng đẩy ông Vũ ra khỏi tập đoàn Trung Nguyên, đẩy chồng đến bệnh viện tâm thần để nắm toàn quyền điều hành, bà Thảo quả quyết, khẳng định: “Không bao giờ có chuyện đó, đối với 1 người vợ không bao giờ lại có chuyện đối xử với chồng mình như thế. Anh Vũ không ổn về tình trạng sức khỏe, ai cũng biết điều đó, nếu bạn là người vợ, là tôi trong trường hợp đó cũng sẽ giải quyết như tôi mà thôi”.

Khi có phóng viên nhấn mạnh việc: "Ông Vũ luôn đau đáu về việc ông ấy bị đẩy vào 5 bệnh viện tâm thần và 2 Trung tâm giám định tâm thần?", bà Thảo nói: "Tôi chỉ nỗ lực hết sức để cứu anh ấy. Anh ấy đang không ổn định về sức khỏe nên anh ấy không thể nói chính xác như người bình thường được.

"Ông Vũ cho rằng bà nuôi bé Tini 1 năm không tăng 1 kg nào thì bà có suy nghĩ gì?", một phóng viên khác đặt câu hỏi. Bà Thảo cười rồi trả lời: "Chuyện bé Tini không tăng cân nào cũng là chuyện không đúng sự thật, bé Tini vẫn phát triển bình thường. Thực ra anh Vũ không trực tiếp nuôi bé nên thậm chí anh ấy còn chẳng nhớ bé bao nhiêu tuổi".

Với gương mặt mệt mỏi, người phụ nữ này bộc bạch tâm sự: “Tôi cũng rất mệt mỏi, tôi mong muốn mọi chuyện kết thúc sớm, kết thúc mọi tranh chấp. Thực sự giữa vợ với chồng không ai muốn phải tranh chấp như thế này”.

 "Qua có mọi câu trả lời cho thế gian này"

Nói về số tài sản hơn 2.000 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của vợ, ông Đặng Lê Nguyên Vũcho rằng bản thân không quan trọng tiền bạc: "Qua không quan tâm đến số tiền đó. Thật sự, đó chỉ là bề nổi, 20 năm làm ăn, tiền nhiều lắm".

"Qua không bận tâm đến số tiền trong ngân hàng và cả bất động sản mà bà Thảo đang giữ hay muốn chia phần. Qua chỉ muốn Trung Nguyên tiếp tục phát triển tầm toàn cầu. Trung Nguyên của Qua, không ai được giành cả", chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tiếp lời.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về "sứ mệnh" của Trung Nguyên, ông Vũ hào hứng nói: "Tiền đâu cần phải có nhiều làm gì? Có nhiều tiền thì nên đầu tư làm từ thiện cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Năm vừa rồi, Qua đã giúp cho những người anh em tri thức 200 tỷ đồng và 5 tỷ đô la đến cho từng hộ gia đình. Với Qua, 5 tỷ đô để khai sáng 1 dân tộc thì đâu có mắc".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: '5 tỷ đô để khai sáng 1 dân tộc thì đâu có mắc' - Ảnh 2

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định bản thân không cần tiền, chỉ cần phát triển Trung Nguyên.

"Có người chồng nào như Qua muốn vợ lui về làm người vợ chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái như Qua không? Qua sẵn sàng mở một cơ sở kinh doanh mới cho bà ấy đứng làm chủ, còn Trung Nguyên đã đi theo con đường có sẵn trước đó, đã hướng lên toàn cầu chứ đâu phải con buôn mà đi kiếm nghìn tỷ, để rồi bao đế chế hưng thịnh rồi lụi tàn trong lịch sử…", ông Vũ nói.

Người đàn ông khẳng định bản thân mong muốn vợ lui về chăm con, quán xuyến gia đình, "học thiền, học yoga để lấy lại vóc dáng, học nhạc họa để nuôi dưỡng tâm hồn".

"5,6 năm nay Qua đã nhẫn nhịn thinh lặng, Qua phải dùng từ cô phải sám hối. Hãy nhớ một điều khi Qua dùng từ sám hối thì nó kinh khủng như thế nào... Bản chất Qua cũng muốn người vợ của Qua tỉnh ngộ, vẫn phải tỉnh ngộ phải thấy những cái không đúng để hồi tâm chuyển ý", ông Vũ chia sẻ.

Cũng trong quá trình trao đổi thông tin, ông Vũ nhiều lần nhắc đến nhiệm vụ thiên mệnh và sự tinh thông mọi kiến thức của bản thân. "Qua có mọi câu trả lời cho thế gian này", ông Vũ nói.

Ngày 27/3, phiên xử vụ án ly hôn giữa vợ chồng ông chủ Trung Nguyên sẽ tiếp tục.

Nguyên đơn đề nghị HĐXX xác minh và thu thập các tài liệu chứng cứ sau:

- Yêu cầu ông Vũ cung cấp tài liệu là căn cứ xác định số tiền theo phản tố là tài sản chung của vợ chồng.

- Yêu cầu các ngân hàng cung cấp số dư tại thời điểm hiện tại trong các tài khoản của bà Thảo mà ông Vũ yêu cầu.

- Yêu cầu ông Vũ cung cấp tài liệu chứng minh đã đóng góp nhiều hơn vào việc tạo lập: 90% cổ phần tại Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNI), 30% cổ phần tại Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (TNG), 15% cổ phần tại Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên.

- Bản gốc các tài liệu về đăng ký kinh doanh của ông Vũ năm 1996.

- Tài liệu về việc chuyển đổi từ Hợp tác xã Xí nghiệp cà phê Trung Nguyên thành Công ty TNHH Cà phê Trung Nguyên năm 2002.

- Đề nghị tòa xem xét đưa Trung Nguyên Singapore vào giải quyết phân chia trong vụ án này.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về các con: 'Nuôi con không phải cho chúng qua Anh, qua Úc là tốt'

Sau khi chỉ trích bà Lê Hoàng Diệp Thảo vì nuôi con 3 năm không lên được ký nào, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những phát biểu mới nhất về việc nuôi con trong phiên tòa hôm nay.

TIN MỚI NHẤT