Nữ tài xế tuyên bố 'con người không quan trọng': Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Xã hội 05/05/2018 06:30

Lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, hồ sơ vụ việc nữ tài xế tuyên bố "mạng người không quan trọng" vừa được chuyển sang Cơ quan CSĐT Công an quận để xác minh, điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc nữ tài xế tuyên bố 'con người không quan trọng' sau va chạm giao thông ở Hải Phòng, chiều 4/5, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, hồ sơ vụ việc vừa được chuyển sang Cơ quan CSĐT Công an quận để xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Người phụ nữ đi ô tô gây tai nạn được xác định là bà Dương Thị Thùy Trang - Chánh văn phòng Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.

Nữ tài xế tuyên bố 'con người không quan trọng': Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra - Ảnh 1

Theo lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền, sau khi xảy ra vụ va chạm giao thông, bà Dương Thị Thùy Trang đã có hành động, lời nói thiếu chuẩn mực với nạn nhân và đặc biệt là với các cán bộ Công an phường Đổng Quốc Bình (Ngô Quyền, Hải Phòng).

Khi nhận được tin báo, cán bộ, chiến sỹ Công an phường Đổng Quốc Bình kịp thời ra hiện trường để xử lý vụ việc, tuy nhiên bà Thùy Trang tỏ ra thiếu tinh thần hợp tác xử lý vụ việc. Sau khi được mời đến cơ quan công an làm việc, bà Thùy Trang tìm lý do né tránh.

Vụ việc xảy ra được người dân dùng điện thoại ghi lại và phát tán lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng và dư luận bức xúc trước thái độ hành xử của bà Trang.

Để đảm bảo xử lý khách quan, nghiêm minh, đúng pháp luật, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền thụ lý điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Nữ tài xế tuyên bố 'con người không quan trọng': Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra - Ảnh 2

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc. 

Trước đó, trưa cùng ngày, thông tin với PV VTC News, ông Nguyễn Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, người phụ nữ đi ô tô gây tai nạn là bà Dương Thị Thùy Trang - Chánh văn phòng Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.

Theo đó, sáng cùng ngày, sau khi nắm được thông tin về vụ tai nạn giao thông xảy ra ở phố Nguyễn Bình (Ngô Quyền, Hải Phòng), lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu bà Dương Thị Thùy Trang tường trình lại toàn bộ sự việc vì thời điểm xảy ra ngoài giờ hành chính ở cơ quan.

Dựa trên bản tường trình sự việc cùng kết quả xác minh từ cơ quan chức năng, lỗi của bà Thùy Trang được xác định.

Đảng ủy và Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ xem xét, xử lý theo quy định đối với đảng viên, cán bộ công chức sai phạm.

Nữ tài xế tuyên bố 'con người không quan trọng': Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra - Ảnh 3

Sau khi vụ việc xảy ra, bà Thùy Trang có những hành động, lời nói thiếu chuẩn mực, khiến người dân bức xúc dùng điện thoại ghi lại và phát tán lên mạng xã hội.

Trước đó, khoảng 14h ngày 2/5, trên đường Nguyễn Bình, ngay sát đèn tín hiệu giao thông nút giao với đường Lạch Tray (Ngô Quyền, Hải Phòng), xe ô tô BKS 16N-5265 do bà Dương Thị Thùy Trang (SN 1979, trú tại quận Ngô Quyền) cầm lái va chạm với chiếc xe máy điện do Hoàng Q.M. là sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam cầm lái thu hút chú ý của dư luận.

Vụ va chạm khiến nam sinh viên đi xe máy điện bị ngã, chấn thương và tràn dịch đầu gối, 2 xe hư hỏng nhẹ.

Sau khi xảy ra va chạm, nam sinh viên cho rằng mình không sai nên đã gọi báo công an. Hai chủ phương tiện xảy ra tranh cãi. Dù nữ tài xế và người đi cùng liên tục to tiếng nhưng nam sinh viên này vẫn giữ thái độ hoà nhã, xưng hô đúng mực.

Khi lực lượng Công an phường có mặt, người phụ nữ lớn tuổi đi cùng nữ tài xế tiếp tục chỉ trích nam sinh viên làm vụ việc càng thêm căng thẳng.

Có mặt tại hiện trường, lực lượng công an phường đã hướng dẫn nữ tài xế di chuyển ô tô gọn vào lề đường, tránh gây ùn tắc giao thông, đồng thời đề nghị đưa nam sinh viên đi khám vì “mạng người là quan trọng nhất”.

Ngay lập tức đề nghị này bị cản trở, nữ tài xế cho rằng “mạng người không quan trọng” rồi đề nghị cơ quan Công an kiểm tra giấy tờ của nam sinh viên, phân xử xem ai đúng ai sai mới được đưa đi viện. 

Công an phường đã mời Công an quận Ngô Quyền xuống hiện trường để xác minh, xử lý vụ việc. Lúc này, nữ tài xế lên xe định bỏ đi nhưng lập tức bị lực lượng chức năng yêu cầu đưa phương tiện về trụ sở để làm rõ vụ việc.

Sau đó, nữ tài xế đưa xe về trụ sở Công an rồi bỏ đi. Nam sinh viên được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dược Hải Phòng khám và điều trị. 

Những người có mặt tại hiện trường cho biết, khi xảy ra va chạm giao thông, thay vì xuống xe hỏi xem nam sinh viên có bị sao không và xử lý một cách hợp tình, hợp lý thì nữ tài xế lại lớn tiếng, ứng xử thiếu lịch sự với nam sinh viên và những người xung quanh.  

Tối cùng ngày, vụ việc đã được chia sẻ trên mạng xã hội, nữ tài xế và người phụ nữ đi cùng bị cộng đồng lên án, chỉ trích vì phát ngôn gây sốc và cách ứng xử thiếu lịch sự khi giải quyết va chạm giao thông.

Nữ tài xế nói 'mạng người không quan trọng' là chánh văn phòng đảng ủy

Sau khi va chạm với xe máy của một nam sinh viên, nữ tài xế ôtô xuống xe lớn tiếng tuyên bố "mạng người không quan trọng" trước mặt công an.

TIN MỚI NHẤT