NÓNG: TP.HCM rà soát, cách ly người có tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 người nước ngoài

Xã hội 01/07/2020 20:59

TP.HCM vừa ghi nhận một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới, là công dân quốc tịch Indonesia, nhập cảnh vào SB Tân Sơn Nhất ngày 11/3. Khoảng 10h sáng 30/6 vừa qua, bệnh nhân này có ghé tham quan chợ Bến Thành, có đeo khẩu trang và không nhớ đã tiếp xúc với những ai.

Ngày 1/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM có văn bản báo cáo nhanh về một trường hợp mới dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân là nam, sinh năm 1989, quốc tịch Indonesia, làm việc ở Bình Dương và ngụ tại một khách sạn ở thị trấn Bến Cát, Bình Dương.

Ngày 11/3/2020, bệnh nhân nhập cảnh Việt Nam tại Sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó đi ô tô của công ty về Bình Dương.

Từ 11/3 đến 29/6, trong thời gian làm việc tại Việt Nam, bệnh nhân chỉ đi từ khách sạn tới công ty, ngoài ra có đến siêu thị, quán cơm mua thức ăn và trong thời gian này không tới TP.HCM.

Khoảng từ 8h30 đến 10h05 sáng 30/6, bệnh nhân cùng một đồng nghiệp là người Indonesia đi xe công ty đến phòng khám ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM để xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nước. 

Khoảng 10h sáng 30/6, bệnh nhân cùng bạn ghé chợ Bến Thành (vào cửa Tây) để tham quan khoảng 20 phút, có mang khẩu trang. Bệnh nhân không rõ tiếp xúc với ai, chỉ đi tham quan trong chợ rồi sau đó đi thẳng về Bình Dương.

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm 30/6.

NÓNG: TP.HCM rà soát, cách ly người có tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 người nước ngoài - Ảnh 1

Ảnh minh hoạ

Hiện cơ quan y tế đã lập danh sách 4 nhân viên y tế tại phòng khám có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, 6 nhân viên y tế làm việc tại phòng khám nhưng không tiếp xúc với bệnh nhân và 11 người đến phòng khám cùng khung giờ. Trong đó:

- 4 nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm sáng 1/7.

- 6 nhân viên y tế còn lại đang được điều tra và chỉ định cách ly phù hợp.

- 11 bệnh nhân có mặt tại phòng khám cùng thời điểm với bệnh nhân đang được chỉ định cách ly tại nhà.

- Phòng khám được tổng vệ sinh khử khuẩn trong tối 30/6, phong toả tạm thời, chờ chỉ đạo của Sở Y tế.

Việt Nam ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 335: Nam thanh niên người Thái Nguyên trở về từ Kuwait, đã cách ly ngay khi nhập cảnh

Bản tin lúc 6h ngày 17/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã phát hiện một trường hợp trở về từ Kuwait mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 335 ca.

TIN MỚI NHẤT