Nhiều tài xế container ở Sài Gòn 'phê' ma túy, dùng bằng giả

Xã hội 13/01/2019 13:17

Trong 18 tài xế bị lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất có 3 người dương tính với ma túy đá, heroin và một người sử dụng bằng giả.

Hôm nay, Công an phường Trường Thọ (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đang phối hợp với nhiều lực lượng liên quan kiểm tra hành chính, kiểm tra nhanh ma túy… đối với tài xế xe container vào cụm cảng trên địa bàn. 

Nhiều tài xế container ở Sài Gòn 'phê' ma túy, dùng bằng giả - Ảnh 1

Nhiều tài xế container ở Sài Gòn 'phê' ma túy, dùng bằng giả - Ảnh 2

Nhiều tài xế xe container bị kiểm tra hành chính, kiểm tra nhanh ma túy khi di chuyển vào cụm cảng ở Sài Gòn

Công an phường Trường Thọ cho biết 1 ngày trước, đơn vị cùng nhiều lực lượng kiểm tra đột xuất 18 trường hợp tài xế, cụ thể kiểm tra nhanh nước tiểu thì phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy (2 tài xế dương tính với heroin, người còn lại dương tính với ma túy đá).

Ngoài ra, công an còn phát hiện một tài xế container sử dụng giấy phép lái xe giả.

Hiện công an địa phương đang lập hồ sơ xử lý đối với 4 tài xế lái xe đầu kéo container có hành vi vi phạm pháp luật như sử dụng ma túy, giấy phép lái xe giả.

Theo chỉ huy Công an phường Trường Thọ, người vi phạm có nơi cư trú ổn định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và thông báo về nơi cư trú để tiếp tục theo dõi, quản lý.

Đối với những trường hợp không xác định rõ nơi cư trú, đơn bị sẽ lập hồ sơ đưa đến cơ sở cai nghiện.

Bên cạnh đó, Công an phường cũng sẽ làm việc với chủ doanh nghiệp, công ty có tài xế sử dụng ma túy để yêu cầu phải kiểm tra thường xuyên các tài xế của mình. 

Nhiều tài xế container ở Sài Gòn 'phê' ma túy, dùng bằng giả - Ảnh 3

Kiểm tra lái xe container, lực lượng chức năng còn phát hiện tình trạng sử dụng bằng giả

Hôm 2/1 vừa qua, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe container tông thẳng vào dòng người đang dừng chờ đèn đỏ, làm 4 người tử vong, 18 người bị thương, hư hỏng 21 xe máy tại ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An...Qua kiểm tra, tài xế lái phương tiện dương tính với heroin.

Liên quan đến tai nạn này, Sở GTVT TP.HCM đã có công văn đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, các Hiệp hội vận tải trên địa bàn TP, các đơn vị bến xe khách tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Sở yêu cầu quản lý lái xe kinh doanh vận tải chặt chẽ qua việc lập hồ sơ lý lịch hành nghề lái xe; Khám sức khỏe lái xe khi tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ cho lái xe và chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế; Đặc biệt lưu ý đến việc xét nghiệm, kiểm tra chất gây nghiện, chất ma túy; không tuyển dụng lái xe có sử dụng các chất này; Xây dựng kế hoạch bố trí cho các lái xe nghỉ dưỡng để đảm bảo sức khỏe, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của hành khách...

TP.HCM: Tông chết người rồi không chịu dừng xe, tài xế container bỏ chạy khiến người dân bức xúc

Sau khi gây ra tai nạn khiến một nam thanh niên tử vong, tài xế điều khiển xe container không xuống xe mà bỏ chạy khiến người dân vô cùng bức xúc.

TIN MỚI NHẤT