Người cha ở Hà Tĩnh kêu cứu con gái mất tích tại Anh

Xã hội 26/10/2019 11:48

Ông Phạm Văn Thìn ở Hà Tĩnh viết đơn trình báo với chính quyền địa phương về việc có thể con gái mình là Phạm Thị T.M. (26 tuổi) là một trong 39 nạn nhân chết trong container ở Anh.

Ông Võ Xuân Phong, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, có người đàn ông ở địa phương trình báo với chính quyền về việc con gái mình mất tích ở Anh.

Người cha ở Hà Tĩnh kêu cứu con gái mất tích tại Anh - Ảnh 1

Lá đơn của ông Thìn kèm ảnh con gái   

Ông Phạm Văn Thìn (trú khối 7, thị trấn nghèn, Can Lộc) đã viết đơn trình báo với UBND thị trấn Nghèn và gửi kèm ảnh con gái Phạm Thị T.M., mô tả con gái cao 1,5m, nặng 46kg.

Ông đề nghị UBND thị trấn Nghèn xác nhận mình là cha của M. để làm các thủ tục pháp lý liên quan đến nhận dạng, đưa con gái từ Anh về Việt Nam.

Một lãnh đạo huyện Can Lộc thông tin, chính quyền đang xác minh thông tin có một số nạn nhân trong vụ việc tai Anh là người địa phương. 

Người cha ở Hà Tĩnh kêu cứu con gái mất tích tại Anh - Ảnh 2

Tin nhắn M. gửi về cho mẹ và thông tin người nhà đăng trên mạng xã hội tìm kiếm nạn nhân

Trong đơn, người bố viết: Con gái tôi là Phạm Thị T.M., xuất phát từ Việt Nam ngày 3/10, sau đó sang Trung Quốc, Pháp và Anh. Có khả năng con gái tôi là một trong 39 nạn nhân trong xe container ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, Vương quốc Anh.

Theo người thân trong gia đình, trước khi mất tích, M. đã nhắn tin về cho mẹ qua mạng xã hội với nội dung: "Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con thương bố mẹ nhiều. Con chết vì không thở được".

Trong dòng tin nhắn đó cũng ghi rõ: “Phạm Thị T.M., thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, Việt Nam”.

Sau đó, M. tiếp tục nhắn tin cho em trai tên Cường và dặn em trai “hãy cố gắng làm ăn giúp mẹ nha em”. Nghi có chuyện không hay nên người nhà đã gọi lại nhưng điện thoại đổ chuông chứ không ai bắt máy.

Ông Bùi Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND thị trấn Nghèn cho biết, chính quyền đã tiếp nhận đơn của ông Thìn, gửi lên Phòng LĐ-TB-XH huyện Can Lộc. 

 

M. là con út trong gia đình có 3 con. Cô từng đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản 3 năm, một tháng trước mới làm hồ sơ sang Trung Quốc.

Cùng ngày, ông Bùi Chính (trú phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) cũng lên gặp UBND phường Đậu Liêu, nhờ xác nhận là bố đẻ của anh Bùi Thái T. (37 tuổi), vừa sang Anh vài ngày để làm việc song hiện không liên lạc được. Ông làm đơn nhờ các cấp tìm thông tin con trai.

Ông Hồ Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh cho biết Sở đang phối hợp với Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao xác minh 2 người ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) nghi nằm trong số 39 nạn nhân chết cóng trong thùng xe container ở Anh. 2 người này là chị Phạm Thị T.M. và anh Nguyễn Đình L. (xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc), được gia đình xác nhận là mới sang Anh làm việc nhưng hiện không liên lạc được.

Theo TTXVN, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết trong sáng 25/10 giờ địa phương, đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán đã nhận được cuộc gọi của 3 gia đình từ Hà Tĩnh đề nghị Đại sứ quán giúp đỡ tìm hiểu, do người thân của họ mất tích trùng trong thời gian xảy ra vụ 39 người chết tại Anh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam. 

Số điện thoại đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh: +44 7713 181501; số tổng đài bảo hộ công dân: +84981 8484 84.  

Trước đó, chiều 24/10, truyền thông Anh đồng loạt loan tin 39 thi thể đông cứng được phát hiện trong một xe đông lạnh ở Essex là "người Trung Quốc". Cảnh sát Anh sau đó cũng xác nhận thông tin này là chính xác.

Tuy nhiên, đến ngày 25/10, phía Anh lại cho biết có khả năng có nạn nhân mang quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Chuỗi Món Huế bất ngờ đóng cửa hàng loạt, ông chủ 'mất tích'

Đóng cửa hàng loạt chi nhánh và cắt đứt liên lạc từ hơn một tuần trước, chuỗi nhà hàng Món Huế bị tố nợ lương nhân viên và quá hạn thanh toán cho nhiều nhà cung cấp.

TIN MỚI NHẤT