Ngôi làng toàn dân đồng lòng chống dịch Covid-19, đi đến cổng nhìn các tấm biển phải vỗ tay hoan hô

Xã hội 03/04/2020 06:00

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, những việc làm để nâng cao tinh thần cũng như trách nhiệm của toàn dân nên được chú ý.

Những ngày này, chắc hẳn các câu chuyện về dịch Covid-19 được quan tâm nhiều nhất. Đi đến đâu, người ta cũng nói đến dịch, các biện pháp phòng tránh.

Trên các phương tiện thông tin đại chúng, việc làm thế nào để giữ an toàn cho bản thân mình và những người xung quanh cũng được truyền tải liên tục.

Mới đây, một cô gái khoe những bức ảnh chụp trong xóm của mình trong thời gian này. Theo đó, để tăng cường hơn nữa việc giúp người dân hiểu và nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch bệnh, cả xóm đã đăng khẩu hiệu ở khắp nơi.

Khẩu hiệu được viết bằng chữ đỏ trên nền trắng với những nội dung rất thực tế như: "Không có việc cần thiết không ra ngoài", "Không mua bán giao dịch trong xóm", "Xin thông cảm, từ nay đến 20/4/2020 không có việc cần thiết xin đừng vào xóm chúng tôi. Chúng tôi cũng sẽ làm như vậy, cảm ơn", hay "Giữ khoảng cách an toàn 2 mét, đeo khẩu trang".

Ngôi làng toàn dân đồng lòng chống dịch Covid-19, đi đến cổng nhìn các tấm biển phải vỗ tay hoan hô - Ảnh 1Ngôi làng toàn dân đồng lòng chống dịch Covid-19, đi đến cổng nhìn các tấm biển phải vỗ tay hoan hô - Ảnh 2

Ngôi làng toàn dân đồng lòng chống dịch Covid-19, đi đến cổng nhìn các tấm biển phải vỗ tay hoan hô - Ảnh 3

Hàng loạt khẩu hiệu với những nội dung khác nhau được treo trong xóm.

Bất cứ ai khi đi vào xóm này, đọc được những câu trên chắc hẳn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chú ý tự bảo vệ bản thân cũng như người xung quanh.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bởi thế tất cả các biện pháp phòng tránh dịch lây lan cần được nhân rộng. Đọc được bài đăng này, nhiều dân mạng đã bày tỏ khen ngợi cho sự sáng tạo và quyết liệt của người dân.

"Chữ đẹp thật lại còn viết to rõ ràng nữa chứ. Bài viết như thế này thì ai mà chẳng chú ý đến. Đúng là trong mùa dịch thế này thì cẩn thận không bao giờ là thừa cả", một dân mạng bình luận.

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo gấp việc nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai mang thai tuần 38 vẫn chống dịch Covid-19

Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai báo cáo về thông tin một nữ điều dưỡng Khoa C4 - Viện Tim mạch quốc gia đang mang thai tuần 38 (đang thực hiện cách ly tại chỗ cùng các nhân viên y tế khác) nhưng vẫn tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19.

TIN MỚI NHẤT