Nghệ An: Lũ cuốn sập phòng, giáo viên xã biên giới phải thuê nhà dân bám lớp

Xã hội 25/08/2018 12:26

Bão số 4 đã gây nên trận lũ lịch sử tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), gây thiệt hại nặng nề. Chưa đầy 2 tuần nữa sẽ chính thức bước vào năm học mới, các giáo viên cùng học sinh đang tích cực khắc phục hậu quả để bám lớp.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn Nguyễn Hồng Hoa cho biết: "Qua báo cáo nhanh của các đơn vị, ngành Giáo dục Kỳ Sơn đã chịu khá nhiều thiệt hại. Có 12 ngôi trường bị ảnh hưởng do ngập lụt và làm thiệt hại lên đến gần 5 tỷ đồng; bên cạnh đó có 1 học sinh trên địa bàn tử vong. Đến nay công tác khắc phục hậu quả hậu hoàn lưu bão số 4 đã cơ bản được khắc phục".

Nghệ An: Lũ cuốn sập phòng, giáo viên xã biên giới phải thuê nhà dân bám lớp - Ảnh 1

Tại Trường Mầm non Mường Típ tại cơ sở chính và bản Xốp Típ, nước suối dâng cao và chảy xiết đã làm ngập toàn bộ phòng.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, trường Mầm non Mường Típ tại cơ sở chính và bản Xốp Típ, do nước suối dâng cao và chảy xiết đã làm ngập toàn bộ nhà ở, phòng học và các công trình khác;

Trường Mầm non Mường Ải, cơ sở chính, do nước suối dâng cao và chảy xiết đã làm ngập toàn bộ nhà ở, phòng học và các công trình khác.

Nghệ An: Lũ cuốn sập phòng, giáo viên xã biên giới phải thuê nhà dân bám lớp - Ảnh 2

Tại trường Tiểu học Thị Trấn do nước sông dâng thiệt hại ban đầu trên 800 triệu đồng.

Còn trường Mầm non và Tiểu học thị trấn Mường Xén do nước sông Nậm Mộ dâng cao và chảy xiết đã làm ngập toàn bộ nhà ở, phòng học… Đặc biệt, tại Trường Mầm non Mỹ Lý 1, nước suối dâng cao sau khi rút đã làm lún, nghiêng 13 nhà ở của giáo viên.

Thầy Nguyễn Quang Tuấn, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Mỹ Lý (xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn) cho biết: "Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4, mưa lớn kéo dài làm nước sông dâng cao, lũ quét gây sạt thiệt hại 6 nhà ở của giáo viên đang công tác tại trường PTDTBT THCS Mỹ Lý, gây thiệt hại ước tính khoảng trên 500 triệu đồng".

Nghệ An: Lũ cuốn sập phòng, giáo viên xã biên giới phải thuê nhà dân bám lớp - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trường PTDTBT THCS Mỹ Lý tại bản Xốp Tụ, do nước suối dâng cao đã làm sập, lún 6 nhà ở của giáo viên và cuốn trôi 1 nhà; ước tính thiệt hại ban đầu trên 500 triệu đồng.

Theo thầy Tuấn, trường có 30 giáo viên, phần lớn ở nơi khác đến nên phải ở trong trường, một số dạy học lâu năm nên đã xây nhà định cư. Tuy nhiên, đợt mưa lũ vừa qua đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà của giáo viên.

"Các gia đình thầy cô bị cuốn trôi phải thuê trọ ở để tiếp tục bám lớp. Ngoài ra trường chúng tôi vừa qua cũng bị sạt nhà ăn của các em, hiện đã được khắc phục", thầy Tuấn cho biết thêm.

Nghệ An: Lũ cuốn sập phòng, giáo viên xã biên giới phải thuê nhà dân bám lớp - Ảnh 4

Gia đình thầy giáo Nguyễn Văn Hải cũng đã bị nền đất sạt lở làm nhà có nguy cơ đổ sập.

Nghệ An: Lũ cuốn sập phòng, giáo viên xã biên giới phải thuê nhà dân bám lớp - Ảnh 5

Gia đình thầy giáo Phạm Văn Đồng khi nhà bị sạt lở làm gãy, nứt nền móng nhà, nhà bị nghiêng lệch và ước tính thiệt hại khoảng 15 triệu đồng.

Hiện nay, Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn đã chỉ đạo Hiệu trưởng các trường bị thiệt hại tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, ban ngành để khắc phục thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra.

Trắng đêm giúp dân vượt lũ, 2 chiến sỹ PCCC bị thương nặng

Ngày 18-8, mưa ở các tỉnh miền núi phía Tây Nghệ An đã giảm, tuy nhiên nhiều tuyến đường vẫn chìm trong biển nước. Tranh thủ lúc tạnh ráo, Công an các địa phương tiếp tục bám địa bàn, giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, dọn dẹp bùn đất, vệ sinh nhà cửa, trường học…

TIN MỚI NHẤT