Nam thanh niên vô ý bắn chết bạn khi cùng đi săn

Xã hội 17/08/2018 06:08

Trong lúc nâng súng, Lưu Tuấn không may chạm vào cò làm súng nổ, viên đạn găm trúng phần hông bên phải của Huy.

Nam thanh niên vô ý bắn chết bạn khi cùng đi săn - Ảnh 1

Khẩu súng Lưu Tuấn đã sử dụng. Ảnh: VnExpress

Theo VnExpress và Người lao động, ngày 16/8, Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu về cái chết của Cao Thanh Huy (19 tuổi; ngụ phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Theo đó, chiều 12/8, Đỗ Lưu Tuấn (35 tuổi, thành phố Tam Kỳ) lái ô tô chở Cao Thanh Huy và Trần Minh Tuấn (27 tuổi) đi săn, mang theo một khẩu súng hơi bắn đạn chì.

Đi đến thôn Kỳ Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh phát hiện một con chim bìm bịp, Lưu Tuấn dừng xe và lắp đạn vào súng thì chim bay đi nên để súng lại vị trí cũ.

Tiếp tục đi khoảng 300m, Lưu Tuấn thấy một con chim khác nên dừng xe và cầm lấy súng. Trong lúc nâng súng, ngón tay của Lưu Tuấn chạm vào cò làm súng nổ, viên đạn găm trúng phần hông bên phải của Huy.

Thấy vậy, Lưu Tuấn và Minh Tuấn đưa Huy đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện nhưng tình trạng nguy cấp nên tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Tuy nhiên, do thương tích quá nặng, Huy đã tử vong ngay sau đó. Đến khoảng 21h cùng ngày, Lưu Tuấn và Minh Tuấn đến tại Công an TP Tam Kỳ trình báo sự việc và giao nộp khẩu súng săn.

Lưu Tuấn và Minh Tuấn bàn với nhau, khai rằng Huy tử vong do bất cẩn để súng cướp cò trong lúc bắn chim.

Tuy nhiên căn cứ kết quả khám nghiệm tử thi, hiện trường, cảnh sát cho rằng vào thời điểm súng nổ, nạn nhân đang trong tư thế ngồi nên không thể vô ý để súng cướp cò, tạo vết thương từ phía sau hông bên phải.

Qua đấu tranh với những bằng chứng không thể chối cãi, cuối cùng cả 2 đối tượng trên đã phải khai nhận sự thật.

Hiện, Công an huyện Phú Ninh đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Đỗ Lưu Tuấn về hành vi "Vô ý làm chết người" và "Sử dụng trái phép vũ khí" cũng như xem xét hành vi "Không tố giác tội phạm" của Trần Minh Tuấn.

Nghịch súng, nam sinh lớp 8 bắn chết bạn rồi cứa cổ tự tử

Trong lúc nghịch súng, một nam sinh lớp 8 ở Nghệ An đã không may bắn chết bạn. Lo sợ, nam sinh này đã dùng dao cứa cổ, đâm vào bụng tự tử.

TIN MỚI NHẤT