Một ngày sau vụ cháy ở đám cưới, chú rể bàng hoàng nhớ lại cảnh ngọn lửa bao trùm hội trường, chỉ kịp kéo cô dâu và người nhà ra ngoài

Xã hội 23/10/2023 13:36

Chú rể cho biết, đám cháy xảy đến bất ngờ khiến mọi người không trở tay kịp. Trong lúc vợ chồng đang đi chào khách mời tại bàn thì ngọn lửa bùng lên.

Theo thông tin từ VTC News, trưa 23/10, anh N.Đ.T - chú rể trong vụ cháy hội trường đám cưới khiến gần 500 khách nháo nhào chạy thoát thân ở Bà Rịa - Vũng Tàu, vẫn chưa thoát khỏi ám ảnh khi nhớ về giây phút kinh hoàng, ngọn lửa bao trùm tiệc cưới.

Theo anh T., ngày 22/10, vợ chồng anh tổ chức đám cưới tại hội trường Giáo xứ Xuân Sơn (huyện Châu Đức) thì gặp sự cố không may. Anh T cho hay, trước đây cũng có nhiều người dân địa phương tổ chức tiệc cưới ở đây vì không gian rộng rãi, thoáng đãng.

Anh T. nói thêm, đám cháy xảy đến bất ngờ khiến mọi người không trở tay kịp. Trong lúc vợ chồng đang đi chào khách mời tại bàn thì ngọn lửa bùng lên.

“Ngọn lửa bùng lên, mọi người hô hoán nhau chạy ra khỏi hội trường. Lúc đó, tôi cũng sợ vì ngọn lửa cháy sát bên cạnh, tôi chỉ kịp kéo vợ và gia đình hai bên chạy ra ngoài”, anh T. kể lại với nguồn trên. 

Một ngày sau vụ cháy ở đám cưới, chú rể bàng hoàng nhớ lại cảnh ngọn lửa bao trùm hội trường, chỉ kịp kéo cô dâu và người nhà ra ngoài - Ảnh 1
Khung cảnh tan hoang của hội trường tiệc cưới sau vụ việc - Ảnh: VTC News

Theo anh T., sau gần một ngày trải qua giây phút kinh hoàng đến giờ gia đình anh vẫn còn ám ảnh, đặc biệt là vợ và các cháu nhỏ trong nhà. Đây là sự cố xui rủi nên khi biết thông tin không có người thương vong, anh T. thở phào nhẹ nhõm.

Do lửa bén lên rất nhanh, cả hội trường gần như bị thiêu rụi, đến thời điểm hiện tại, gia đình anh T. vẫn chưa thống kê hết tổn thất.

Anh T. cũng cho biết có một khách mời bị thương nhẹ, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa. Gia đình anh T. dự tính khi nào khách mời ra viện sẽ đến thăm hỏi và gửi lời xin lỗi người này.

Qua vụ việc lần này, anh T. cũng đại diện gia đình xin lỗi các khách mời tham dự đám cưới vì sự cố không mong muốn. Anh T. cho rằng thiệt hại về vật chất, gia đình có thể khắc phục được trong tương lai, vậy nên mong các khách mời chia sẻ và thông cảm với gia đình.

Một ngày sau vụ cháy ở đám cưới, chú rể bàng hoàng nhớ lại cảnh ngọn lửa bao trùm hội trường, chỉ kịp kéo cô dâu và người nhà ra ngoài - Ảnh 2
Các vật dụng bên trong hội trường bị ngọn lửa thiêu rụi - Ảnh: VnExpress

Trước đó, dẫn tin từ VnExpress, trưa 22/10, gia đình ở xã Xuân Sơn tổ chức đám cưới cho con tại hội trường nằm ở khuôn viên giáo xứ. Khi buổi tiệc đang diễn ra chừng 30 phút, mọi người đang ăn uống thì lửa bốc nghi ngút ở khu vực sân khấu. Do nơi đây chứa nhiều vật liệu dễ cháy, chỉ trong chốc lát hỏa hoạn đã lan ra toàn hội trường.

Công an huyện Châu Đức điều 4 xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa dập tắt đám cháy sau 30 phút. Ông Nguyễn Đức Vũ, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn, cho biết hội trường rộng và cửa thoáng, khi lửa bùng lên các khách đều thoát ra ngoài, một người bị thương.

Cơ quan chức năng cho biết thiệt hại ước tính khoảng một tỷ đồng do cháy các thiết bị âm thanh, ánh sáng và trang trí hội trường. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện.

TP.HCM: Xe máy bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển, người qua đường phải dùng bình cứu hỏa ứng cứu

Vụ việc việc xảy ra giữa đường trung tâm TP.HCM có mật độ phương tiện đông đã gây ùn ứ cục bộ.

TIN MỚI NHẤT