Mẹ nữ sinh giao gà chính thức gửi đơn kháng cáo kêu oan, Vì Thị Thu xin giảm nhẹ hình phạt

Xã hội 10/12/2019 06:00

Ngoài Trần Thị Hiền có bị cáo Vì Thị Thu cũng làm đơn kháng cáo kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt.

Chiều 9/12, thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn (Chánh án tòa hình sự - TAND tỉnh Điện Biên) cho biết, bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại) vừa gửi đơn kháng cáo về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Vị thẩm phán cho biết thêm, ngoài việc bà Hiền còn bị cáo Vì Thị Thu cũng gửi đơn kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng và Bùi Văn Công không kháng án sơ thẩm.

Mẹ nữ sinh giao gà chính thức gửi đơn kháng cáo kêu oan, Vì Thị Thu xin giảm nhẹ hình phạt - Ảnh 1

Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên sơ thẩm.

 Theo bản án cuối tháng 11/2019, Trần Thị Hiền; Bùi Văn Công bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt 20 năm tù về tội Buôn bán trái phép chất ma túy. Cùng tội danh nêu trên, tòa tuyên án chung thân các bị cáo Vì Thị Thu; Lường Văn Hùng.

 

Riêng bị cáo Vì Văn Toán ngoài tội Buôn bán trái phép chất ma túy còn thêm tội Chứa chấp người sử dụng ma túy, gã bị án chung thân cho cả hai tội danh.

Quá trình xét xử, Trần Thị Hiền một mực kêu oan việc bị cơ quan tố tụng quy kết tội buôn hai bánh ma túy, còn Vì Thị Thu bất ngờ phản cung cho rằng bản thân bị cán bộ công an ép cung.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng thời gian cuối tháng 5/2017, vợ chồng Vì Văn Toán; Vì Thị Thu cùng Bùi Văn Công, Trần Thị Hiền và Lường Văn Hùng cùng nhau mua bán 2 bánh heroin tại xã Thanh Yên và xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Cuối tháng 5/2017 và ngày 9/2/2019, Vì Thị Thu tiếp tục bán cho Công và Phạm Văn Nhiệm 12 viên ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, cũng trong khoảng thời gian đầu tháng 2/2019, Bùi Văn Công đã bán 15 viên ma túy tổng hợp cho Nhiệm, tại nhà gã ở Đội 11 xã Thanh Nưa.

Mẹ nữ sinh giao gà chính thức gửi đơn kháng cáo kêu oan, Vì Thị Thu xin giảm nhẹ hình phạt - Ảnh 2

Bị cáo Vì Thị Thu

VKS xác định trong vụ án này, bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Còn Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công để Công tiếp tục bán cho Hiền. Do đó, VKS cáo buộc Thu, Công và Hiền là người thực hành hành vi phạm tội.

Vì Văn Toán là người trông giữ ma túy cho vợ, Toán biết Công, Hùng và Nhiệm sử dụng ma túy tại nhà Toán nhưng không tố giác. Còn Hùng là người giúp sức tích cực.

Cơ quan tố tụng nhận định hành vi của 5 bị can nguy hiểm cho xã hội, họ đều có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Căn cứ hồ sơ vụ án, VKS truy tố Trần Thị Hiền, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

Riêng Vì Văn Toán còn bị truy tố thêm tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, quy định tại Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự 2015.

Sẽ phá bỏ công trình "phim trường" bí ẩn xây dựng trên núi ở Lạng Sơn

 

Vụ nữ sinh giao gà: Mẹ nữ sinh giao gà khai bị bắt là để bịt đầu mối vụ án?

Quá trình điều tra vụ án Mua bán trái phép chất ma túy, bị can Trần Thị Hiền, mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại phủ nhận mọi tội trạng và cho rằng bị cơ quan điều tra bắt giữ là để bịt đầu mối vụ án?! Tuy nhiên, cơ quan công an đã chứng minh rõ hành vi phạm tội của bị cáo.

TIN MỚI NHẤT