MC xinh như hotgirl khởi nghiệp nghề tay trái, kiếm 50 triệu/tháng

28/07/2015 15:46

Đang là MC thời tiết xinh đẹp của kênh ANTV và NCM, bà mẹ bỉm sữa này đã quyết định kinh doanh online thêm nghề tay trái: bán kem phấn và cho mức thu nhập khoảng 50 triệu/tháng.

Bà mẹ bỉm sữa xinh đẹp ấy là Nguyễn Huyền Anh (Mẹ Candy), 27 tuổi. Hiện ngoài là biên tập viên, MC thời tiết kênh Truyền hình công an nhân dân (ANTV) và truyền hình An Viên (NCM), Huyền Anh còn có nghề tay trái là bán kem phấn online khá nổi trên mạng xã hội.

Khởi nghiệp bằng nghề tay trái, chấp nhận đi chậm mà chắc nên cuối cùng Huyền Anh đã được hưởng những trái ngọt với thu nhập hấp dẫn.
 
;
 


Bà mẹ bỉm sữa kiêm MC xinh đẹp Nguyễn Huyền Anh cùng 2 con nhỏ

Ngày đầu âm thầm kinh doanh mỹ phẩm với số vốn 7 triệu đồng

Những ngày làm biên tập viên, MC chương trình thời tiết cho kênh ANTV và NCM, Huyền Anh được nhiều khán giả rất yêu thích vì khuôn mặt ăn hình, giọng nói trong trẻo. Thế nhưng, khi ổn định sự nghiệp với thu nhập khá ổn định, MC này vẫn quyết định kiêm thêm nghề bán mỹ phẩm online.
 
Bà mẹ bỉm sữa này ngày đầu đến với nghề tay trái này rất tình cờ: "Công việc chính của mình luôn phải trang điểm nhiều khi lên hình nên rất hại da. Thế nên mình luôn muốn tìm 1 loại mỹ phẩm trang điểm an toàn. Và trong một lần đi du lịch Thái, mình có thử được một loại kem rất đặc biệt. Rõ ràng là kem dưỡng da chống nắng, mà bôi lên da lại mướt mịn, kiềm dầu và trắng sáng như đánh phấn vậy. Hôm ấy mình cũng mua thêm để tặng họ hàng, bạn bè. Đâu ngờ, mọi người ai dùng cũng khen ngợi và rất thích thú về sự an toàn cũng như tiện dụng của nó. Vì thế, họ nhờ mình mua giúp. Họ cũng động viên mình kinh doanh dòng sản phẩm này. Và ý tưởng kinh doanh của mình bắt đầu từ đây” - Huyền Anh chia sẻ về ngày đầu nảy sinh ý tưởng bán mỹ phẩm online.
 


Huyền Anh với công việc làm biên tập viên, MC chương trình thời tiết cho kênh ANTV và NCM

Ngoài đến với kinh doanh mỹ phẩm rất tình cờ như vậy, bản thân Huyền Anh cũng là một phụ nữ hiện đại. Do đó, cũng như nhiều phụ nữ khác, bà mẹ trẻ này luôn mong muốn được tự chủ về kinh tế, có điều kiện chăm sóc bản thân và con tốt nhất mà không phải dựa dẫm vào chồng. 
 
Bà mẹ này kể: “Từ khi còn con gái đến khi lấy chồng, mình luôn tâm niệm, dù chồng có điều kiện chăng nữa, là vợ mình cũng không muốn để gánh nặng quá nhiều lên vai chồng. Vì thế, mình muốn tự chủ và chủ động về kinh tế. Hơn nữa, mình cũng có một tính xấu là đặc biệt nghiện mua sắm cho mình và con gái nên cần những khoản để thỏa mãn nhu cầu này”.
 
Có lẽ bởi thế, ngoài công việc ở nhà đài bận rộn, bà mẹ 27 tuổi xinh đẹp này vẫn quyết có thêm một nghề tay trái để khẳng định bản thân và có thêm thu nhập. Và khi coi đó là công việc, Huyền Anh cũng nghiêm túc nỗ lực theo và vượt qua nhiều vất vả trong công việc đang làm để có những thành công nhất định.
 
Còn nhớ, khi mới quyết định chuyển hướng sang kinh doanh mỹ phẩm của Huyền Anh rơi đúng thời điểm cô có con nhỏ và đang bầu bí con thứ 2. Bởi thế ban đầu, sợ chồng phản đối nên Huyền Anh chỉ dám kinh doanh rất nhỏ lẻ đến mức chồng và mọi người cũng không để ý. 
 

Chính công việc MC phải trang điểm nhiều khi lên sóng đã khiến bà mẹ 2 con này nảy sinh ý tưởng kinh doanh nghề tay trái
 
Dần dần, những đơn đặt hàng cứ nhiều lên nên anh xã Huyền Anh bắt đầu biết. Biết vợ vừa ở nhà chăm con ở cữ vừa kinh doanh mỹ phẩm, chồng cô đã một mực phản đối không cho làm vì thương vợ vất vả và sợ ảnh hưởng đến thời gian chăm con. 
 
Trước thái độ của chồng, Huyền Anh đã phải ra sức thuyết phục: “Để anh xã cũng thoải mái và đồng tình với việc kinh doanh mỹ phẩm của vợ, mình phải nói chuyện với anh xã nhiều lần. Mình cam đoan, con bao giờ cũng là ưu tiên số 1 với mình. Thấy mình quyết tâm như vậy và lại thấy vợ quá hào hứng với công việc tay trái nên anh xã cũng tôn trọng và tạo điều kiện cho mình làm” - Huyền Anh nhớ lại.
 
 
Những ngày đầu, biết vợ vừa ở nhà chăm con ở cữ vừa kinh doanh mỹ phẩm, 
chồng cô đã một mực phản đối không cho làm vì thương vợ vất vả
 
 
Cả chồng và người thân đều nghĩ, chắc cô sẽ phải bỏ cuộc vì bận quay cuồng với con. Song cô vẫn âm thầm thu xếp một cách khoa học nhất như: dạy con ăn ngủ đúng giờ, dạy con tự lập từ nhỏ nên vẫn dành thời gian online bán mỹ phẩm như bình thường.
 
Những ngày đầu kinh doanh, Huyền Anh chỉ khởi nghiệp với số vốn 7 triệu đồng: “Khi nhận thấy mọi người tin dùng và ủng hộ sản phẩm, mình mới quyết định đầu tư nhập hàng về thay vì chỉ đặt theo order như vài lần đầu. Do vậy, số vốn của mình ban đầu cũng rất khiêm tốn. Mình bắt đầu chỉ với 7-8 triệu đồng”.
 
Được mọi người ủng hộ nên ngay từ ngày mới kinh doanh, may mắn thuận lợi đã mỉm cười với bà mẹ kinh doanh nghiêm túc và chăm chỉ này. Các khách hàng dùng thích còn giới thiệu giúp và truyền miệng cho nhiều người khác. Bởi thế, bà mẹ bỉm sữa này cứ nhập hàng về lần nào là “đắt hàng” lần ấy.
 
 


Nhưng bà mẹ trẻ này đã tìm cách thuyết phục chồng và chứng tỏ niềm yêu thích khi khởi nghiệp

Kể về những vị khách thân thiết không quen biết nhưng luôn tin đặt mỹ phẩm của mình, Huyền Anh hào hứng nói: “Lúc mới bắt đầu bán mỹ phẩm, list friends trên facebook của mình chỉ dừng ở con số vài trăm và đa số đều là bạn bè. Nhưng sau hơn 1 năm kinh doanh, bây giờ mình đã full friends (5000 bạn) và có thêm hơn 19 nghìn người theo dõi nữa. Mình thật không ngờ nhưng đó cũng là động lực giúp mình phải luôn cố gắng nhiều hơn nữa để không làm khách hàng thất vọng”.

Hưởng quả ngọt 50 triệu/tháng

Khởi nghiệp vào lúc kinh doanh mỹ phẩm đang có dấu hiệu bị bão hòa. Lại thêm, người kinh doanh mỹ phẩm thường bị mang tiếng chạy theo lợi nhuận mà bán những sản phẩm kém chất lượng, là mặt hàng một vốn bốn lời. Tuy nhiên, bà mẹ bỉm sữa này không hề giao động và nao núng. Ngược lại, cô vẫn vững tin khởi nghiệp bán mỹ phẩm của mình.
 
Với phương châm đi chậm để tìm hiểu kỹ những sản phẩm tốt, tự dùng rồi mới bán, nên Huyền Anh đã tiến những bước tiến chắc, không bị cám dỗ bởi lợi nhuận và khởi nghiệp thuận lợi khi được nhiều khách tin tưởng. Mặt khác, xác định nghề tay trái cũng là nghề nên bà mẹ trẻ này dù bận rộn với việc tự tay chăm sóc 2 con mà không cần thuê giúp việc, cô vẫn cần mẫn sắp xếp thời gian để hàng ngày luôn dành thời gian cập nhật, tìm hiểu thông tin sản phẩm tư vấn cho bất cứ khách của mình. Cô cũng luôn chịu khó liên hệ qua lại với nguồn sản xuất để có thể tư vấn và trả lời tốt nhất cho nhiều khách hàng với đa dạng nhu cầu và câu hỏi khác nhau.
 


Dù được khách hàng tin tưởng nhưng bà mẹ bỉm sữa này xác định bước chậm mà chắc

Huyền Anh tâm sự: “Cái hay của cái nghề kinh doanh online này là mình chủ động được tất cả mà không bị áp lực. Như lúc sắp sinh, mình đã có kế hoạch giảm lượng hàng đáng kể từ đầu tháng cho phù hợp với sức lực và thời gian. Chỉ ngại nhất là nhiều lần cứ phải báo cháy hàng mấy tuần làm khách hàng kêu trời. Những khi ấy dù rất ngại với khách nhưng cũng không biết phải làm sao”.
 
Cũng theo người phụ nữ này, để tư vấn và bán mỹ phẩm chạy nhất, uy tín nhất, ngoài cập nhật những sản phẩm hot, hiệu quả sử dụng an toàn, thì khâu quan trọng nhất là test và hiểu sản phẩm thật rõ ở trên phương diện người dùng. Chính điều này mới có thể tư vấn và phục vụ khách hàng tốt nhất.
 
Để có sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng, bất cứ khi quyết định bán một sản phẩm nào mới, Huyền Anh đều phải nhất nhất tự bản thân trải qua 1 quy trình: tìm hiểu + test sản phẩm. Theo người phụ nữ này tiết lộ, quá trình test sản phẩm thường lâu nhất. Cô hay test chán chê trên nhiều các loại da khác nhau. Thậm chí có loại Huyền Anh test mất đến nửa năm rồi sau đó mới đặt nhập và bán...
 
Chính bởi đã chọn lựa và test sản phẩm khá kỹ càng trước khi bán nên đa số khách hàng đều ủng hộ nhiệt tình. Những sản phẩm này cũng chính là những mỹ phẩm mà người mẹ này vẫn đang dùng hàng ngày.
 
Lý giải một số ít khách hàng có thể bị dị ứng khi dùng sản phẩm, Huyền Anh thành thật nói: “Một số đó rơi vào trường hợp dị ứng với một thành phần nào đó của sản phẩm như có người dị ứng với phấn hoa hay cà chua... Mặt khác, có những người do trước đó dùng phải kem trộn có chứa chất corticoid gây bào mòn da nên da mặt bị mất lớp thượng bì, rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Những trường hợp này mình thường rất dễ nhận biết qua một số câu hỏi cho chính người dùng”.
 
Khi gặp những khách hàng như vậy, Huyền Anh dù mất khá nhiều thời gian nhưng cô vẫn nhẫn nại tận tình tư vấn cho khách phương pháp tốt nhất để điều trị. Sau một thời gian, họ có thể tiếp tục dùng sản phẩm chăm sóc da trở lại. Hầu hết khách hàng đều hài lòng với thái độ tận tình và tận tâm của cô chủ bán hàng.
 
 
Nhờ nghề tay trái này mà bà mẹ 2 con xinh đẹp năng động cũng tiết lộ đã có thêm một khoản thu nhập trung bình khoảng từ 40-50 triệu/tháng. Hiện tại, cô xác định vẫn kinh doanh nhỏ như hiện nay để được khách hàng ủng hộ lâu dài: "Đợi 2 con yêu lớn hơn, mình mới dự định mở rộng quy mô và đầu tư thêm”.
Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Xã hội trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Mùa hè năm nay nắng nóng vượt giá trị lịch sử?
Nhiệt độ trong các đợt nắng nóng nhiều khả năng đạt mức cao có thể lên tới 39 - 41 độ C, cũng không ngoại...
XEM TIẾP
Băng nhóm gây mê cướp vàng, hiếp dâm phụ nữ lĩnh án
Dẫn con mồi đi hát karaoke rồi chuốc thuốc mê, nhóm bị cáo đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp ở nhiều tỉnh thành...
XEM TIẾP
2 nữ sinh lớp 4 bị 4 nam sinh cùng lớp chọc ghẹo rồi đánh phải nhập viện tâm thần kiểm tra
Sau khi chọc ghẹo, 4 học sinh nam đã đánh hai bạn nữ cùng lớp phải đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM