Lừa là người thân phụ huynh vào trường bắt cóc học sinh?

Xã hội 07/04/2018 13:48

Những ngày qua, nhiều phụ huynh học sinh rất hoang mang lo lắng bởi thông tin được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội về việc có một thanh niên lạ mặt, lừa là người thân phụ huynh vào sân trường Tiểu học Hùng Vương, TP. Đông Hà, Quảng Trị đón một em học sinh lớp 4. Nhưng may nhờ sự cảnh giác của học sinh này nên thanh niên kia bỏ đi?

Trong khi đó, cũng có nhiều phụ huynh không tin vào thông tin này, cho rằng đó là trò lừa đảo của đối tượng xấu cố tình bịa đặt thông tin mang tính giật gân tung lên mạng xã hội để câu like. Thông tin này được đánh máy trên một trang giấy A4 có nội dung: “Hôm qua (ngày 4-4-2018) vào khoảng 11 giờ, một học sinh lớp 4 vì bố mẹ đón muộn nên ngồi chờ trong sân trường. 

Trong lúc đó, có một thanh niên lạ mặt, đeo khẩu trang đi xe máy yêu cầu em lên xe để chở về (nói là người quen của bố mẹ). Rất may, lúc đó em đã rất cảnh giác và từ chối. Từ sự việc trên, nhà trường xin thông báo đến toàn thể giáo viên đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm cần quán triệt học sinh lớp mình tuyệt đối không nghe lời hoặc đi theo người lạ, không đeo trang sức đắt tiền khi đến trường, nhắc bố mẹ phải đón con đúng giờ quy định…". 

Bên dưới ghi Hiệu trưởng Lê Minh Giám nhưng không có chữ ký, con dấu.Lừa là người thân phụ huynh vào trường bắt cóc học sinh? - Ảnh 1

Ngày 6-4, chúng tôi xác minh thông tin này, được thầy giáo Lê Minh Giám, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hùng Vương, TP. Đông Hà xác nhận, chính nhà trường đã ra thông báo kể trên và dán ở các phòng học trong trường. Việc này là do nhà trường nhận được phản ánh của một phụ huynh học sinh trên địa bàn. 

Cụ thể, vào sáng 5-4, chị Nguyễn Thị Mùi, trú TP. Đông Hà, là phụ huynh của cháu H (học sinh lớp 4 của trường) đến trường trình báo việc có một nam thanh niên lạ mặt mạo danh là người quen của gia đình đến đón con chị. 

Theo đó, nam thanh niên lạ mặt này nói với cháu H. là "ba mẹ cháu nhờ chú đón về". Thấy người này lạ mặt nên cháu H. đã từ chối và sau đó nam thanh niên này đã bỏ đi. 

Ngay sau tiếp nhận thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã mời Công an phường 1, TP. Đông Hà đến để ghi nhận sự việc. Hiện chưa thể khẳng định thông tin trên có chính xác hay không nhưng việc nhà trường ra thông báo là để phụ huynh, học sinh và các giáo viên, nhân viên trong trường cùng nâng cao cảnh giác nhằm phòng tránh, ngăn chặn sự việc xấu có thể xảy ra.

Hiện tại, cơ quan chức năng TP. Đông Hà đang tiếp tục xác minh sự việc đồng thời khuyến cáo các bậc phụ huynh nên đón con ngay sau giờ tan trường.

 

 

Thực hư thông tin hai nữ sinh ở Hà Tĩnh mất tích bí ẩn, nghi bị bắt cóc

Không thấy các con đi học trở về, gia đình đổ xô đi tìm kiếm và nhận được nhiều nguồn tin các em lên một chiếc xe ô tô cùng nam thanh niên lạ.

TIN MỚI NHẤT