Liều mình với nước lũ cứu chiếc xe máy bị nước cuốn trôi

Xã hội 26/10/2022 10:03

Mạng xã hội đăng tải một clip cảnh 4 người dân ở Đà Nẵng đã liều mình ra giữa dòng nước lũ đang chảy xiết để níu lại chiếc xe máy bị nước cuốn trôi khiến nhiều người thót tim.

Ngày 26/10, lãnh đạo xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cho biết, mưa lớn ngày trước đó đã khiến một số khu vực trên địa bàn bị ngập sâu, chính quyền địa phương đã giăng dây cảnh báo người dân không đi lại để đảm bảo an toàn.

Liều mình với nước lũ cứu chiếc xe máy bị nước cuốn trôi - Ảnh 1
Người dân cố níu chiếc xe máy giữa dòng nước lũ chảy xiết (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào trưa ngày 25/10, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 4 người đàn ông cố níu chiếc xe máy bị lũ cuốn trôi.

Rất chật vật, 4 người mới có thể kéo được chiếc xe ở giữa dòng nước đang chảy xiết lên bờ an toàn.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được nhiều bình luận xót xa, thương cảm của cư dân mạng bởi Đà Nẵng vừa trải qua trận mưa lịch sử chỉ hơn 1 tuần trước đó.

"Sự việc trên diễn ra vào trưa 25/10. Mưa lớn khiến đoạn qua thôn Quan Nam 1 bị ngập sâu, một em học sinh trên đường đi học qua đoạn này thì bị nước cuốn, rất may em đã được người dân cứu kịp thời", lãnh đạo xã Hòa Liên thông tin.

Liều mình với nước lũ cứu chiếc xe máy bị nước cuốn trôi - Ảnh 2
Mưa lớn làm nhều tuyến đường ở Đà Nẵng tái diễn tình trạng ngập lụt

Mưa lớn kéo dài khiến một số khu vực thấp ở TP Đà Nẵng tái ngập lụt. Tại các tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Bắc Sơn, đường số 4, Âu Cơ bị ngập, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ hôm nay và các ngày tới, tại Đà Nẵng tiếp tục có mưa lớn. Lượng mưa đo tại Đà Nẵng trong sáng 25/10 là khoảng 80mm, riêng khu vực Suối Đá mưa trên 130mm.

Sau mưa lũ lớn, nông dân nguy cơ mất trắng vụ hoa Tết

Mưa lớn kèm ngập úng dài ngày khiến nhiều diện tích trồng hoa vụ Tết Nguyên đán tại Thừa Thiên Huế có nguy cơ mất trắng. Những ngày này, các hộ trồng hoa tất bật ra đồng để tìm cách cứu chữa.

TIN MỚI NHẤT