Làm lộ đề thi khiến hàng ngàn học sinh phải thi lại, nhân viên thư viện thoát tội làm lộ bí mật Nhà nước

Xã hội 20/07/2020 16:45

Nhân viên thư viện mang đề thi về nhà sau đó bị lộ khiến hàng ngàn học sinh phải thi lại không bị xử lý hình sự do đề thi không thuộc danh mục bí mật Nhà nước.

Ngày 20/7, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã cho biết thông tin chính thức kết quả điều tra vụ lộ đề kiểm tra học kì II, môn Ngữ văn lớp 9 của ngành GD&ĐT TP Pleiku.

Theo ông Quế, vào ngày 3/7, ngành giáo dục TP Pleiku tổ chức kiểm tra học kì II, môn Ngữ văn lớp 9 cho học sinh các trường THCS trên địa bàn. Sau đó, xảy ra sự cố lộ đề thi. Ngay sau khi nắm thông tin, UBND TP Pleiku đã chỉ đạo công an thành phố phối hợp với phòng GD&ĐT và các cơ quan chuyên môn điều tra, xử lý vụ việc.

Làm lộ đề thi khiến hàng ngàn học sinh phải thi lại, nhân viên thư viện thoát tội làm lộ bí mật Nhà nước - Ảnh 1

Trường THCS Trần Phú, nơi bà Tần đang công tác

Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân lộ đề là do bà Trần Thị Tần - nhân viên thư viện của trường THCS Trần Phú, được giao nhiệm vụ photo đề - đã lấy tờ đề bị kẹt khi photo và bỏ vào túi áo khoác mang về nhà. Khi con gái bà này thấy tờ đề đã chụp lại rồi gửi cho một số học sinh lớp 9 trường THCS Phạm Hồng Thái. Đề thi sau đó đã lan truyền qua nhiều học sinh thuộc các trường trên địa bàn.

Tuy nhiên, do đề kiểm tra môn Ngữ văn không thuộc danh mục bí mật Nhà nước nên hành vi của bà Tần không phải là hành vi làm lộ bí mật Nhà nước. Hành vi của bà Tần chỉ vi phạm hướng dẫn của ngành giáo dục TP Pleiku.

Con gái bà Tần là người trực tiếp chụp đề kiểm tra và gửi cho các bạn qua mạng xã hội dẫn đến lộ đề. Hành vi này vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Do con gái bà Tần dưới 16 tuổi, chưa đủ nhận thức đối với hành vi nói trên nên chưa đủ căn cứ để xử lý vi phạm hành chính đối với trường hợp này.

Phòng Nội vụ TP Pleiku đang phối hợp với Phòng GD&ĐT, các cơ quan chuyên môn tham mưu UBND tP Pleiku xem xét, xử lý đối với những người có liên quan.

2 tỷ đồng ủng hộ Diệu Nhi - Trúc Nhi, bác sĩ tiết lộ "kỳ tích" trong ca mổ song sinh dính nhau

Chỉ trong ít ngày sau ca mổ tách rời cặp song sinh dính nhau, số tiền mạnh thường quân ủng hộ cho các bé đã lên đến con số gần 2 tỷ đồng.

TIN MỚI NHẤT