Lại thêm cháu bé 4 tuổi bị chó nhà cắn thương tâm

Xã hội 24/04/2019 06:00

Một cháu bé 4 tuổi, ở Hà Nam, bị chó nhà cắn thương tâm với nhiều vết thương giập nát vùng mặt, đã được cấp cứu và phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức.

Tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) ngày 23-4 cho biết bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhi T.H.K (4 tuổi, ở Hà Nam) trước đó 1 ngày do bị chó nhà tấn công. Gia đình bệnh nhi cho biết con chó cắn cháu bé là chó đẻ, chưa tiêm phòng dại.

Bệnh nhi T.H.K vào viện trong tình trạng vết thương giập nát vùng má từ góc mép đến sát tai,  kiểm tra vết thương tương đối giập nát, may mắn vết thương chỉ ở phần da và tổ chức dưới da, không ảnh hưởng đến gân cơ, thần kinh và các tuyến nước bọt vùng mặt.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt lọc và khâu đính lại các vạt da cho cháu bé. Sau đó, bệnh nhi cũng được đưa đi tiêm phòng dại. Sau 1 ngày, vết thương của cháu K. do bị chó cắn đã khô, sức khỏe bệnh nhi ổn định, dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Lại thêm cháu bé 4 tuổi bị chó nhà cắn thương tâm - Ảnh 1

Cháu bé 7 tuổi ở Thái Nguyên bị chó cắn đến mức tử vong

Trước đó, ngày 19-4, Bệnh viện Việt Đức cũng tiếp nhận bé trai 7 tuổi, ở Thái Nguyên, bị chó nhà cắn. Con chó cắn bé trai là giống chó dữ Pitbull nặng 17 kg, nuôi được 2 năm. Bé trai vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử 2 bên dãn, đa vết thương vùng đầu, mặt, cổ, ngực, vết thương cánh tay 2 bên, vết thương tầng sinh môn nhiều. Mặc dù đã được các bác sĩ cấp cứu và hồi sức tích cực nhưng do tình trạng quá nặng nên bé trai đã không qua khỏi.

Lại thêm một bé trai 7 tuổi bị chó nhà nuôi cắn tử vong ở Thái Nguyên

Đáng chú ý, con chó đã cắn cháu bé mới được gia đình bắt về nuôi.

TIN MỚI NHẤT