Kinh nghiệm đi rước dâu xa tránh tai nạn thảm khốc

Xã hội 31/07/2018 11:16

Anh Dũng, người cho thuê xe phục vụ cưới hỏi chia sẻ kinh nghiệm đi rước dâu xa để tránh tai nạn thảm khốc như vụ ở Quảng Nam khiến 13 người chết lúc 2 giờ 30 sáng 30.7.

Từ Quảng Trị vào Bình Định, ô tô 16 chỗ chở đoàn người rước dâu tông vào container ở Quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, khiến 13 người chết và 4 nạn nhân nguy kịch.

Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn khá chật, lưu lượng xe qua lại đông nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Thượng tá Phan Thanh Hồng cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn có thể do tài xế buồn ngủ và không quen đường.

Kinh nghiệm đi rước dâu xa tránh tai nạn thảm khốc - Ảnh 1

Chiếc ô tô rước dâu nát bét khiến chú rể, mẹ anh và 11 người tử nạn.

Không ít trường hợp tài xế ô tô ngủ gật khi chạy ban đêm dẫn đến tai nạn thảm khốc. Thế nên, anh Mai Anh Dũng, người làm trong ngành cung cấp dịch vụ cho thuê xe phục vụ cưới hỏi ở Hà Nội, đã chia sẻ kinh nghiệm đi rước dâu xa để tránh tai nạn thương tâm đúng ngày hạnh phúc của chú rể - cô dâu.

Nội dung như sau:

Là người làm trong ngành cung cấp dịch vụ cho thuê xe phục vụ cưới hỏi, mình đã nhiều lần tư vấn cho khách hàng phải đi đón dâu xa và giờ xin chia sẻ vài điều.

Nếu phải đi đón dâu xa trên 200km một chiều, không nên đi trước 5 giờ sáng vì rất nhiều tài xế có khả năng buồn ngủ khi tham gia giao thông vào thời điểm này, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Không thuê những ô tô đã vận hành trên 5 năm để chạy quãng đường xa.

Chuẩn bị sẵn đồ ăn sáng, thuốc lá, cà phê hay nước tăng lực cho tài xế giúp tăng sự tỉnh táo và cũng thể hiện sự chu đáo của chủ nhà.

Nếu đón dâu xa, tốt nhất nên đến từ tối hôm trước và cả đoàn thuê vài phòng khách sạn gần nhà gái. Sáng hôm sau chuẩn bị đến đón dâu rồi về nhà trai, rất thoải mái cho cả đoàn mà không bị gấp gáp, vội vàng. Rất nhiều gia đình chọn cách này để đi đón dâu.

Dẫu biết ngày cưới, đón dâu là trọng đại của đời người và rất quan trọng, không nhà nào giống nhà nào; phong thủy, số mệnh mỗi người khác nhau, nhưng mình thiết nghĩ, có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Không nên quá áp đặt, hãy tùy hoàn cảnh mà thực hiện cho phù hợp. Đừng biến ngày vui, trọng đại của cả gia đình thành cực hình với người khác, hay nghiêm trọng hơn là ngày buồn với gia đình mình.

Nhiều tài xế đồng tình với ý kiến do anh Dũng đưa ra. Trong đó, anh Thắng còn khuyên thêm: “Nhà minh chạy đường xa ban đêm lúc nào cũng 2 tài xế đi cùng và thay nhau lái. Không gì bằng an toàn cả. Biết rằng nghề lái không nói trước được điều gì nhưng cẩn thản được tới đâu tốt đến đó, không chủ quan được”.

Vụ tai nạn 13 người chết: Cô dâu ngất xỉu, khóc đến lạc giọng bên linh cữu chú rể

"Chồng ơi, đáng lẽ hôm nay em làm cô dâu cơ mà....", chị Lê Thị Yên khóc nghẹn bên linh cữu chồng sắp cưới.

TIN MỚI NHẤT