Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng

Xã hội 23/01/2019 13:46

Bất ngờ va chạm với chiếc xe bán tải khai đang lưu thông trên đường, xe container chở gỗ lật ngửa ra đường khiến một người bị thương.

Ngày 23/1, hai ngày sau vụ tai nạn kinh hoàng ô tô cán 15 người thương vong trên QL5 (đoạn qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương), 6 nạn nhân tử vong ở thôn Lương Xá Nam được người thân cử hành tang lễ gần như cùng lúc, một cảnh tượng tang thương phủ trắng khắp đường làng.

Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 1

Không khí tang thương bao trùm thôn Lương Xá Nam

Làng Lương Xá Nam nằm ngay cạnh QL5, cách hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng chừng vài ba trăm mét, những đám đưa tang của dân làng chỉ có một con đường duy nhất để đi ra nghĩa trang là ngược chiều QL5, ngay trên đoạn đường vừa xảy ra tai nạn, bất chấp nguy cơ luôn cận kề.

Những người đưa đám vừa phải khóc, vừa phải ngó mắt nhìn những chiếc xe container đang dần dần tiến lại phía mình, tiếng khóc lẫn lộn tiếng còi xe, người ta vừa đi vừa phải dừng để chờ một chiếc xe đi qua rồi lại đi tiếp.

Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 2Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 3

Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 4

Sự ra đi đột ngột của các nạn nhân để lại cho gia đình sự mất mát, đau xót quá lớn.

Đoàn xe tang ngược chiều xe container, nhiều người phải nép sát mép đường chờ dòng phương tiện đi qua mới tiếp tục di chuyển.

Một đám tiễn vừa ra khỏi cổng làng, một đám khác lại bắt đầu di chuyển ra khỏi ngõ, những gia đình có đám phải cử người ra đầu làng để xem đám đi trước đã khuất chưa để đám nhà mình bắt đầu cử hành.

Trên con đường hẹp ra nghĩa trang không đủ cho hai chiếc xe hiếu tránh nhau, họ phải căn giờ để đám này vừa đi qua thì đám khác cũng vừa kịp đến, nếu không sáu đám tang sẽ không thể hoàn tất trong ngày. Người làng đưa đám cũng như chạy xô, nghĩa tử là nghĩa tận, không đi không được, cũng không thể đi đám này bỏ đám kia, vì thế họ vừa từ nghĩa trang về với đám này lại lập tức quay lại nghĩa trang cùng đám khác, trên mặt ai cũng mệt lả, đau thương.

Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 5

Hàng dài người dân địa phương tiễn đưa các nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 6

Tiếng khóc não lòng của người thân các nạn nhân xấu số.

Một góc nghĩa trang, sáu lỗ huyệt được đào cạnh nhau, mỗi gia đình có một người đứng sẵn trước huyệt của thân nhân mình để tránh nhầm lẫn. Ngôi mộ này chưa kịp đắp đất xong thì huyệt bên cạnh đã bắt đầu hạ thổ.

Những phụ nữ ngồi khóc giữa những nấm mộ mới, thê lương, đau khổ. Những người đàn ông đi đưa đám phải ôm giữ những người phụ nữ, cản họ níu kéo những chiếc quan tài, sự ra đi đột ngột của người thân khiến nhiều người chưa thể chấp nhận ngay được.

Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 7

2 huyệt mộ cạnh nhau, một quan tài sắp hạ cạnh một ngôi mộ chưa đắp xong.

Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 8

Người phụ nữ khóc nghẹn giữa 2 ngôi mộ của người thân.

Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 9

Chiếc xe tang chở quan tài ra nghĩa trang

Đau đớn nhất là gia đình nạn nhân Đường và nạn nhân Đoan là hai anh em ruột, được đưa ra nghĩa trang trước sau nhau một chút. Những thân nhân vừa khóc đám này về lại quay sang khóc đám khác, thảm thương không kể sao cho xiết.

Sau sự việc đớn đau, người làng Lương Xã Nam cũng như những làng khác dọc đường QL5 hay những con đường nguy hiểm khác chỉ mong sao cơ quan chức năng tổ chức giao thông tốt hơn, hạn chế những điểm đen giao thông, để những cảnh tang thương không còn tiếp diễn.

Khăn tang phủ trắng đường làng ngày đưa 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Dương về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh 10

Người dân đốt vàng mã trên đường theo phong tục.

Trước đó, vào khoảng 14h15 ngày 22/1, chiếc xe tải BKS 29C- 719.53 lưu thông trên QL5 hướng Hà Nội – Hải Phòng, khi qua cầu vượt Lương Xá thì bất ngờ đi vào làn dành cho xe thô sơ và đâm vào đoàn người đi bộ ven đường. Vụ tai nạn khiến 7 người tử vong tại chỗ, một người tử vong khi đi cấp cứu và 7 người khác bị thương.

Danh tính tài xế được xác định là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; hiện đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội). Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe bị ngắt định vị đối với trung tâm kiểm soát, tuy nhiên sau đó cơ quan chức năng đã xác định được tốc độ tại thời điểm này của xe là 65km/h, thấp hơn tốc độ thiết kế của đường QL5 (85km/h).

Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn xe tải đâm 8 người tử vong ở Hải Dương

Cơ quan chức năng sau quá trình điều tra, kết luận nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc là do xe tải đi sai làn, mất lái sau đó đâm vào đoàn người đi đường.

TIN MỚI NHẤT