Hay tin chồng mất tích khi sang Anh, vợ sốc nặng nhập viện cấp cứu, mẹ suy sụp đứng không vững

Xã hội 30/10/2019 00:02

Nghe tin con trai mất liên lạc khi qua Anh làm việc gia đình ông Sắt vô cùng bàng hoàng, lo lắng. Người con dâu của ông Sắt nghe tin này đã sốc nặng phải vào viện cấp cứu.

Gần một tuần nay, người dân nhiều xã ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đều thấp thỏm lo âu khi nghe tin 39 người tử vong trong chiếc xe container ở Anh.

Sau khi biết tin này, đã có 28 gia đình đến chính quyền trình báo về việc con em họ mất tích, không thể liên lạc được. Những người này mất tích gần với thời điểm phát hiện 39 người chết trong xe container ở Anh.

Hay tin chồng mất tích khi sang Anh, vợ sốc nặng nhập viện cấp cứu, mẹ suy sụp đứng không vững - Ảnh 1

Nhiều gia đình ở Nghệ An đang trông ngóng con mất tích ở Anh.

Như những gia đình có con hiện đang mất liên lạc, ông Nguyễn Đình Sắt đang vô cùng rối bời, lo lắng. Con trai ông là anh N.Đ.T. vừa mất mất liên lạc khi trên đường sang Anh.

Theo lời ông, tháng 3/2019, con trai ông đi xuất khẩu lao động sang Rumani, nhưng sang đó do công việc không ổn định nên anh T. được một số người bạn cùng đi lính trước đó rủ sang Đức làm việc để có thu nhập ổn định hơn.

"Sang được Đức, lúc ở bên đấy thì con tôi bảo đi làm phục vụ cho một quán ăn, nó làm công việc rửa bát đĩa, nghe nó kể thu nhập cũng khá hơn bên Rumani nhưng cũng vất vả.

Hay tin chồng mất tích khi sang Anh, vợ sốc nặng nhập viện cấp cứu, mẹ suy sụp đứng không vững - Ảnh 2

Ông Sắt chia sẻ với Phóng viên.

Ở Đức được một thời gian nhưng công việc cũng không ổn định, con lại gọi điện về cho gia đình chuẩn bị tiền để sang Anh làm việc và cũng từ chuyến đi đó đến nay gia đình mất liên lạc hoàn toàn.

Trước hôm từ Đức sang Anh thì nó cũng gọi về bảo vợ chuẩn bị tiền rồi từ ngày hôm đó đến giờ gia đình tôi không còn liên lạc được với con", ông Sắt nói. 

Ngay sau khi nghe thông tin 39 người được phát hiện đã chết trong container khi đang trên đường vượt biên sang Anh, gia đình ông Sắt nghi ngờ T. là 1 trong số đó nên đã cố gắng liên hệ với cộng đồng người Việt bên đó để xác minh.

Hay tin chồng mất tích khi sang Anh, vợ sốc nặng nhập viện cấp cứu, mẹ suy sụp đứng không vững - Ảnh 3

Người thân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình ông Sắt.

Hiện gia đình ông Sắt cũng đã làm các giấy tờ cần thiết gửi sang Anh để người thân lo các thủ tục nhận dạng và nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, ông đành chờ ngày đưa thi thể con về nhà.

Ông Sắt nói thêm, từ hôm mất liên lạc với anh T. đến nay, vợ ông suy sụp, ngồi dậy rồi lại ngã xuống. Vợ anh T. thì quá sốc, phải đi cấp cứu, con gái anh T. thì ốm đau.

"Ban ngày có người ra người vào thì tôi còn thấy khuây khoả phần nào, chứ đêm nằm nghĩ, thương con chỉ biết khóc. Giờ có bao hy vọng thì cũng mong bấy nhiêu để tự an ủi bản thân.

Hay tin chồng mất tích khi sang Anh, vợ sốc nặng nhập viện cấp cứu, mẹ suy sụp đứng không vững - Ảnh 4

Tất cả các gia đình đều chờ một phép màu sẽ đến với con họ.

Con nó từng nói đi để về đấy chứ, có phải đi luôn đâu, đi trải nghiệm rồi về với gia đình nhưng không ngờ con đi mãi chưa về.

Trước hôm đi Rumani thì con gái nó biết bố nó sắp đi, vừa khóc nó vừa hỏi bố đi khi nào bố về, T. bảo "khi mô bố trả đủ nợ thì bố về", cháu nó lại hỏi "bố khi mô trả hết nợ?", ông Sắt xót xa.

Thanh niên bị tố hiếp dâm cô gái quen ở đám tang

Thanh niên 31 tuổi bị tố cáo đưa cô gái vừa quen ở đám tang đến địa điểm vắng vẻ rồi giở trò đồi bại.

TIN MỚI NHẤT