Hành trình sa ngã của đứa con ngoan trở thành nghịch tử thiêu chết mẹ ruột

Xã hội 13/08/2019 06:00

Trong cơn ngáo đá, Ân nhìn thấy trong phòng mẹ toàn ma nên dùng gậy đánh mẹ ngất xỉu và nghiêng xe máy, đổ xăng ra để châm lửa thiêu sống.

Hành trình sa ngã của đứa con ngoan trở thành nghịch tử thiêu chết mẹ ruột - Ảnh 1

Ngày 12/8, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra Ngô Thiên Ân (27 tuổi, ngụ ấp Nhơn Đức, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) về hành vi thiêu sống mẹ đẻ của mình.

Thông tin ban đầu, khoảng 3h sáng ngày 11/8, Ân có biểu hiện phê ma túy rồi mất kiểm soát. Nam thanh niên 27 tuổi dùng gậy đánh mẹ khiến nạn nhân ngất xỉu. Lúc này, anh ta dùng quần áo phủ lên người mẹ, tưới xăng rồi châm lửa thiêu. Người phụ nữ tử vong, chiếc xe máy trong nhà cũng bị thiêu cháy.

Phát hiện vụ việc, nhiều người dân xung quanh không dám lại gần do Ân cởi trần, hai tay cầm dao đứng trước cửa nhà la hét, hăm dọa. Nhận được tin báo , cơ quan chức năng nhanh chóng khống chế và bắt khẩn cấp Ngô Thiên Ân, qua giám định, đối tượng này dương tính với ma túy.

Khi tỉnh táo, bước đầu Ân khai nhận thấy trong phòng mẹ toàn ma nên dùng gậy đánh mẹ ngất xỉu và nghiêng xe máy, đổ xăng ra để châm lửa.

Sau một ngày xảy ra vụ việc, người dân địa phương vẫn chưa hết ám ảnh cảnh tượng những gì còn lại của người phụ nữ co quắp cháy đen giữa nền nhà. Một người dân địa phương cho hay cha Ân lâm bệnh nặng mất sớm hơn 3 năm trước. Ân là con kế út, cùng mẹ sinh sống trong căn nhà nhỏ bên bờ suối.

"Nhà nạn nhân đông con nhưng đều đã có gia đình và mưu sinh mỗi người một nơi. Tại địa phương, bà còn có người con trai tên Hòa sinh sống gần nhà. Tuy nhiên, cái đêm xảy ra sự việc, ở đây trời mưa rất to nên không một ai nghe thấy tiếng kêu cứu", ông Vũ Văn Thọ (trưởng ấp Nhơn Đức) cho biết.

Theo người dân địa phương, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Ân không học đại học mà đi làm công ty. Theo người trưởng ấp, trước đây, Ân vốn tính tình hiền lành, biết chăm lo cho mẹ. Sau một thời gian đi làm, Ân kết giao với nhóm bạn xấu rồi dần trở nên ăn chơi quậy phá.

Khoảng 1 năm trước, Ân bắt đầu nghiện ma túy. "Mỗi lần Ân lên cơn, Ân vơ hết quần áo của mẹ đem ra trước nhà rồi đốt. Anh ta được đưa đi cai nghiện nhưng không ăn thua", một hàng xóm của nạn nhân thông tin.

Ông cho biết, Ân trở về nhà sau một thời gian cai nghiện. Người thân đưa nam thanh niên này về ở với một người anh ở Đồng Nai để tránh xa nhóm bạn xấu. Nhưng được khoảng vài tháng, Ân lại về sống cũng mẹ trong căn nhà nhỏ ở ấp Nhơn Đức.

"Sau đó, Ân đi làm công nhân may mặc. Lúc ấy, chúng tôi nghĩ nó cai nghiện xong rồi. Nào ngờ, hôm rồi biết tin ai cũng bàng hoàng. Tội nghiệp mẹ Ân, bà ấy thương con lắm", người dân ngập ngừng nói.

Người này cho biết thêm: "Nó về đây được khoảng 5 tháng thì xảy ra vụ án. Hôm cuối tuần trước, Ân mới lĩnh lương. Tôi nghe người thân kể lại, nó còn đưa cho mẹ 1 triệu đồng để chi tiêu. Ai ngờ đêm ấy, nó lên cơn rồi ra tay tàn ác", ông Thọ kể tiếp.

Hành trình sa ngã của đứa con ngoan trở thành nghịch tử thiêu chết mẹ ruột - Ảnh 2

Hiện trường xảy ra vụ án.

Theo lời kể của anh Hòa (con trai lớn của nạn nhân), khoảng 3h sáng, anh Hòa nghe tiếng động chạy ra thì thấy nhà mẹ mình cháy bùng bùng. Biết có chuyện chẳng lành, anh chạy xuống kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện vụ việc.

Một nhân chứng kể lại: "Lúc anh Hòa xuống thì thấy cửa nhà bị phá hỏng, Ân đang đốt đồ đạc bên trong phòng khách.

Người anh trai chạy vào tìm mẹ thì bị Ân cầm hung khí truy sát. Ngay sau đó, người nhà anh Hòa gọi cho công an xã tới xử lý".

Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, tử thi, thi thể bà Hà đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Hiện chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Nam thanh niên nghi ngáo đá dùng dao tự cứa cổ

Sau khi nhảy xuống ôtô khách, nam thanh niên vừa chạy vừa la hét trên đường. Sau đó người này cầm dao tự cứa vào cổ.

TIN MỚI NHẤT