Hà Nội: Sản phụ đẻ rơi khi đang đứng chờ khai báo y tế tại bệnh viện

Xã hội 07/06/2021 20:20

Trong lúc đang làm thủ tục khai báo y tế tại bệnh viện đa khoa Đông Anh, một sản phụ bất ngờ sinh con và đã được các y, bác sĩ của bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Chiều 7/6, mạng xã hội đăng tải hình ảnh kèm nội dung một sản phụ sau khi đi khai báo y tế đã đẻ đứng tại chỗ. Được biết hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội xảy ra ở Bệnh viện đa khoa Đông Anh, Hà Nội. Ngay sau khi được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như lời chúc mừng gửi tới sản phụ.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều cùng ngày lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đông Anh (Hà Nội) xác nhận và cho biết, một sản phụ phụ bất ngờ sinh con khi đang làm thủ tục khai báo y tế đã được các y, bác sĩ của bệnh viện cấp cứu kịp thời. 

"Khi sản phụ này đang làm làm thủ tục khai báo y tế theo quy định thì bất ngờ chuyển dạ, sinh con ngay tại khu vực khai báo y tế, ngay lập tức các y tá, bác sĩ có mặt, đưa sản phụ và con đến khoa Sản để làm các thủ tục tiếp theo. 

Hiện cả 2 mẹ con sản phụ đều an toàn, sức khỏe tốt", lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cho biết.

Hà Nội: Sản phụ đẻ rơi khi đang đứng chờ khai báo y tế tại bệnh viện - Ảnh 1
Hình ảnh sản phụ đi khai báo y tế 'đẻ rơi tại bệnh viện đa khoa Đông Anh, Hà Nội.

Cùng ngày, lãnh đạo khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh xác nhận, khoảng 10h40, bệnh viện tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Thu H. (21 tuổi, ở Phú Lý , Hà Nam) khi đang làm thủ tục khai báo y tế tại bệnh viện thì bất ngờ sinh con. 

"Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã cử nhân viên y tế xuống đưa 2 mẹ con lên khoa Sản, sau đó làm thủ thuật cắt rốn, lấy rau, khâu tầng sinh môn. Chị H. mang thai 39 tuần tuổi, bé gái sinh ra nặng 2,9kg. 

Hiện em bé khóc tốt, đã được chuyển lên khoa Nhi tiêm kháng sinh dự phòng đầy đủ", lãnh đạo khoa Sản cho biết thêm. 

Theo lãnh đạo khoa Sản, có thể sản phụ chỉ đến khám thai bởi trước đó bệnh nhân chưa làm xét nghiệm trước sinh theo quy định của bệnh viện. 

"Hiện có tình trạng nhiều sản phụ có tâm lý lo ngại dịch COVID-19, không muốn nằm viện chờ sinh nên đến khi có dấu hiệu chuyển dạ mới tới bệnh viện, dẫn đến trường hợp ''đẻ rơi", vị lãnh đạo khoa Sản cho biết thêm.

Chồng bệnh nhân 22 tuổi qua đời vì Covid-19 kể về việc chạy chữa cho vợ: 'Tôi phải bán nốt đàn lợn nái và con trâu sắp đẻ'

Chồng của nữ bệnh nhân 22 tuổi tử vong vì Covid-19 không kìm nổi xúc động khi kể về hành trình chiến đấu với bệnh tật của người vợ xấu số, khi vừa có dấu hiệu thoát khỏi bệnh suy tủy xương thì lại bị "tử thần" Covid-19 "vồ lấy".

TIN MỚI NHẤT