Hà Giang: Một học sinh lớp 2 nghi bị giáo viên chủ nhiệm đánh phù vùng đầu

Xã hội 19/03/2024 22:02

Công an huyện Vị Xuyên đang vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân của những vết thương trên cơ thể của em học sinh.

Theo Báo VietNamNet, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang về kết quả xác minh vụ việc giáo viên đánh học sinh tại Trường Tiểu học Ngọc Minh.

Theo đó, học sinh bị đánh là em Hoàng Minh Q. (lớp 2A), thầy giáo nghi có hành vi đánh thương tích với em Q. là ông Nguyễn Thế N. (50 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A).

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Vị Xuyên: Sáng 13/3, trong giờ học môn Chính tả, do Q. không viết được bài, ông N. dùng que tre nhỏ đường kính 0,5cm, dài 22cm đánh vào đầu Q., thời điểm này chưa xuất hiện thương tích, hết buổi học Q. về nhà sinh hoạt bình thường.

Hà Giang: Một học sinh lớp 2 nghi bị giáo viên chủ nhiệm đánh phù vùng đầu - Ảnh 1
Trường Tiểu học Ngọc Minh. Ảnh: Báo Nhân dân

"Qua xác minh trên lớp 2A, các em học sinh khẳng định sáng 13/3. ông Nguyễn Thế N. có dùng que nhỏ đánh 3-4 cái vào đầu học sinh Q.", báo cáo của Phòng GD-ĐT nêu. Về kết quả kiểm tra sức khoẻ, báo cáo của phòng GD-ĐT huyện Vị Xuyên cho biết: Kết luận sức khoẻ của học sinh Q. "hiện tại không thấy bất thường nội sọ trên CT-Scanner sọ não. Phù nề phần mềm đỉnh trái".

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Vị Xuyên khẳng định: Hành vi của ông Nguyễn Thế N. vi phạm quy định đạo đức nhà giáo và quy định về hành vi, ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên trong điều lệ trường tiểu học.

Theo Báo Lao Động, Hải Phòng từng xảy ra vụ việc tương tự. Theo đó, do không làm đúng bài tập, một học sinh lớp 2 bị cô đánh bầm lưng.

Hà Giang: Một học sinh lớp 2 nghi bị giáo viên chủ nhiệm đánh phù vùng đầu - Ảnh 2
Ngoài vết bầm trên lưng, trên cơ thể cháu còn có các vết bầm tím khác. Ảnh: Lao Động

Theo Hiệu trưởng Phạm Thị Điều, ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, nhà trường đã đến xin lỗi gia đình học sinh, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ cô giáo chủ nhiệm, báo cáo cấp trên để xin hướng giải quyết, xử lý kỉ luật theo quy định. Trong sáng nay 8.3, gia đình đã đưa cháu bị khám tại bệnh viện. Theo thông tin nhà trường nhận được thì cháu bị thương ở phần mềm. “Gia đình cũng đã đồng ý với hướng giải quyết của nhà trường” - bà Điều nói.

Trước đó, vào chiều ngày 7.3, anh Nguyễn Đình Công – bố của cháu Nguyễn Đình Phú đang chở khách đi Hà Nội thì nhận được điện thoại xin lỗi của cô giáo Phan Thị Xinh về việc đã dùng thước kẻ đánh 3 chiếc vào lưng gây bầm tím vì cháu Phú không làm đúng bài tập.

Sau khi bị cô giáo đánh, cháu Phú kêu đau, các cô giáo trong trường đã chườm đá đến hơn 6h chiều cháu Phú mới về nhà.

Bức xúc trước vụ việc, anh Công đã chia sẻ vụ việc lên mạng xã hội. Đến tối muộn cùng ngày thì hiệu trưởng nhà trường cùng một số giáo viên đã đến nhà xin lỗi gia đình.

 

Sốc: Người đàn ông đốt xe cháy rụi nghi mâu thuẫn với người phụ nữ

Công an quận Bình Tân (TP HCM) cho biết đang làm rõ vụ người đàn ông mở nắp bình xăng đốt xe máy trước một căn nhà.

TIN MỚI NHẤT