Gục ngã phút 119, U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch của trong trái tim 90 triệu người hâm mộ

Xã hội 27/01/2018 18:36

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã diễn ra đầy kịch tính. Cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo gục ngã ở phút 119 đầy tiếc nuối và trở thành Á quân của giải đấu.


Ám ảnh “sân băng”

Hẳn CĐV Việt Nam phải có rất nhiều thắc mắc khi trận chung kết diễn ra trong hoàn cảnh tuyết phủ trắng sân Olympic Thường Châu. Điều này khiến cho đội quân của HLV Park Hang Seo gặp vô vàn khó khăn trong các pha lên bóng vì chưa bao giờ phải chơi trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt như thế.

Thậm chí, trợ lý của HLV Park Hang Seo cảnh báo ngay từ đầu, điều kiện lạnh rét là bất lợi lớn của U23 Việt Nam khi không quen chơi ở sân tuyết khi phải sắm gần 20 đôi giày đinh sắt để đá trận chung kết. Hơn hết, cái lạnh tê người cũng khiến cho đội quân của ông Park bị giảm sút về thể lực so với đối thủ.

Gục ngã phút 119, U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch của trong trái tim 90 triệu người hâm mộ - Ảnh 1
Mặt sân Olympic Thường Châu bị tuyết phủ trắng.

Những nỗi lo ấy đã thành hiện thực khi U23 Việt Nam sớm nhận bàn thua ngay phút thứ 8. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Ashurmatov băng nhanh vào đánh đầu ghi bàn cho U23 Uzbekistan.

Khó khăn thêm chồng chất khi U23 Việt Nam gặp khó trong các pha lên bóng vì không quen chơi ở mặt sân phủ đầy tuyết. Trong khi đó, những Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức thua thiệt về thể hình so với hàng thủ U23 Uzbekistan.

Có thể nói, U23 Việt Nam đá trong điều kiện tuyết phủ trắng sân là nỗi “ám ảnh” thực sự. Đây là một thiệt thòi quá lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo so với U23 Uzbekistan.

“Ngọn lửa trong tuyết”

Trong lúc khó khăn nhất, Quang Hải thêm một lần khẳng định giá trị ngôi sao với pha đá phạt tuyệt đẹp ở phút 41. Một bàn thắng khiến nhiều người ví von là “cầu vồng trong tuyết” xé lưới U23 Uzbekistan.

Gục ngã phút 119, U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch của trong trái tim 90 triệu người hâm mộ - Ảnh 2
Niềm vui của U23 Việt Nam sau khi Quang Hải ghi bàn.

Thế nhưng, điều đáng nói là trước khi có siêu phẩm của Quang Hải thì U23 Việt Nam chơi cực kỳ nỗ lực. Công Phượng chơi như thế không còn nghĩ đến ngày mai, với những pha đi bóng liên tục trong sự bủa vây của đối thủ.

Hàng thủ U23 Việt Nam chiến đấu ngoan cường trước các pha tấn công của U23 Uzbekistan. Sự nỗ lực của U23 Việt Nam lớn đến mức khiến cho đối thủ “nổi khùng” vì bị ức chế, nên phải nhận đến 2 thẻ vàng liên tiếp.

Một điều đáng ngợi khen khác là sự cổ vũ đầy nhiệt tình trên khán đài của hàng nghìn CĐV Việt Nam lặn lội từ quê nhà sang Trung Quốc. Họ giống như niềm sức mạnh vô hình để “tiếp lửa” chiến đấu cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Gục ngã phút 119, U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch của trong trái tim 90 triệu người hâm mộ - Ảnh 3
CĐV Việt Nam cổ vũ hết mình sân Olympic Thường Châu.

Hình ảnh mà góc quay VTV6 bắt cận cảnh sau giờ nghỉ với cậu bé bụ bẫm khoác lên mình chiếc áo đỏ cổ vũ cho U23 Việt Nam thực sự mang đến sự xúc động mạnh, có thể chạm vào trái tim của bất kỳ ai về niềm tự hào dân tộc.

Tất cả tạo ra “ngọn lửa cháy rực trong tuyết” ở sân Oympic Thường Châu. Qua đó, U23 Việt Nam rời sân ở hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1 trước U23 Uzbekistan. Một phần thưởng xứng đáng cho người hâm mộ và nỗ lực của các chàng trai U23 Việt Nam.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan phải đến hơn 30 phút sau hiệp 1. Nguyên nhân là để BTC sân dọn dẹp tuyết và U23 Uzbekistan cũng khoác áo màu xanh thay vì áo trắng ở hiệp đầu tiên.

Phút cuối cùng nghiệt ngã

Trong hiệp 2, HLV Park Hang Seo có một sự thay đổi người rất khác so với các trận đấu trước đó. “Máy ủi” Đức Huy bất ngờ rời sân nhường chổ cho Hà Đức Chinh, đây là “canh bạc” của ông Park khi quyết định tăng cường hàng tấn công trong điều kiện thời tiết xấu.

Sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo lần này không mang lại hiệu quả như các trận đấu trước, khi tuyến giữa U23 Việt Nam trở nên mỏng manh và U23 Uzbekistan có điều kiện đẩy cao đội hình tạo sức ép liên tục lên khung thành của Tiến Dũng.

Gục ngã phút 119, U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch của trong trái tim 90 triệu người hâm mộ - Ảnh 4

Bùi Tiến Dũng đã có 1 hiệp 2 đầy xuất sắc.

Có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn được U23 Uzbekistan tạo ra trước khung thành của Bùi Tiến Dũng. Một tình huống cứu thua mười mươi của thành xứ Thanh và một lần đội trưởng U23 Uzbekistan đưa bóng vọt xà ngang ở cự ly gần.

Sức ép lớn từ U23 Uzbekistan khiến cho HLV Park Hang Seo quyết định sửa sai bằng cách đưa tiền vệ trung tâm Bùi Tiến Dụng (em trai Bùi Tiến Dũng) vào sân thay cho Công Phượng. Qua đó, U23 Việt Nam trở lại với sơ đồ 5-4-1, với cặp tiền vệ trụ là Xuân Trường và Tiến Dụng.

Lần thứ 3 liên tiếp U23 Việt Nam phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ, một cuộc thử thách thể lực khắt nghiệt nhất dành cho đội quân của HLV Park Hang Seo, sau hai trận tứ kết và bán kết đều giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền.

Trung vệ Quế Ngọc Hải nhận xét: “Lần thứ 3 liên tiếp phải đá hiệp phụ, thực sự khâm phục ý chí và thể lực của U23 Việt Nam”.

Khi tất cả nghĩ về loạt đấu phạt đền định mệnh thì U23 Việt Nam đã nhận bàn thua phút 119, một bàn thắng khiến cho hàng triệu người bật khóc. U23 Việt Nam đã không thể vươn tới đỉnh vinh quang khi thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan.

U23 Việt Nam đã chiến đấu cực kỳ ngoan cường đến sức tàn lực kiệt. Đó chính là món quà vô giá nhất. Thế nên, U23 Việt Nam đã là nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ. Một giải đấu thực sự quá đáng nhớ, xin cám ơn những chàng trai U23 Việt Nam.

Trước giờ G, cổ động viên cả nước đã sẵn sàng cháy hết mình cùng U23 Việt Nam

Hòa mình vào không khí tưng bừng chung của cả nước trước trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam, rất đông cổ động viên tập trung tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã sẵn sàng cháy hết mình để tiếp lửa cho các cầu thủ.

TIN MỚI NHẤT