Giật mình lời khai của mẹ đẻ kể về việc chồng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong

Xã hội 19/11/2020 07:35

Theo lời khai của Lan Anh trong ngày 29/3, chỉ vì cháu Minh không nghe lời mà Minh Tuấn đã nhiều lần bạo hành cháu bé khiến nạn nhân tử vong vào sáng hôm sau.

Trong phiên toà xét xử sáng 18/11 tại TAND TP Hà Nội, HĐXX cùng đại diện viện kiểm sát tiến hành xét hỏi đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về các tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Cha dượng khai dùng chổi để đánh cháu Minh vào tay, chân, lưng...

Trước bục khai báo, bị cáo Tuấn và Lan Anh thừa nhận hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý nhưng không thừa nhận việc bạo hành cháu Minh (3 tuổi, con gái riêng của Lan Anh) tử vong.

Tuấn khai rằng, anh ta nghĩ việc cháu Minh tử vong do bị cảm sau khi cháu bé được mẹ tắm cho lúc 2h sáng ngày 30/3.

Tuấn khai, kể từ ngày bé Minh về ở với vợ chồng anh ta vào tháng 3/2020 có đánh bé 3 lần chứ không phải 6 lần như bản cáo trạng đã nêu. Tuấn dùng chổi để đánh cháu Minh vào tay, chân, lưng....

Giật mình lời khai của mẹ đẻ kể về việc chồng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Tuấn và Lan Anh tại toà.

Đến sáng 30/3, vợ chồng anh ta thấy bé Minh có nhiều biểu hiện suy yếu về sức khoẻ nên đã đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong trước khi đến viện.

"Trước và sau mỗi lần đánh con, bị cáo đều chỉ bảo, nói chuyện thậm chí còn nịnh để con hiểu..." Tuấn khai.

Theo lời khai của Tuấn, trước khi đón Minh thì bà Vũ Thị Dự (mẹ đẻ Lan Anh - PV) không đồng ý việc này.

Bà Dự chỉ cho 2 vợ chồng bị cáo đón bé vào ngày cuối tuần để gia đình đi chơi với nhau. Nhưng khoảng gần cuối tháng 2, khi đến đón con thì cháu Minh nhất quyết nói không về bà và bảo về bà ngoại bị đánh.

Sau đó, vợ chồng Tuấn bàn bạc với nhau về việc đón Minh về ở hẳn với mình. Cũng trong thời điểm này, vợ chồng bị cáo thấy bé có nhiều biểu hiện lạ như khóc khác thường, đập đầu vào tường nên nịnh con và hỏi vì sao không về bà nữa thì bé Minh có cởi quần và chỉ vào bộ phận nhạy cảm.

Giật mình lời khai của mẹ đẻ kể về việc chồng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

Bị cáo Lan Anh.

 Thấy vậy, Lan Anh nói ngày xưa cũng bị mẹ làm như vậy nên cả 2 quyết định đón con về ở cùng.

Mẹ đẻ nạn nhân kể quá trình chồng hành hạ con 

Còn bị cáo Lan Anh khai việc đón bé Minh về ở cùng là muốn giữa bé và con chung của 2 bị cáo được đi chơi với nhau.

Khi đón con về ở, thấy cháu có nhiều biểu hiện lạ nên bị cáo có gặng hỏi thì bé cởi quần ra chỉ vào vùng kín.

Lúc này, bị cáo nghĩ đến quá khứ mình từng bị như vậy nên đã quyết định giữ con gái lại để chăm sóc, không đưa về nhà bà ngoại nữa.

Giật mình lời khai của mẹ đẻ kể về việc chồng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong - Ảnh 3

Bà Vũ Thị Dự.

Trong quá trình chăm sóc bé Minh, những ngày đầu vợ chồng Lan Anh đưa con đi chơi. Minh Tuấn cũng làm đồ chơi cho bé Minh chơi, dạy cháu vẽ, ăn, hát... những ngày đầu thì bé không có vấn đề gì.

Sau khoảng 2-3 ngày, bé Minh chỉ ngồi chơi đồ chơi một mình khi bố mẹ không đồng ý thì bé quay ra dỗi, đập đầu vào tường. Lúc này, bị cáo và chồng dạy dỗ con.

Kể về thời điểm cháu Minh bị đánh và tử vong vào ngày 30/3, nữ bị cáo khai vào buổi sáng 29/3, cháu Minh đòi ăn bánh gạo. Lúc này Tuấn muốn cả nhà cùng ăn sáng nhưng cháu Minh không đồng ý nên Tuấn bắt bé ngồi vào trong chậu.

Giật mình lời khai của mẹ đẻ kể về việc chồng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong - Ảnh 4

Các luật sư tham gia vụ án.

Khi đã ăn sáng xong, Tuấn có hỏi Minh nhưng bé không trả lời. Do bực tức quá nên chồng của Lan Anh đã lấy cán chổi đánh vào chậu nước rồi đánh vào mông, người con gái.  Sau đó, anh ta đi ngủ.

Khoảng 11h cùng ngày, Tuấn dậy và thấy cháu Minh ngủ nên tiếp tục bắt bé ngồi vào chậu để phạt và có hỏi "ăn gì không?" thì bé không trả lời.

Lúc này, Tuấn lại bắt cháu ngồi vào trong chậu.

Đến khoảng 18h cùng ngày, khi Lan Anh tắm cho con chung của ả và Minh Tuấn thì bé Minh có vào chơi.

Lúc này, nữ bị cáo hỏi con ăn gì không thì bé không bảo gì và đòi "Uống sữa bà yêu".

Khi nghe thấy con bảo "Uống sữa bà yêu" do bực mình vì con nhắc đến bà nên Lan Anh cầm cán chổi đánh 2-3 cái liên tiếp xuống đất và quát không được nhắc đến "bà yêu" nữa.

Giật mình lời khai của mẹ đẻ kể về việc chồng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong - Ảnh 5

Toàn cảnh phiên xét xử.

Sau đó, Tuấn từ trên gác xép đi xuống và đánh bé Minh nhiều phát vào mông, tay. Đến khoảng 21h cùng ngày, Tuấn hỏi bé Minh có ăn gì không thì bé không trả lời và đòi uống nước cam.

Đến khoảng 23h khi bị cáo nói với cháu Minh con phải nghe lời bố mẹ thì sẽ được bố mẹ yêu thì cháu trả lời không.

Lúc này, Tuấn từ trên gác đi xuống bực tức dùng tay tì người vào tủ. Lúc này, tay phải của Tuấn tát vào má bé Minh khoảng 3-4 lần.

Lúc sau thấy bé đã mệt thì 2 vợ chồng tha cho con gái và cho uống sữa. Đến rạng sáng hôm sau, Lan Anh có đi tắm cho cháu bé.

Đến sáng 30/3, cô ta thấy người con gái chân tay lạnh, lưng nóng nên gọi điện cho bố mẹ chồng và khoảng 30 phút sau khi thấy con có nhiều dấu hiệu biến chứng nên đã gọi điện đưa đi cấp cứu.

Tối 18/11, Việt Nam thêm 12 ca nhiễm COVID-19

Tính tới hôm nay 18/11, Việt Nam ghi nhận 1.300 ca nhiễm COVID-19, trong số đó đã có 1.124 ca bệnh đã được chữa khỏi.

TIN MỚI NHẤT