Giáo viên ở Quảng Trị bị đối tượng lạ doạ đuổi việc, lừa tài sản?

Xã hội 20/08/2019 06:00

Nhiều nữ giáo viên ở tỉnh Quảng Trị trình báo bị đối tượng lạ gọi điện uy hiếp tinh thần, doạ đuổi việc, lừa lấy mật khẩu ngân hàng chiếm đoạt 66 triệu đồng.

Ngày 19/8, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đang điều tra tin báo tội phạm về việc giáo viên trên địa bàn bị đối tượng lạ gọi điện uy hiếp, lấy mật khẩu ngân hàng chiếm đoạt tài sản.

Cùng ngày, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị cho hay, đã thông tin đến các trường học trên địa bàn tỉnh về việc có tin báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản để các đơn vị đề cao cảnh giác.

Giáo viên ở Quảng Trị bị đối tượng lạ doạ đuổi việc, lừa tài sản? - Ảnh 1

Cô giáo D.T .K.O bị đối tượng lạ gọi điện uy hiếm, lừa lấy mật khẩu ngân hàng, chiếm đoạt 25 triệu đồng. Ảnh: Ngọc Vũ

Trong ngày, PV Dân Việt có cuộc trao đổi với cô giáo D.T.K.O (SN 1987, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Gio Thành, Gio Linh) để tìm hiểu sự việc nữ giáo viên này trình báo bị uy hiếp, chiếm đoạt 25 triệu đồng.

Cô O kể, lúc 15h21 ngày 18/8, đang ở nhà tại xã Gio Việt (Gio Linh), cô nhận được cuộc gọi từ số 0988161142. Đầu dây là người đàn ông nói giọng miền Bắc, xưng một lãnh đạo Sở GDĐT Quảng Trị.

Người đàn ông gằn giọng nói đang ngồi với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và kế toán nhà trường để điều tra tài chính của trường. Người đàn ông nói 4 giáo viên trong trường có nhiều nghi vấn về tiền lương nên đang điều tra. Người đàn ông đe doạ sẽ báo với cấp trên để đuổi việc nếu cô O không hợp tác, sau đó yêu cầu cung cấp mật khẩu tài khoản trực tuyến, mã OTP. Bị “tra tấn” tinh thần khoảng 30 phút điện thoại, cô O hoảng loạn nên cung cấp mật khẩu, mã OTP cho người đàn ông và chỉ sau vài phút, tin nhắn điện thoại báo về tài khoản bị trừ 25 triệu đồng. Số tiền này là lương tháng 8 và chế độ thai sản cô O nhận được.

Sáng 19/8, cô O báo trình báo sự việc đến công an huyện Gio Linh.

Theo cô O, số tài khoản nhận tiền của cô là 106868652418, mở tại Ngân hàng Vietinbank.

Cô giáo L.T.T.T. (48 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Hải Thái, Gio Linh) cũng trình báo bị lừa mất 30 triệu đồng. Cô T kể, lúc 16h08 ngày 16/8, đang ở nhà cô nhận được cuộc gọi từ số 0988161142. Người đàn ông nói giọng miền Trung xưng là thanh tra tỉnh về làm việc với trường và cô T. Trong cuộc gọi, cô T. nghe giọng cô L.T.T.H (Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Thái) bảo có thanh tra tỉnh làm việc nên cô T đã tin tưởng, trả lời câu hỏi của người đàn ông. Khi cô T trả lời câu hỏi, người đàn ông đã la mắng, bảo cô T nói năng xấc xược, sẽ yêu cầu ông Nghệ (Nguyễn Văn Nghệ, Trưởng phòng GDĐT huyện Gio Linh - PV) đuổi việc hoặc luân chuyển nếu không hợp tác.

Bị đe doạ, khủng bố tinh thần, lại nghe có giọng cấp trên trong điện thoại nên cô T đã làm theo yêu cầu của người đàn ông, đó là cung cấp mật khẩu, mã OTP. Sau đó, cô T bị mất 30 triệu đồng.

Giáo viên ở Quảng Trị bị đối tượng lạ doạ đuổi việc, lừa tài sản? - Ảnh 2

Ông Nguyễn Văn Nghệ, Trưởng phòng GDĐT huyện Gio Linh cho biết đã thông báo đến các trường trên địa bàn về thủ đoạn lừa đảo của đối tượng lạ để nâng cao cảnh giác. Ảnh: Ngọc Vũ

Trước đó, khoảng 15h30 cùng ngày, cô H.T.X, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Thái cũng nhận được điện thoại từ số thuê bao trên. Người đàn ông trong điện thoại nói đang ngồi ở phòng Trưởng phòng GDĐT huyện Gio Linh. Người đàn ông hỏi một số thông tin về Phó Hiệu trưởng L.T.T.H. Sau đó, người đàn ông gọi cho cô H xưng là thanh tra tỉnh, rồi nạt nộ nói cô H, nói nếu cô H không hợp tác sẽ yêu cầu cấp trên cắt chức, đuổi việc.

Trong điện thoại, cô H nghe giọng Hiệu trưởng X đề cập một số thông tin về cô nên cô tin rằng người đàn ông gọi điện đúng là thanh tra tỉnh. Sau khi kết nối cuộc gọi 3 bên, người đàn ông, cô T (bị lừa 30 triệu đồng) và cô H, người đàn ông đã yêu cầu cô H nói. Cô H nói trong điện thoại với cô T rằng, thanh tra tỉnh đang làm việc. Nghe vậy, cô T tin là thật nên bị lừa.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Thái H.T.X cho rằng, có thể đối tượng đã ghi âm cuộc gọi của cô, sau đó cắt từng khúc. Khi gọi cho cô H, đối tượng đã mở băng ghi âm cho cô H nghe khiến cô H tưởng đó là sự thật. Khi gọi cho cô H và cô T, đối tượng còn bắt hai cô giữ máy, không cho tắt.

“Giọng điệu của người đàn ông đó rất đanh thép, hù doạ một lúc khiến tôi sợ. Đến hôm nay tôi vẫn thấy bàng hoàng, không thể tin ai, đặc biệt là qua điện thoại. Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra rõ đối tượng lừa đảo này”, cô T cho hay.

Sau khi biết mình bị lừa, ngày 17/6 cô T trình báo Công an huyện Gio Linh để điều tra.

Ông Nguyễn Văn Nghệ, Trưởng phòng GDĐT huyện Gio Linh cho biết, ngoài hai giáo viên Oanh và T còn có cô giáo Đ.T.Q (giáo viên Trường THCS thị trấn Gio Linh) trình báo bị lừa chiếm đoạt 5 triệu đồng bằng thủ đoạn nêu trên.

Ông Nghệ cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin, ông đã điện thoại ngay cho hiệu trưởng các trường trên địa bàn để nâng cao cảnh giác.

Giáo viên ở Quảng Trị bị đối tượng lạ doạ đuổi việc, lừa tài sản? - Ảnh 3

Văn bản của Phòng GDĐT huyện Gio Linh gửi cảnh báo lừa đảo đến các trường học để nâng cao cảnh giác. Ảnh: Ngọc Vũ

Ông Phạm Văn Hồng, Trưởng phòng GDĐT huyện Cam Lộ cho biết, cô H, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Cam Chính cũng báo bị lừa mất 6 triệu đồng bằng thủ đoạn tương tự. Công an huyện này đã tiếp nhận vụ việc và điều tra.

Trao đổi với PV Dân Việt chiều 19/8, ông Nguyễn Công Nguyên, Giám đốc phòng giao dịch chi nhánh Nam Đông, thuộc Ngân hàng Agribank huyện Gio Linh cho biết, kiểm tra trên hệ thống cho thấy, số tiền 30 triệu đồng chị T trình báo bị lừa đã chuyển qua số tài khoản 106868652418 của người có tên Nguyen Thanh Trung, mở tại Ngân hàng Vietinbank nhưng chưa rõ tỉnh nào.

Ông Ngô Quang Chiến, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ đã chỉ đạo công an tích cực điều tra tin báo tội phạm nêu trên, đồng thời thông báo rộng rãi đến các trường để nâng cao cảnh giác.

Lừa bán người sang Trung Quốc, "nữ quái" miền Tây bị bắt giam

Ngày 17/8, VKSND TP.Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Bùi Thúy Thu, 39 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

TIN MỚI NHẤT