Điều tra nguyên nhân vụ bé trai ở Sơn La tử vong bất thường

Xã hội 24/07/2018 06:19

Bé trai 4 tháng tuổi ở Sơn La nhập viện trong tình trạng sốt nhẹ và bú ít. Sau đó bé được nhân viên y tế truyền dịch thì bất ngờ co giật toàn thân, thân thể tím tái rồi tử vong.

Điều tra nguyên nhân vụ bé trai ở Sơn La tử vong bất thường - Ảnh 1

Bệnh viện huyện Mường La - Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: báo Trí thức trẻ

Báo Nhân Dân đưa tin, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La xác minh thông tin phản ánh của gia đình anh Nguyễn Bình Sơn (SN 1987, thị trấn Ong Ít, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) về việc, con trai Nguyễn Minh P., gần 4 tháng tuổi của anh tử vong bất thường và trong đó là cả sự tắc trách của kíp trực của bệnh viện Đa khoa Mường La.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Mường La khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu trên; tổ chức thăm hỏi động viên gia đình người bệnh. Sở xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và thực hiện xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông và báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 30/7/2018.

Điều tra nguyên nhân vụ bé trai ở Sơn La tử vong bất thường - Ảnh 2

Chia sẻ của người bố vừa mất con. Ảnh: Facebook

Theo Zing.vn, liên quan tới phản ánh của anh Sơn, ông Nguyễn Trung Khải, Giám đốc Sở Y tế Sơn La xác nhận đã nắm được sự việc. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân khiến bé  Nguyễn Minh Phúc tử vong khi đến Bệnh viện Đa khoa Mường La thăm khám.

“Khi có kết luận của cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ thông tin đến dư luận nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong”, ông Khải nói.

Trước đó như báo Người Đưa TIn thông tin trước đó, theo phản ánh của anh Sơn, khoảng 19h ngày 19/7, khi con anh có biểu hiện sốt nhẹ, bú mẹ ít, vì lo lắng nên vợ chồng anh đưa bé vào bệnh viện Đa khoa Mường La để được thăm khám.

Điều dưỡng tên M. chẩn đoán bé chỉ bị sốt nhẹ và truyền nước cho cháu. Trong khoảng thời gian từ 19h30 ngày 19/7 đến 2h ngày 20/7, thấy con tươi tỉnh, quẫy nghịch, gia đình rất phấn khởi và nghĩ con có thể về trong sáng hôm sau. Dù vậy, điều dưỡng M. bảo phải tiếp tục truyền đường và thực hiện luôn. Sau khoảng 30 phút truyền đường, bé chuyển biến xấu.

Những giờ phút sau đó, bé rên hừ hừ, toàn thân co giật, thân thể tím tái, đau đớn, nguy kịch nhưng không có bác sĩ trực đến cấp cứu. Mặc dù gia đình có trình bày mong muốn có bác sĩ đến hỗ trợ nhưng trong suốt quá trình bé P. ở viện, gia đình chỉ thấy điều dưỡng M.

Cũng theo anh Sơn, khoảng 4h-5h, bé P. có biểu hiện nặng hơn, cơ thể tím tái, khó thở. Gia đình yêu cầu bệnh viện chuyển bé P. lên bệnh viện tuyến trên thì điều dưỡng M. bảo phải chờ đến sáng, sau khi họp giao ban, hội chẩn xong, lãnh đạo ký thì mới cho con chuyển viện. Đến khi bé bất động, điều dưỡng M. sợ quá mới gọi điện báo bác sĩ. Lúc đó bác sĩ mới từ đâu đi về. 6h20 bé P. tử vong tại bệnh viện.

Nghệ An: Người đàn ông tử vong bất thường sau mâu thuẫn với hàng xóm

Không thấy ông K. thức dậy, người thân vào gọi thì tá hỏa phát hiện nạn nhân đã tử vong.

TIN MỚI NHẤT