Đà Nẵng: Một gia đình tố cáo bị nhóm đòi nợ thuê "khủng bố" bằng chất bẩn, dọa tiêm kim nhiễm HIV

Xã hội 08/08/2019 12:56

Ngày 8/8, Công an quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) cho biết, đang xác minh làm rõ đơn thư công dân và tiến hành truy xét nhóm người ném chất bẩn, tạt sơn vào nhà một người dân trên địa bàn.

Ngày 8/8, anh Trần Quốc Việt (28 tuổi, trú P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã có đơn kêu cứu đến các cơ quan báo chí về việc bị nhóm người lạ liên tục khủng bố để đòi nợ. Trước đó, anh Việt cũng đã trình báo sự việc đến cơ quan công an địa phương.

Theo trình báo của anh Việt, khoảng 20 giờ tối 28/5, tại cổng chào Khu đô thị Phước Lý (đường Trần Đình Nam - Lê Đình Kỵ, P. Hòa An), vợ chồng anh cùng con trai 1 tuổi và em trai Trần Nguyễn Quốc Huy (17 tuổi) về gần đến nhà thì bị một nhóm đi trên 2 xe máy chặn đường, dọa giết, cướp xe máy và CMND của Việt, Huy.

Đà Nẵng: Một gia đình tố cáo bị nhóm đòi nợ thuê 'khủng bố' bằng chất bẩn, dọa tiêm kim nhiễm HIV - Ảnh 1

Đà Nẵng: Một gia đình tố cáo bị nhóm đòi nợ thuê 'khủng bố' bằng chất bẩn, dọa tiêm kim nhiễm HIV - Ảnh 2

Nhà anh Việt bị nhóm đòi nợ thuê vẽ bậy và "khủng bố" bằng chất bẩn.

Trong nhóm người này có 1 người tên Dũng đã ép anh Việt viết giấy nợ 50 triệu đồng. Một lúc sau, nhóm người kia chở thêm 1 phụ nữ tên An đến và cũng ép anh Việt viết thêm giấy có mượn nợ bà này 750 triệu đồng và cam kết sau 15 ngày nếu không trả tiền thì sẽ lấy căn nhà của vợ chồng anh Việt đứng tên.

Khoảng 1 giờ sau, nhóm người này mang xe đến để trước sân của anh Việt trên đường Quách Xân (P.Hòa An) hăm dọa sẽ dàn cảnh TNGT để xử gia đình anh Việt hoặc thuê người dùng kim tiêm bị nhiễm HIV đâm...

Những ngày tiếp theo, nhóm này tiếp tục đến trước nhà anh Việt chửi rủa, "khủng bố" bằng chất bẩn, tạt sơn, gạch đá, khiến anh phải đưa vợ con đi nơi khác lánh nạn. Không chỉ vậy, anh Việt còn thường xuyên nhận những tin nhắn từ số máy lạ với những nội dung thô tục, xúc phạm, dọa giết...

Đà Nẵng: Một gia đình tố cáo bị nhóm đòi nợ thuê 'khủng bố' bằng chất bẩn, dọa tiêm kim nhiễm HIV - Ảnh 3

Cửa kính bên trong nhà cũng bị ném bể.

Anh Việt cho biết thêm, sau khi lấy vợ, anh mua được 1 căn nhà nên đón mẹ ruột về sống chung. Tuy nhiên, được 1 năm thì mẹ anh bỏ đi biệt tăm do vỡ nợ. Cũng theo anh Việt, do mẹ anh có nợ nần nên nhóm côn đồ bắt anh trả nợ thay.

Liên quan đến vụ việc, Công an quận Cẩm Lệ xác nhận, đơn vị đang thụ lý, điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản theo trình báo của bị hại. Hiện, Công an quận đã mời những người liên quan đến vụ án lên làm việc và tiếp tục làm rõ thêm các vấn đề liên quan.

Vụ việc đang tiếp tục làm rõ.

Nghi án nhóm đòi nợ thuê đánh người dã man

Ngày 23-5, Công an huyện Cam Lộ, Quảng Trị cho biết đang khẩn trương xác minh điều tra vụ việc nhiều nông dân trên địa bàn bị một nhóm đối tượng đánh đập dã man.

TIN MỚI NHẤT