Đã có kết quả xét nghiệm của 13 trường hợp ở TP.HCM đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19

Xã hội 08/03/2020 13:13

Cơ quan chức năng TP. HCM đã xác định và đưa vào cách ly tập trung 20 người ngồi chung chuyến bay VN0054 với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 là cô gái ở Hà Nội. Sau đó 20 người này được lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả ban đầu.

Sáng ngày 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết, đến 10h sáng cùng ngày đã có kết quả xét nghiệm của 13 trong số 20 trường hợp được cách ly sau khi đi cùng cô gái ở Hà Nội nhiễm Covid-19 (ca nhiễm thứ 17) trên chuyến bay VN0054.

Theo đó, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đợt 1 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã có kết quả 13 mẫu,đều âm tính. 13 trường hợp âm tính gồm: 4 người Việt Nam, 7 khách nước ngoài đã từng ở tại khách sạn Eden, 2 khách vừa đến đăng ký phòng ở khách sạn Liberty. 7 trường hợp còn lại tiếp tục chờ kết quả đợt xét nghiệm tiếp theo.

Các trường hợp xét nghiệm âm tính vẫn tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày.

Ngoài ra, 85 nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với các hành khách nêu trên đã thực hiện tự theo dõi tại nhà. Tiến hành khoanh vùng và xử lý môi trường đối với các khu vực có liên quan để hạn chế tối đa sự lây nhiễm nếu có.

Đã có kết quả xét nghiệm của 13 trường hợp ở TP.HCM đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 - Ảnh 1

Đã có kết quả ban đầu 13/20 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19.

Những người có tiếp xúc với các trường hợp này trước đó, nguy cơ lây nhiễm rất thấp. Tuy nhiên, để chủ động trong mọi tình huống, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM yêu cầu các trường hợp tiếp xúc này tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày, hạn chế ra ngoài, khi ra ngoài phải mang khẩu trang đúng cách, không nên đến chỗ đông người.

Tổng số hành khách trên chuyến bay VN0054 là 201 người, trong đó có 48 người Việt Nam. Sau nhập cảnh những hành khách này di chuyển đến nhiều tỉnh, thành khác nhau tại Việt Nam. Thông tin của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM chỉ là thông tin rà soát trên địa bàn Thành phố. Hiện các tỉnh thành trong cả nước đều đang ra sức tìm kiếm và giám sát y tế đối với các hành khách này đi cùng chuyến bay VN0054.

Như đã thông tin, TP. HCM đã xác định và đưa vào cách ly tập trung 20 người ngồi chung chuyến bay VN0054 với ca nhiễm Covid-19 thứ 17. Sau đó 20 người này cũng được lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả ban đầu như trên.

Chồng chém vợ trọng thương rồi tự sát: Xót cảnh con gái 3 tuổi đứng ngơ ngác bên bàn thờ bố

Liên quan đến vụ chồng chém vợ rồi tự sát, hiện nạn nhân vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Trong khi đó, 2 đứa con rơi vào hoàn cảnh bơ vơ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

TIN MỚI NHẤT