Cuộc sống đầu đường xó chợ của người mẹ cho con 1 tháng tuổi lang thang ngủ vỉa hè khiến nhiều người xót xa

Xã hội 20/11/2018 10:36

Lần theo chỉ dẫn của mọi người ra chợ Long Biên tìm quanh, thấy Nga cùng con gái 1 tháng tuổi đang ngủ ngon lành dưới tấm bạt ở nền xi măng lạnh lẽo. Trên người cháu nhỏ, Nga đắp cho con cái chăn mỏng tang.

Liên quan đến câu chuyện bé gái 1 tháng tuổi đêm nào cũng phải nằm vỉa hè chợ Đồng Xuân, chưa một ngày được bú sữa mẹ gây xôn xao dư luận, ngày 19/11, theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đã tìm đến ở cũ của Nga (người mẹ có con gái 1 tháng tuổi) ở đường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội).

Cuộc sống đầu đường xó chợ của người mẹ cho con 1 tháng tuổi lang thang ngủ vỉa hè khiến nhiều người xót xa - Ảnh 1Mẹ con Nga nằm ngủ ở vỉa hè.

Chia sẻ về người mẹ này, chủ nhà trọ nơi Nga ở cho biết, cô không còn thuê trọ ở đây nữa mà được mẹ đón về quê rồi. Tuy nhiên, sau đó Nga lại trốn ra giờ ở đâu không rõ nhưng vẫn lang thang ở khu vực chợ Long Biên.

“Ít bữa trước, Nga và chồng con có thuê trọ nhà tôi. Tuy nhiên, từ hôm mẹ cô ấy ra đón về quê thì cả 2 không còn ở đây nữa. Nga sống bừa bãi lắm, có anh chồng là sạch sẽ chút”, chủ nhà trọ nơi Nga thuê cho hay.

 Tài xế Grab bàn tay phải chỉ có một ngón vẫn miệt mài lao động và cách ứng xử 'cực đẹp' của vị khách trẻ

 Xôn xao clip máy bay từ Sài Gòn đi Hà Nội nghi gặp sự cố rung lắc mạnh chỉ sau 30 phút cất cánh khiến hành khách hoảng loạn

Theo người này, giờ muốn tìm Nga, cứ ra chợ Long Biên là thấy. Hàng ngày, 17h Nga sẽ đẩy con đến khu vực chợ Đồng Xuân để xin tiền người qua lại. Sau đó, khoảng gần 0h, Nga sẽ đưa con về phố Hàng Khoai cho con nằm ngủ. Sáng hôm sau, khi các cửa hàng ở phố Hàng Khoai mở cửa, Nga lại đẩy con về chợ Long Biên.

Còn bà N. một người dân ở đây cho biết, Nga thuê trọ ở cùng 1 người đàn ông tên Hùng, quê ở Lạng Sơn, 2 người không cưới xin gì, cứ thế về ở với nhau. Mấy hôm trước chồng Nga còn ra đây ngồi trò chuyện với mọi người trong xóm.

“Nga nó không bình thường nhưng khôn lắm. Trước khi đẻ còn biết tích cóp tiền gửi người giữ hộ để lo sinh đấy. Đến lúc vào viện sinh nó lấy 7 triệu ra nộp viện phí, còn ít để 2 mẹ con tiêu pha”, bà N. nói.

Cuộc sống đầu đường xó chợ của người mẹ cho con 1 tháng tuổi lang thang ngủ vỉa hè khiến nhiều người xót xa - Ảnh 2

Dù được đón về nhà nhưng Nga không ở mà tìm cách trốn đi.

Ngoài ra, bà N. cũng cho biết thêm, Nga được mẹ đón về nhưng không chịu ở nhà, 2h sáng đã bắt taxi quay ra Hà Nội luôn. Dù có bị nhốt hay xích chân Nga vẫn trốn đi được.

Chia tay khu trọ cũ của Nga, chúng tôi đi theo chỉ dẫn của mọi người ra chợ Long Biên tìm quanh thấy 2 mẹ con đang ngủ ngon lành dưới tấm bạt ở nền xi măng lạnh lẽo. Trên người cháu nhỏ, Nga đắp cho con cái chăn mỏng tang. Bỏ mặc những tiếng ồn ào bên ngoài, chợ người ra vào tấp nập, 2 mẹ con Nga vẫn say giấc, cạnh nơi 2 mẹ con Nga ngủ là một quán nước của một cụ bà.

Hơn 1h tỉnh giấc, Nga dậy xin nước pha sữa cho con. Trộm vía, cháu bé khát sữa, ăn một lèo xong lại ngủ tiếp. “Con bé nó ngoan lắm, lại xinh nữa, chẳng quấy khóc gì cả, ăn no là ngủ. Con mẹ thì vụng thối vụng tha, có biết làm gì đâu nhưng được cái cũng thương con. Mọi người xin đứa nhỏ nó không cho đâu”, bà bán nước nói. Khi đứa nhỏ chìm vào giấc ngủ, Nga đi lại xin cụ bà bán nước một điếu thuốc lá ngồi phì phèo hút.

Cuộc sống đầu đường xó chợ của người mẹ cho con 1 tháng tuổi lang thang ngủ vỉa hè khiến nhiều người xót xa - Ảnh 3

Nga một mình bế con đi ăn xin nuôi chồng bị tật.

Theo thông tin cụ bà chia sẻ, Nga cũng có thuê phòng trọ ở với chồng quê Lạng Sơn, khoảng 32 tuổi. Người chồng chân cũng bị tật, không làm ăn gì, thi thoảng lại ra chợ chỗ 2 mẹ con nằm. Hàng ngày, Nga để chồng ở nhà trọ, 1 mình mang con đi xin ăn về nuôi chồng. Thấy vậy, nhiều người ở đây cũng thương tình khuyên nhủ nhưng Nga không nghe.

“Đến giờ có con rồi nhưng chồng nó vẫn là nhất, con đói, con khát nhưng mặc kệ cứ phải quan tâm đến chồng đã', bà cụ thở dài nói. Bà cụ nói, dù Nga có nhiều điều đáng trách, dẫu sao cũng không bình thường nên mới vậy. Tuy nhiên, khi sinh con ra Nga vẫn chăm sóc con, không bỏ rơi con. Bà mong muốn, gia đình Nga ra ngoài này đón đứa nhỏ về quê chăm sóc để cháu bé có tương lai hơn.

Bé gái 1 tháng tuổi chưa lần nào được bú sữa mẹ, tối nằm vỉa hè để mẹ đi nhặt rác kiếm tiền mua sữa

Mặc dù chỉ mới một tháng tuổi nhưng mỗi ngày cô bé đều phải theo mẹ lang bạt khắp nơi. Mỗi tối bé được mẹ gửi cho các bà cụ vô gia cư trông hộ để đi nhặt rác mưu sinh.

TIN MỚI NHẤT