Con trai gục mặt xuống bàn vì làm hồ sơ quá lâu, người bố liền xoa bóp, thì thầm động viên tinh thần

Xã hội 14/09/2020 06:01

Có bố bên cạnh trong những tháng nhập học quả là điều vô cùng hạnh phúc với các bạn tân sinh viên!

Trong cuộc sống, người duy nhất dành tình yêu thương và quan tâm cho chúng ta mà không cần sự đền đáp chỉ có bố mẹ. Dù theo cách hà khắc hay nhẹ nhàng thì 2 vị phụ huynh chỉ mong con mình sẽ luôn bình an và yên vui, có được công việc nuôi sống bản thân.

Chẳng riêng gì hồi nhỏ, lớn lên tình yêu đó không hề vơi đi. Đặc biệt, phải kể đến quãng thời gian đi học xa nhà, bố mẹ đưa đón đến tận trường, không quản ngại nắng nóng hay mưa gió mà nhẫn nại ngồi làm thủ tục với con.

Mới đây, bạn Xuân Tùng đã chia sẻ câu chuyện dễ thương trong ngày nhập học ở trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên:

"Mình vô tình thấy 2 bố con bác ấy trong buổi nhập học đón tân sinh viên. Buổi hôm ấy đông bạn đến làm hồ sơ nhập học nên khu làm thủ tục chật cứng người. Đang hướng dẫn mọi người làm thủ tục, mình thấy bác và em đang ngồi ở hàng ghế chờ.

Chắc do đông người, thiếu không khí hoặc chờ lâu nên em gục đầu xuống, bác ấy liên tục xoa bóp, động viên, mình cũng không nhớ rõ cụ thể nhưng lúc nghe cảm động lắm. Kiểu như con cố gắng lên, còn chút nữa là xong hết việc rồi. Cha mẹ đường xá xa xôi đi không quản ngại, còn tận tay chăm sóc bạn thế này thì còn gì bằng!".

Con trai gục mặt xuống bàn vì làm hồ sơ quá lâu, người bố liền xoa bóp, thì thầm động viên tinh thần - Ảnh 1

Cậu con trai ngủ gục lên bàn vì thời gian làm hồ sơ tuyển sinh quá lâu.

Con trai gục mặt xuống bàn vì làm hồ sơ quá lâu, người bố liền xoa bóp, thì thầm động viên tinh thần - Ảnh 2

Người bố ngay lập tức xoa bóp, nói lời động viên cậu tân sinh viên. (Ảnh: Xuân Tùng Lê)

Chỉ một thời gian ngắn sau khi chia sẻ, bài đăng đã nhận được vô số đồng cảm từ dân mạng, đặc biệt những bạn trẻ đã từng trải qua thời sinh viên cũng được bố mẹ tận tay đưa đón lên thành phố nhập học.

"Huầy, làm mình nhớ lại thời nộp hồ sơ quá. Sợ đông với lâu nên dặn mẹ đợi nhưng mẹ vẫn nhất quyết đi cùng. Hai mẹ con vật lộn cả buổi sáng, về đến trọ là mẹ mình nằm luôn xuống giường nghỉ ngơi. Đợt đó, mẹ còn ở cùng mình tận 1 tuần vì sợ xa nhà lạ nước lạ cái, nghĩ thương gì đâu à", bạn Khánh Linh chia sẻ.

"Dễ thương ghê! Nhớ hồi làm giấy tờ nhập học, đi xe bus mùi nặng quá nên ốm lên ốm xuống gục vai bố suốt mấy tiếng đồng hồ. Mình thích cảm giác đó, không người nào cho mình cảm giác an toàn như vậy. Đến bây giờ vẫn ghét đi xe bus nhưng kêu đi cùng bố thì hào hứng lắm. Cảm giác dù lớn thế nào thì trong mắt bố mình vẫn là đứa trẻ bé bỏng cần chăm sóc", bạn Thanh Huệ bồi hồi nhớ lại.

"Ai có ba mẹ đưa đi càng tốt, càng vui; ai thích tự lập đi một mình cũng được. Nó như kiểu truyền thống rồi nên đừng ví việc có bố mẹ đưa đi là không tự lập nha! Con cái lúc nào chẳng là đứa trẻ trong mắt ba mẹ, dù mình có lớn thế nào thì cũng vẫn cần sự quan tâm thôi", bạn Thu Hồng bày tỏ ý kiến.

Cô gái hớ hênh khi ngồi trên mô tô nhưng hành động sau đó mới khiến người đi đường nổi giận

Không chỉ ăn mặc hớ hênh, hành động của cô nàng sau khi phát hiện bản thân bị “lộ hàng” càng khiến cộng đồng mạng bức xúc hơn.

TIN MỚI NHẤT