Cô gái người Việt tử vong trong thời gian lao động tại Nhật Bản

Xã hội 10/04/2019 06:00

Cô gái sinh năm 1996, quê huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã tử vong do bị bệnh trong thời gian lao động tại Nhật Bản. Sự ra đi của cô gái trẻ khiến gia đình, bạn bè cùng cộng đồng vô cùng thương xót.

Khoảng 2-3 ngày qua, thông tin cô gái trẻ người Việt tử vong tại Nhật Bản do bị bệnh được chia sẻ rất nhiều trên Facebook khiến dư luận không khỏi xót xa.

Theo thông tin được đăng tải, cô gái tử vong tên là Lê Thị H., sinh năm 1996, quê thôn Đông Thành, xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. H. bắt đầu lao động tại Nhật Bản vào tháng 11/2017, vào ngày 6/4/2019 vừa qua cô gái trẻ bị phát hiện đã tử vong trong bệnh viện, trước đó 2 tuần đã phải nhập viện do sốt.

Cô gái người Việt tử vong trong thời gian lao động tại Nhật Bản - Ảnh 1

Cô gái người Việt tử vong trong thời gian lao động tại Nhật Bản - Ảnh 2

Hình ảnh của cô gái trẻ trong sự việc - Ảnh: FB

Cũng theo thông tin được chia sẻ trên Facebook, H. là người con thứ 3 trong gia đình thuần nông có 4 người con. Gia cảnh không mấy khá giả lại đông anh em nên cô gái quyết định đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản để đỡ gánh nặng cho gia đình. 

Làm việc tại Nhật Bản trong thời gian hơn 1 năm, H. còn chưa trả hết số tiền bố mẹ vay mượn để cô đi Nhật thì sự cố thương tâm ập đến. Gia đình H. không đủ tiền để đưa thi thể con gái về quê hương, do vậy bạn bè của H. đã khẩn cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng hỗ trợ chi phí đưa H. về nhà.

Cô gái người Việt tử vong trong thời gian lao động tại Nhật Bản - Ảnh 3

Bạn bè H. kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để gia đình có thể đưa H. về quê hương - Ảnh chụp màn hình.

Liên quan đến sự việc đau lòng trên, chúng tôi đã liên hệ với bạn L.H.Trang là 1 người bạn thân của H. tại Việt Nam. Chia sẻ với chúng tôi, Trang cho biết bản thân cô cũng như gia đình H. vô cùng bàng hoàng, đau lòng trước sự ra đi đột ngột của H.

"Tất cả đều không tin được đây lại là sự thật. H. là 1 cô gái còn quá trẻ, không ai tin được cô ấy lại ra đi như thế" - Trang nói.

Cô gái người Việt tử vong trong thời gian lao động tại Nhật Bản - Ảnh 4

Cô gái người Việt tử vong trong thời gian lao động tại Nhật Bản - Ảnh 5

H. là cô gái xinh đẹp, được bạn bè quý mến - Ảnh: FB

L.H.Trang cũng cho biết thêm, sau khi người bạn của cô tử vong, công ty nơi H. làm việc đã áp dụng các chế độ bảo hiểm để chi trả toàn bộ chi phí hỏa táng bên Nhật và đưa tro cốt về Việt Nam. 

Sau khi biết được thông tin phía công ty đã hỗ trợ chi phí nói trên, Trang cùng bạn bè đã ngừng nhận sự ủng hộ từ cộng đồng, số tiền nhận được trước đó đã được công khai trên mạng và chuyển đến tay gia đình H.

"Theo thông tin mình được biết từ gia đình H. thì H. đã được hỏa táng tại Nhật Bản lúc 12h trưa nay theo giờ địa phương, sau đó tro cốt sẽ được đưa về Việt Nam, theo dự kiến sẽ về đến Hà Nội vào đêm thứ 4 ngày mai.

Chúng mình đã ngừng nhận ủng hộ từ cộng đồng. Số tiền nhận được đã được gửi đến cho gia đình H." - H.Trang chia sẻ.

Xác định danh tính cô gái Việt bị sát hại trong chung cư tại Nhật Bản

Vào hôm qua (ngày 27/11), cảnh sát thành phố Osaka, Nhật Bản đã xác nhận việc một cô gái ở độ tuổi 20, được cho là người Việt, thiệt mạng trong phòng chung cư ở quận Hirano tối trước đó.

TIN MỚI NHẤT