Clip người dân Sài Gòn phụ tiểu thương bán tháo hoa 30 Tết: "Còn 10 - 20 nghìn/ cặp thôi, mua cho mấy chị về quê đi bà con"

Xã hội 15/02/2018 15:53

Trưa 30 Tết, do phải trả lại mặt bằng kinh doanh nên nhiều tiểu thương bán hoa tại công viên 23/9 (TP. HCM) đã hối hả bán tháo số hoa còn lại, mong vớt vát được đồng nào hay đồng đấy. Nhiều người dân xung quanh thấy thế cũng lao vào bán phụ.

Được coi là một trong những chợ hoa Tết lớn nhất TP.HCM, từ tuần trước, công viên 23/9 đã rất nhộn nhịp khi có hàng trăm tiểu thương mang hoa đến đây bày bán. Đến trưa 30 Tết, nhiều chậu hoa đẹp vẫn chưa thể bán hết nhưng do phải trả lại mặt bằng kinh doanh, các tiểu thương đã phải bán tháo hoa giá rẻ như cho, mong được đồng nào hay đồng đấy.


Thấy người bán hoa vội vàng bán cho kịp giờ trả địa điểm, nhiều người dân đã dừng lại giúp hô hào để thu hút người đến mua: "Còn 10, 20 ngàn/ cặp thôi, mua cho mấy chị về quê đi bà con"...

Đoạn clip cho thấy tại gian hàng bày bán nhiều chậu hoa cúc vàng có một người phụ nữ được cho là chủ vừa rao bán vừa đứng thu tiền. Bên cạnh chị là nhiều người dân, có cả người đi đường và bảo vệ công viên đứng liên tục thay nhau hô hào: "10 ngàn, 20 ngàn thôi", "Mua hộ các chị đi", "10 ngàn rẻ quá mua đi bà con"... 

Có thể thấy quầy hoa rất nhộn nhịp, nhiều người thấy hoa rẻ quá, cũng là để giúp chủ hàng thanh lý nốt số hoa Tết nên đến mua khá đông. Đa số mỗi người đều mua 2 chậu, vội trả tiền cho chủ rồi kéo hoa để lên xe đưa về.

Clip người dân Sài Gòn phụ tiểu thương bán tháo hoa 30 Tết: 'Còn 10 - 20 nghìn/ cặp thôi, mua cho mấy chị về quê đi bà con' - Ảnh 1
Nhiều người dân giúp tiểu thương bán tháo hoa - Ảnh cắt từ clip

Trước đó cũng tại công viên 23/9, nhiều tiểu thương không kịp bán hết hoa thì thay vì chở về hay bán tháo thì đã đập bỏ, không muốn để người dân đến lấy về. Nhiều người cho rằng hành động tự đập bỏ hoa dư, tồn như thế là để tránh tình trạng người dân chỉ chờ đến 30 Tết mới mua hoa, thậm chí có người gần giao thừa mới ra phố mặc cả để được mua hoa với giá rẻ nhất mang về.

Clip người dân Sài Gòn phụ tiểu thương bán tháo hoa 30 Tết: 'Còn 10 - 20 nghìn/ cặp thôi, mua cho mấy chị về quê đi bà con' - Ảnh 2
Những đống hoa cúc bị tiểu thương phá nát nằm ngổn ngang trong khuôn viên chờ thu dọn.

Thà đập bỏ hoa chiều 30 Tết còn hơn để bị ép giá, bị xin

Trưa, chiều 30 Tết, người bán hoa ở các công viên tại TP.HCM hoặc "vừa bán vừa cho", hoặc thà đập bỏ chứ không để bị ép giá. Có người đến xin nhưng bảo vệ công viên không cho.

TIN MỚI NHẤT