Chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà mong được nhận mức án thấp nhất để làm lại cuộc đời

Xã hội 28/12/2019 06:00

Trong ngày thứ 2 xét xử công khai vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, Vì Văn Toán khẳng định ý tưởng bắt cóc nữ sinh là của Bùi Văn Công; riêng Bùi Thị Kim Thu liên tục chối tội và cho rằng các bị cáo khác đã vu khống.

Liên quan tới vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại, trong ngày xét xử công khai thứ 2 (27/12), HĐXX tiếp tục xét hỏi các bị cáo còn lại trong vụ án là Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng. Trong đó, Toán được xác định là 1 trong những kẻ cầm đầu của vụ án trên.

Chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà mong được nhận mức án thấp nhất để làm lại cuộc đời - Ảnh 1

Vì Văn Toán khẳng định ý tưởng bắt cóc nữ sinh là của Bùi Văn Công

8h ngày 27/12, phiên xét xử ngày thứ 2 tiếp tục. Đối tượng thứ 8 được đưa ra xét xử là Vì Văn Toán. Toán được xác định la một trong những kẻ chủ mưu của vụ án.  Đứng trước bục khai báo, Toán khai vào năm 2009, bà Trần Thị Hiền (mẹ của Cao Mỹ Duyên, nạn nhân) có mua 2 bánh ma tuý của bị cáo với giá 150 triệu đồng/bánh. Trong quá trình mua bán, bà Hiền lấy hàng đi bán nhưng không trả tiền cho Toán.

Sau khi chấp hành án 9 năm tù vì nghiện ma túy, Toán ra tù và tìm cách đòi lại số tiền bà Hiền còn nợ. Toán và Vương Văn Hùng có quen biết trong thời gian chấp hành án tù. Cả 2 bàn bạc với Bùi Văn Công và các đối tượng khác rằng sẽ trả tiền công và cho ma túy để sử dụng nếu nhóm này đòi được tiền từ bà Hiền.

Sau đó, cả nhóm bàn bạc rằng, nếu bắt bà Hiền thì sẽ không có ai trả tiền. Công đưa ra ý kiến bắt con gái bà Hiền thì bà này mới trả tiền. Thời điểm ở nhà Công, Toán gặp Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng. Quá trình bàn bạc tại nhà Công, các bị cáo lên phương án bắt cóc con gái bà Hiền thì bà này sẽ trả tiền. Trước bục khai báo, Toán nói rằng không trực tiếp đi bắt con gái bà Hiền nhưng cùng bàn bạc với những người khác về kế hoạch bắt cóc con gái bà này. 

Chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà mong được nhận mức án thấp nhất để làm lại cuộc đời - Ảnh 2

9 đối tượng bị truy tố trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên 

 "Ý tưởng bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên là của Bùi Văn Công...", Toán khai. Khi đã bàn bạc xong, Toán về nhà và không biết kế hoạch bắt như thế nào. 

 "Việc của bị cáo làm đã sai lầm và gây ra thương vong cho gia đình bị hại, bị cáo rất hối hận và 1 phần vụ án ngày hôm nay do mẹ của Cao Mỹ Duyên mua bán với bị cáo không sòng phẳng. Dù gì, chuyện cũng đã xảy ra rồi, bị cáo cảm thấy rất hối hận, chỉ vì chuyện tiền nong...".

Đứng trước bục khai báo, Vì Văn Toán nói tội lỗi mà bị cáo gây ra là mất mát của gia đình, đến giờ anh ta rất hối hận. Bị cáo mong cả nước đang xem phiên xét xử ngày hôm nay thông cảm. Trong phiên toà ngày hôm nay, Toán mong HĐXX cho bị cáo mức án nhẹ nhất để có thể làm lại cuộc đời.

Bùi Kim Thu khẳng định không biết gì về cái chết của nạn nhân

Cũng trong phần tự bào chữa sáng nay, bị cáo Bùi Thị Kim Thu đã đứng trước bục khai báo nói rằng, việc bản thân bị truy tố tội “không tố giác tội phạm” là hoàn toàn sai. Thu khẳng định mình không biết gì về cái chết của nạn nhân Cao Mỹ Duyên "Các bị các khác dựng chuyện cho bị cáo, bị cáo không làm mà các bị cáo khác tự dựng ra chuyện...", Thu khai trước toà.

Chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà mong được nhận mức án thấp nhất để làm lại cuộc đời - Ảnh 3

Bùi Thị Kim Thu khẳng định không hề biết về cái chết của nạn nhân

Trả lời câu hỏi của Luật sư Lê Hồng Hiển – người bào chữa cho gia đình nạn nhân Cao Mỹ Duyên, Thu phủ nhận việc tắm rửa lau người cho nạn nhân sau khi nạn nhân tử vong. 

Thu cũng khẳng định không biết về cái chết của nạn nhân và cho rằng, thời điểm đó, Thu đi chơi về rất mệt nên ngủ từ sớm.

Trả lời câu hỏi khác của luật sư tham dự phiên toà, Thu nói rằng nhà mình chỉ có 1 phòng ngủ, 1 phòng khách và giường ngủ. Đồng thời từ ngày 2 - 4/2/2019, Thu chỉ ở nhà một đêm nên không biết nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở nhà mình.

Tới ngày xét xử thứ 2, chỉ còn vợ chồng Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu vẫn tiếp tục quanh co chối tội.  Trước đó, kết thúc ngày xét xử đầu tiên, đã 5 bị cáo đã thành khẩn khai báo, cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình cũng như đồng ý với các tội danh mà Viện kiểm sát nhân dân Điện Biên đã truy tố.

Tuy nhiên, vợ chồng Bùi Thị Kim Thu - Bùi Văn Công vẫn quanh co chối tội, luôn cho rằng mình bị oan và không đồng ý với các tội danh mà Viện kiểm sát Điện Biên đã truy tố.

Ngày 28/12, HĐXX nghỉ để nghị án, đến ngày 29/12, sẽ tuyên án đối với các bị cáo.

 

 

VKS đề nghị 6 án tử hình

Sau khi đọc bản luận tội đối với các bị cáo, đại diện VKS Điện Biên đề nghị HĐXX tuyên phạt Vì Văn Toán án tử hình về tội "Giết người", 11 - 15 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", tổng hợp 2 tội là "Tử hình".

Đối với Bùi Văn Công đề nghị xử phạt tử hình về tội "Giết người", 14 - 15 năm tù về tội "Hiếp dâm", 11 - 15 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", 1 năm 6 tháng - 2 năm tù về tội "Tàng trữ chất ma tuý", đồng thời VKS đề nghị HĐXX không xử phạt Công về tội "Cướp tài sản", tổng khung hình phạt tử hình.

Chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà mong được nhận mức án thấp nhất để làm lại cuộc đời - Ảnh 4

Vương Văn Hùng đề nghị HĐXX tuyên phạt tử hình về tội "Giết người", 9 - 10 năm tù về tội "hiếp dâm", 11 - 12 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", tổng hình phạt là tử hình.

Phạm Văn Nhiệm tử hình về tội "Giết người", 12 - 13 năm tù về tội "Hiếp dâm", 7 - 8 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản" tổng hình phạt là tử hình.

Lường Văn Lả bị đề nghị xử phạt tử hình về tội "Giết người", 14 - 15 năm tù về tội "Hiếp dâm", 7 - 8 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản" tổng hình phạt 3 tội là tử hình.

Bùi Thị Kim Thu bị đề nghị xử phạt 2 năm 6 tháng - 3 năm tù về tội "Không tố giác tội phạm"

Phạm Văn Dũng đề nghị HĐXX xử phạt 9 - 10 năm tù về tội "Hiếp Dâm"

Cầm Văn Chương đề nghị HĐXX xử phạt 8 - 9 năm tù về tội "Hiếp Dâm"

Lường Văn Hùng tử hình về tội "Giết người", 14 - 15 năm tù về tội "Hiếp Dâm", 7 - 8 năm tù về tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", tổng hình phạt là tử hình.

 

Lời phản cung của Bùi Thị Kim Thu trong phiên xét xử nữ sinh giao gà bị sát hại

Trong phiên xét xử sáng 26/12, bị cáo Bùi Thị Kim Thu đã phản cung lại bản cáo trạng đã truy tố về tội "Không tố giác tội phạm", ả khai mình không biết việc nữ sinh Duyên bị hiếp dâm.

TIN MỚI NHẤT