Cha bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt: 'Chó còn thương con'

Xã hội 28/11/2017 22:59

Để xác định vết thương trên mặt và tay Thảo có phải do chiếc bếp điện nóng gây ra hay không, Công an Kiên Giang đưa bé gái này đi giám định.

Sáng 28/11, Công an tỉnh Kiên Giang cử cán bộ đến nhà anh Nguyễn Văn Hòa (30 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành) để đưa cháu Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (7 tuổi, con anh Hòa) đi giám định vết thương và tỷ lệ thương tích. Cùng đi với Thảo đến Trung tâm Pháp y tỉnh Hậu Giang có bà nội của bé gái này.

Tìm cơ chế hình thành vết thương

Trước khi Thảo đi Hậu Giang, Zing.vn ghi nhận vết thương trên mặt em đã khô và tróc hết mài cứng bên ngoài. Vết thương trên tay do bỏng sâu nên còn lại vài mài cứng. Thảo nói: "Con bình thường mà, đâu có gì đâu. Mấy hôm nay người ta chửi cha mẹ con quá trời".

Cha bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt: 'Chó còn thương con' - Ảnh 1
Anh Hòa - cha của Thảo. Ảnh: Việt Tường.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết lý do giám định tại Hậu Giang là để đảm bảo tính khách quan và do trung tâm ở Kiên Giang quá nhiều việc. Hiện, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ này nên cơ quan điều tra cần có kết quả giám định sớm nhất để xác định xem cơ chế hình thành nên vết thương trên người Thảo có phù hợp với trình bày của cha em hay không.

"Gia đình nói bé té ngã vào bếp nướng bằng điện nhưng có dư luận cho rằng vết thương là do bị sắt nóng dí vào nên phải làm rõ. Khi có kết quả giám định chúng tôi sẽ lấy làm căn cứ định hướng điều tra", lãnh đạo Công an Kiên Giang nói với Zing.vn.

Bốn ngày trước, khi Thảo đến lớp học thì thầy cô của một điểm trường gần nhà phát hiện mặt và hai tay bé có nhiều vết bỏng. Các thầy, cô trường liền trình báo chính quyền địa phương.

Kể lại sự việc với cô Lương Thị Kim Yến, Thảo cho biết một trong các vết thương trên người là do cha ruột dùng sắt nung nóng gây ra ngày 21/11. Các vết còn lại do em té ngã vào chiếc bếp điện dùng để nướng thịt.

"Chó còn thương con"

Trao đổi với phóng viên, anh Hòa cho biết hôm con gái bị bỏng người cha này nằm võng ở nhà trước, còn vợ là chị Trần Thị Kiều Tiên (26 tuổi, mẹ kế của Thảo) nướng giò heo sau bếp. Một lúc sau anh nghe con gái kêu "cha mẹ ơi cứu con", anh chạy đến phát hiện tay và mặt Thảo bị bỏng.

Cha bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt: 'Chó còn thương con' - Ảnh 2
Vết thương trên mặt của Thảo đã bong tróc mài. Ảnh: Việt Tường.

"Nó nói đi vấp sợi dây điện té trúng bếp điện còn nóng. Lúc đó vợ tôi đang nướng giò heo. Ly hôn mẹ Thảo từ tháng 9/2013, từ đó đến nay tôi với bà nội nó nuôi đứa nhỏ đến bây giờ mà có gì đâu. Con chó còn thương con, huống chi con người", anh Hòa nói.

Theo anh Hòa, khi Thảo hơn một tuổi thì con gái của anh thiếu vắng tình thương của mẹ do chị Huỳnh Thị Bích Vân (27 tuổi, mẹ ruột Thảo) bỏ nhà đi đâu hơn một năm. Khi về lại nhà được hai ngày thì vợ trước của anh lại bỏ đi lần nữa và sau đó gửi đơn đến tòa án để xin ly hôn chồng.

"Mẹ Thảo cứ bỏ đi hoài như vậy nên tôi giành quyền nuôi con và được tòa án đồng ý. Vợ sau của tôi thương Thảo như con ruột, từng đưa con tôi đi học khi Thảo học mẫu giáo", người cha phân trần.

Góp lời với chồng, chị Tiên nói trước khi hai người cưới nhau vào giữa năm 2016 thì họ đã có thời gian "sống thử" đến 2 năm. Trong thời gian này, chị là người đưa, rước Thảo khi em đi học.

Cha bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt: 'Chó còn thương con' - Ảnh 3
Chị Tiên nói về sự việc. Ảnh: Việt Tường.

"Những khi rảnh rỗi vợ chồng tôi thường đưa Thảo đi ăn uống, cười nói vui vẻ. Mẹ Thảo muốn bắt con lại nên kiếm chuyện với vợ chồng tôi", chị Tiên nói.

Mẹ ruột bé gái giành quyền nuôi con

Trò chuyện với Zing.vn sáng 28/11, chị Vân cho biết đã gửi đơn đến TAND huyện Châu Thành để yêu cầu nơi đây xem xét cho người mẹ này được quyền nuôi dưỡng bé Thảo. Theo Vân, khi nhìn những vết thương trên người con gái chị đã "đứt từng đoạn ruột".

"Con tôi sẽ không được an toàn nếu sống với cha. Bằng mọi cách tôi phải giành lại quyền nuôi con", người mẹ nói.

Khi nghe đến chuyện anh Hòa nói chị từng bỏ nhà đi đâu mọi người không rõ, Vân giải thích rằng lúc đó do bị chồng đánh thường xuyên nên không thể sống chung với cha của Thảo. Theo Vân, lúc bỏ nhà đi chị đã làm thuê ở nhiều nơi.

Cha bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt: 'Chó còn thương con' - Ảnh 4
Thảo (giữa) đi ăn cùng mẹ kế. Ảnh gia đình cung cấp.

Ông Huỳnh Văn Phẩm (Sáu Phẩm, cha chị Vân) cho biết trước khi vợ chồng con gái ly hôn, Vân có tiệm nail tại nhà và cha Thảo không nghề nghiệp ổn định. Do con gái ông thường xuyên bị chồng đánh nên chị Vân phải quảy túi đi làm nail dạo ở khắp nơi để kiếm tiền nuôi con.

"Chồng con Vân hồi trước xin tiền vợ không được là đánh con gái tôi và đá văng đồ nghề của vợ. Khách mà thấy chủ tiệm suốt ngày lục đục với chồng thì ai mà dám lại làm móng nên con Vân phải đi làm chỗ khác. Cha con Thảo hết đánh vợ rồi bây giờ đối xử tàn ác với con gái", ông Sáu Phẩm chia sẻ.

Hàng xóm nói gì?

Phóng viên đến nhà bà Tư Xê ở ấp Vĩnh Hội (cách nhà anh Hảo vài căn) thì người phụ nữ này nói hai gia đình ít khi qua lại. Tuy nhiên, bà Xê nói không thấy cha với mẹ kế đánh Thảo và có lúc thấy cả gia đình này chở nhau đi ăn uống, vui vẻ.

Cha bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt: 'Chó còn thương con' - Ảnh 5
Mẹ bé Thảo nói nhìn những vết thương trên người con gái mà chị đứt từng đoạn ruột. Ảnh: Tuấn Anh.

Còn hàng xóm Nguyễn Văn On thì cho rằng thấy Thảo bị cha đánh nhưng là để rầy dạy mỗi lúc bé gái này làm sai. Ông cũng là người phát hiện vết thương trên mặt và tay Thảo vào ngày 22/11, khi em sang nhà ông On trả lại chiếc tô đựng "giò heo giả cầy".

"Có hôm tôi thấy Hòa bắt phạt con đứng khoanh tay cả buổi và đánh để rầy dạy. Hôm nhà nó nướng giò heo để nấu cà ri, có cho tôi một tô. Hôm sau tôi nấu cà ri gà có cho lại một tô. Lúc Thảo qua đây trả cái tô, tôi thấy mấy vết bỏng nên hỏi thì cháu nó nói do té ngã vào lò nướng giò heo đang nóng", ông On kể.

Ông Tô Nhật Sơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 (Châu Thành, Kiên Giang), cho biết Thảo học ở vàm Khai Luông là điểm lẻ của đơn vị. Sau khi sự việc xảy ra ông có đi thăm Thảo và không nghe thầy chủ nhiệm nói đến chuyện nữ sinh này cho rằng bị cha dí sắt nung nóng vào mặt.

Còn cô giáo dạy ở điểm lẻ này là bà Lương Thị Kim Yến nói: "Tôi thấy nhiều vết thương trên người Thảo nên nói với em là ai gây ra, nếu không nói sẽ báo công an. Thảo sau đó nói có một vết do cha 'nướng sắt nóng thui', còn lại là do té trúng lò nướng".

TIN MỚI NHẤT