Cách cập nhật CCCD cho hồ sơ sổ BHXH đơn giản nhất

Xã hội 26/01/2023 17:10

Hiện tại, người dân có thể làm thủ tục cập nhật số Căn cước công dân (CCCD) mới cho hồ sơ sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) trực tuyến một cách nhanh chóng và đơn giản.

Nhiều trường hợp sau khi đổi sang thẻ CCCD gắn chip bị đổi số. Thông tin về số CMND/CCCD không được thể hiện trực tiếp trên sổ BHXH nên người dân không phải làm thủ tục đổi sổ BHXH mới khi đổi từ CMND 9 số qua thẻ CCCD gắn chíp 12 số.

Tuy nhiên, để thực hiện các thủ tục liên quan như tra cứu quá trình tham gia BHXH… thì người dân cần làm thủ tục cập nhật thông tin hồ sơ BHXH. Hiện tại, người dân có thể làm thủ tục thay đổi số CCCD một cách đơn giản trên Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index

Cách cập nhật CCCD cho hồ sơ sổ BHXH đơn giản nhất - Ảnh 1

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản sử dụng mã số BHXH và mật khẩu do cơ quan BHXH cung cấp. Nếu chưa có tài khoản, người dùng có thể ấn Đăng ký và làm theo hướng dẫn.

Cách cập nhật CCCD cho hồ sơ sổ BHXH đơn giản nhất - Ảnh 2

Bước 3: Ấn vào biểu tượng tài khoản và chọn Thông tin tài khoản

Cách cập nhật CCCD cho hồ sơ sổ BHXH đơn giản nhất - Ảnh 3

Bước 4: Tại trang thông tin cá nhân, chọn biểu tượng cây bút ở trường thông tin Số CCCD/CMND/Hộ chiếu để chỉnh sửa và cập nhật lại ảnh mặc trước, mặt sau của CCCD mới.

Cách cập nhật CCCD cho hồ sơ sổ BHXH đơn giản nhất - Ảnh 4

Bước 5: Nhập mã kiểm tra và ấn Ghi nhận để hoàn tất thủ tục

Cách cập nhật CCCD cho hồ sơ sổ BHXH đơn giản nhất - Ảnh 5

Nếu hồ sơ hợp lệ, cán bộ thực hiện phê duyệt hồ sơ, hệ thống cập nhật điều chỉnh thông tin tài khoản. Người dùng không cần đến cơ quan BHXH để thực hiện thủ tục.

Người dân miền Tây quay lại TP.HCM sau Tết cần lưu ý gì khi lưu thông qua cầu Rạch Miễu?

Theo đó, lưu lượng xe qua cầu Rạch Miễu hướng về TPHCM tăng đột biến vào những ngày kết thúc kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2023 sẽ khiến tình trạng giao thông nơi đây ùn tắc cục bộ.

TIN MỚI NHẤT