Cả gan vẽ mặt cười vào bài kiểm tra, cô giáo không quở trách lại có hành động đáp trả xứng tầm khiến học sinh hú hét

Xã hội 30/05/2020 06:15

Thấy học sinh vẽ mặt cười trong bài kiểm tra, cô giáo không trách mắng lại có hành động cực đáng yêu!

Làm bài kiểm tra - một cụm từ đơn giản nhưng cực kì có sức nặng với những cô cậu học trò. Thậm chí, nhiều người còn thừa nhận nổi hết gai ốc mỗi lần nghe thầy cô nhắc tới. Dù phải đối mặt biết bao nhiêu bài kiểm tra từ miệng, 15 phút hay 1 tiết... trong suốt một năm học nhưng hội "nhất quỷ nhì ma" vẫn chẳng thể thích nghi được.

Chính vì thế, nhiều cô cậu thường vẽ vời linh tinh ra giấy mỗi lần làm bài kiểm tra như 1 cách để giải tỏa áp lực. Tuy nhiên, vẽ nháp, vẽ vào đề thì được chứ dám vẽ vào tờ đáp án thì đúng là... to gan.

Mới đây, cô bạn L.N chia sẻ đã đăng tải lại tình huống như vậy xảy ra ở lớp mình lên MXH. L.N cho biết: "Mình có cô Toán nghiêm khắc lắm ấy, cơ mà không thể ghét cô được vì nhiều khi cô dễ thương lắm. Trong ảnh là bạn mình do chán nên vẽ vào bài kiểm tra. Bình thường giáo viên khác là mắng rồi, nhưng cô cũng vẽ cái mặt cười nho nhỏ vào bằng bút đỏ. Nhìn cưng hén?".

Cả gan vẽ mặt cười vào bài kiểm tra, cô giáo không quở trách lại có hành động đáp trả xứng tầm khiến học sinh hú hét - Ảnh 1

Màn đáp trả của giáo viên khi học sinh vẽ mặt cười.

Theo đó, trong bài kiểm tra, cô bạn tên H đã cả gan vẽ một gương mặt dễ thương kèm hình trái tim bằng bút chì. Tuy nhiên, cô giáo dạy Toán vốn nghiêm khắc khi chứng kiến hình vẽ nằm không đúng nơi, đúng chỗ lại chẳng hề trách mắng. Đã thế, cô lại có hành động đáp trả xứng tầm khiến học sinh thích thú hú hét. Cụ thể, cô dùng bút bi đỏ vẽ một icon cười tươi ở ngay bên cạnh.

Hình ảnh này ngay sau khi đăng tải trên một group MXH đã thu hút tới 6k lượt yêu thích. Bên cạnh những lời khen ngợi cho sự đáng yêu của cả 2 cô trò thì không ít dân mạng lại hài hước cho rằng: "Học sinh giỏi, chọn đúng hết nên cô tha thôi", "Đấy là làm đúng hết thôi chứ thử làm sai xem đấy là mặt cười hay mếu".

Hiện tại, hình ảnh bài kiểm tra này vẫn đang thu hút sự bàn luận rôm rả của mọi người. Mặc dù ai nấy đều cảm thấy quý mến cô giáo dễ thương nhưng cũng không quên tự nhắc nhau đừng làm liều. Bởi lẽ, vẽ không đúng chỗ vẫn là sai và rất có thể bạn sẽ bị trừ điểm vì lỗi ấy thì không vui đâu nha!

CLIP: Nam phi công người Anh có thể xoay đầu khi nhận y lệnh từ bác sĩ, phục hồi tốt và có hy vọng sống mà không cần ghép phổi

Nam phi công người Anh đã có những tín hiệu đáng mừng và tích cực hơn, đến ngày hôm nay, bệnh nhân có phản xạ tốt hơn, có thể xoay đầu khi nhận y lệnh từ bác sĩ, sức cơ tay chân cũng khá hơn, tình trạng cứng hàm cũng cải thiện, đã ngậm được kín miệng.

TIN MỚI NHẤT