Bức ảnh khiến nhiều người xót xa: Cụ bà neo đơn ngồi thất thần trước căn nhà bị đổ sập ở Phú Yên sau cơn bão số 12

Xã hội 05/11/2017 16:00

Hình ảnh bà cụ 85 tuổi ở Phú Yên ngồi từ xa rớt nước mắt trông về phía ngồi nhà nhỏ - nơi ở suốt bao năm của bà bị đổ sập hoàn toàn sau khi cơn bão số 12 quét qua khiến nhiều người xót xa.

Khánh Hòa và Phú Yên là các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất của cơn bão số 12. Chỉ sau 1 đêm bão quét qua khiến nhiều cơ sở vật chất của người dân cũng như đường xá bị hủy hoại hoàn toàn gây khó khăn cho đời sống của người dân. Theo nhiều người dân cho biết, chưa khi nào họ chứng kiến cơn bão nào khủng khiếp như vậy. 

Bức ảnh khiến nhiều người xót xa: Cụ bà neo đơn ngồi thất thần trước căn nhà bị đổ sập ở Phú Yên sau cơn bão số 12 - Ảnh 1
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa. Ảnh chụp màn hình

Khi mọi người đang lần lượt trở về, thu dọn đống đổ nát do bão gây ra cũng như dần ổn định cuộc sống sau khi bão tan thì mới đây, hình ảnh bà cụ già neo đơn rớt nước mắt ngồi trông về hướng ngôi nhà nhỏ  - là nơi sinh sống của cụ bấy lâu nay bị đổ sập hoàn toàn được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xót xa. 

Bức ảnh khiến nhiều người xót xa: Cụ bà neo đơn ngồi thất thần trước căn nhà bị đổ sập ở Phú Yên sau cơn bão số 12 - Ảnh 2
Ngôi nhà của bà cụ bị đổ sập hoàn toàn sau cơn bão vừa qua. Ảnh: facebook

Theo như chia sẻ, đây là cụ bà Phạm Thị Hạnh (85 tuổi) tại thôn Thọ Lâm, (Hoà Hiệp Nam - Đông Hoà - Phú Yên) - nơi hứng chịu trực tiếp ảnh hưởng  của bão Con Voi. 

Bức ảnh khiến nhiều người xót xa: Cụ bà neo đơn ngồi thất thần trước căn nhà bị đổ sập ở Phú Yên sau cơn bão số 12 - Ảnh 3
Bà cụ chỉ mong muốn có thể sống nốt quãng đời còn lại với ngôi nhà ông bà để lại. Ảnh: facebook

Được biết, bà cụ sống cô đơn một mình trong căn nhà này suốt bao năm nay. Cả cuộc đời cụ đã lam lũ vất vả nên chỉ mong được yên ổn đến cuối đời. Chia sẻ với mọi người cụ cho biết, "Chỉ muốn sống nốt quãng đời còn lại với ngôi nhà ông bà để lại". Nhưng cơn bão vừa qua lại cướp đi cả mong muốn nhỏ nhoi, khiến ngôi nhà của bà cụ bị sập hoàn toàn. 

Bức ảnh khiến nhiều người xót xa: Cụ bà neo đơn ngồi thất thần trước căn nhà bị đổ sập ở Phú Yên sau cơn bão số 12 - Ảnh 4
Bà cụ ngồi trông về phía căn nhà nhỏ đã bị đổ sập. Ảnh: Facebook.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng, những hình ảnh trên đã khiến nhiều người thương cảm. "Thương bà cụ cả đời vất vả vậy mà mà đến tuổi này còn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất. Mong sao cụ nhận được nhiều sự giúp đỡ để có thể có một ngôi nhà mới có thể che nắng che mưa cho cụ", tài khoản A.B. chia sẻ. 

Bức ảnh khiến nhiều người xót xa: Cụ bà neo đơn ngồi thất thần trước căn nhà bị đổ sập ở Phú Yên sau cơn bão số 12 - Ảnh 5
Ngồi nhà là nơi trú mưa tránh nắng bấy lâu nay của cụ chỉ còn lại đống đổ nát. Ảnh: facebook

"Xem hình mà rớt nước mắt. Mỗi lần bão quét qua là biết bao nhiêu người dân mất đi chỗ ở, chưa kể những thiệt hại về tài sản nữa. Thương cụ, thương người dân Phú Yên, mong sao mọi người sớm ổn định cuộc sống sau khi bão tan", một bạn khác chia sẻ. 

Mưa lớn sau bão, nguy cơ lũ quét ở miền Trung, Tây Nguyên

Hoàn lưu sau bão số 12 (Damrey) kết hợp với không khí lạnh gây mưa lớn. Lũ trên các sông ở miền Trung, Tây Nguyên tiếp tục lên, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

TIN MỚI NHẤT