Bộ Quốc Phòng điều tra một quân nhân ở Bắc Giang nghi xâm hại con gái suốt 4 năm

Xã hội 04/04/2019 06:00

Bộ Quốc phòng cử lực lượng điều tra, làm rõ thông tin một quân nhân ở Bắc Giang nghi xâm hại tình dục con gái ruột suốt 4 năm.

Ngày 3/4, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam thông tin về việc có một quân nhân ở Bắc Giang nghi xâm hại tình dục con gái ruột trong nhiều năm liền.

Theo Thiếu tướng Đức, Bộ Quốc phòng đã nắm thông tin và chỉ đạo Quân đoàn 2 cùng các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ.

"Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, cần phải có đầy đủ chứng cứ. Tuy nhiên, nếu sự việc này có thật thì đây là sự việc hết sức đau lòng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản chất người quân nhân cách mạng. Quan điểm của Bộ Quốc phòng là khẩn trương điều tra chính xác để có kết luận và xử lý đúng theo pháp luật" - Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức khẳng định.

Bộ Quốc Phòng điều tra một quân nhân ở Bắc Giang nghi xâm hại con gái suốt 4 năm - Ảnh 1

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức trả lời các cơ quan báo chí.

Trước đó, Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 nhận được điện thoại của cô giáo T. phản ánh việc một nữ sinh trong lớp do cô chủ nhiệm nghi bị chính cha đẻ xâm hại tình dục suốt nhiều năm.

Theo đó, ông Q. (SN 1976) bị tố thực hiện các hành vi đồi bại với nữ sinh L. (SN 2005) từ lớp 4 đến nay. Hiện L. học lớp 8, nghĩa là cháu đã bị cha đẻ xâm hại suốt 4 năm qua.

Hiện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang đã đến nắm tình hình, thăm hỏi, động viên tinh thần mẹ con cháu L., đồng thời đề nghị Trung tâm Công tác xã hội tỉnh quan tâm, chăm sóc đặc biệt với cháu L. và thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hai mẹ con nữ sinh.

Liên quan vụ việc này, ngày 1/4, Thượng tá Trần Văn Dĩnh - Trưởng Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, người bị tố cáo là một quân nhân, sống và làm việc trong doanh trại nên Công an huyện Lục Ngạn không có thẩm quyền vào đó để điều tra. Vụ việc này lực lượng an ninh quân đội sẽ thụ lý.

"Vợ chồng của anh Q. đã bỏ nhau. Theo quyết định của tòa án, cháu L. được ở với bố tại huyện Lục Ngạn. Việc xảy ra như vậy, trách nhiệm điều tra thuộc về an ninh quân đội", Thượng tá Dĩnh nói.

Được biết, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang đã kiến nghị UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ vụ việc này.

Bé gái 13 tuổi cầu cứu vì bị cha dượng xâm hại, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Sau khi hàng loạt tin nhắn của bé gái 13 tuổi cầu cứu về việc bị cha dượng xâm hại tình dục được lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, điều tra.

TIN MỚI NHẤT