Bố mẹ khóc ngất đón thi thể con trai nghi bị bạn cùng phòng sát hại bên Nhật Bản về nước

Xã hội 06/06/2020 11:25

"Thi thể em được đưa về ngày hôm qua (5/6), gia đình chúng tôi vào Đà Nẵng đưa thi thể em về tới nhà riêng là hơn 23h. Từ ngày xảy ra vụ việc đến nay bố mẹ em vẫn đang rất đau buồn, sức khỏe rất yếu. Hôm qua thi thể em về tới nhà ai cũng khóc không thành tiếng, xót xa quá", anh Huy nói.

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên bị sát hại bên Nhật Bản, hiện chính quyền sở tại đang vào cuộc điều tra, làm rõ. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Văn Đức (22 tuổi, ngụ thôn Tân Cầu, xã Lâm Hợp, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Sáng 6/6, trao đổi với chúng tôi anh Đoàn Văn Huy (35 tuổi, anh rể của Đức) cho hay, thi thể nạn nhân đã được đưa về nước.

Bố mẹ khóc ngất đón thi thể con trai nghi bị bạn cùng phòng sát hại bên Nhật Bản về nước - Ảnh 1

Anh Nguyễn Văn Đức trước khi xảy ra vụ việc đau buồn.

"Thi thể em được đưa về ngày hôm qua (5/6), gia đình chúng tôi vào Đà Nẵng đưa thi thể em về tới nhà riêng là hơn 23h. Từ ngày xảy ra vụ việc đến nay bố mẹ vẫn đang rất đau buồn, sức khỏe rất yếu. Hôm qua thi thể em về tới nhà ai cũng khóc không thành tiếng, xót xa quá", anh Huy nói.

Cũng theo anh Huy, hiện tại phía gia đình cũng đang rất bức xúc trước hành vi không thừa nhận tội của người cùng phòng với Đức. Phía gia đình người này cũng chưa một lần vào xin lỗi gia đình anh.

Bố mẹ khóc ngất đón thi thể con trai nghi bị bạn cùng phòng sát hại bên Nhật Bản về nước - Ảnh 2

Điều tra viên kiểm tra căn phòng nơi nạn nhân và nghi phạm sống cùng nhau ở Akada, thành phố Toyama, vào chiều 6-5. Ảnh: Kitanippon Shimbun

Theo lời anh rể của anh Đức, Đức đi sang Nhật Bản vào ngày 13/7/2019, công ty đưa anh Đức đi là Công ty CP dịch vụ XKLĐ và chuyên gia Thanh Hóa (LEESCO).Theo hợp đồng, anh Đức sang Nhật làm việc tại Công ty Takeda Corporation với ngành nghề công nhân làm sạch tòa nhà. Đơn vị quản lý anh Đức là Nghiệp đoàn Earthing (Nhật Bản). Anh Đức đã làm việc 9 tháng tại Takeda Corporation.

Thời gian sang Nhật làm việc, anh Đức hay gọi về cho bố mẹ và anh chị. Vốn tính thương bố mẹ nên khi gọi điện về Đức chỉ hỏi han sức khỏe, động viên bố mẹ cố gắng ăn uống thật tốt. Còn có chuyện gì khác thì Đức hay tâm sự với chị gái và anh rể của mình.

Cuộc sống của Đức bên Nhật cứ thế trôi qua, đến ngày 2/4/2020 anh vẫn gọi điện, nhắn tin về cho chị gái. Sau đó một ngày gia đình của anh được LEESCO gọi điện thoại báo tin Đức không đến nơi làm việc và nhờ gia đình hỗ trợ liên lạc.

Bố mẹ khóc ngất đón thi thể con trai nghi bị bạn cùng phòng sát hại bên Nhật Bản về nước - Ảnh 3

Mẹ Đức ngất lịm vì quá đau buồn.

Gia đình gọi điện nhờ bạn bè làm việc tại Nhật tìm kiếm tung tích nhưng vẫn không tìm thấy. Quá lo lắng, bố mẹ anh đã gọi nhờ một người bạn của Đức đang làm việc ở Nhật đến tận phòng Đức đang ở để tìm.

Người này báo tin sau khi kiểm tra trong phòng thì đồ dùng cá nhân của em Đức gần như còn nguyên. Hộ chiếu, thẻ ngoại kiều và va li vẫn trong phòng. Tuy nhiên, đồ đạc lộn xộn, dấu hiệu như có xảy ra xô xát.

Không tìm thấy con, gia đình Đức tìm cách liên lạc với một người đàn ông quê Hải Phòng ở chung phòng nhưng không được.

Nhận thấy sự mất tích của em Đức có nhiều uẩn khúc, gia đình đã viết đơn ủy quyền cho một người Việt Nam làm cán bộ trong BCH Hội Người Việt tại Nhật Bản làm đơn yêu cầu cảnh sát Nhật Bản điều tra và hỗ trợ gia đình truy tìm tung tích.

"Sau khi gia đình nhận được tin thi thể em Đức được tìm thấy dưới cống nước cách nơi ở khoảng 4 - 5 m dù thi thể đang phân hủy mạnh nhưng với dây chuyền vàng đeo trên cổ của nạn nhân, gia đình nghĩ em Đức đã bị sát hại.

Ngay sau đó phía công ty LEESCO xác nhận thi thể đó là của em Đức, họ cũng nói rằng người sống cùng phòng với em Đức bị cảnh sát Nhật Bản tạm giữ để điều tra", anh Huy nói.

Kẻ sát hại cha nuôi trong căn biệt thự ở vùng ven Sài Gòn khai gì?

Do mâu thuẫn với cha nuôi trong lúc nói chuyện nên Tuyến dùng dao mang theo đâm chết ông S. rồi rời khỏi căn biệt thự 3 tầng ở vùng ven Sài Gòn. Do biết không thoát tội, nghi can đã tới công an đầu thú khai nhận hành vi.

TIN MỚI NHẤT